Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Một số di chứng thoát vị đĩa đệm bạn đã biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V122235
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/11/2017
Hết hạn
21/11/2018
Xem :
321
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm là giải pháp cuối cùng cho người bệnh thoát vị khi mà những phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả. Tuy rằng phương pháp này giúp bạn khỏi bệnh nhưng ngoài việc bạn phải chịu một vết sẹo thì những di chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.
Những di chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm
Sauk hi mổ thoát vị đĩa đệm bạn sẽ phải đối mặt với những biến chứng như nhiễm trùng, đau đơn dai dẳng, thoát vị đĩa đệm tái phát,…Những biến chứng này có thể xuất hiện nhanh cũng có thể chậm, kéo dài hoặc biến mất cụ thể như sau:
 
di-chung-sau-khi-mo-thoat-vi-dia-dem
 
1 Đau dai dẳng
Sauk hi mổ thoát vị đĩa đệm tưởng chừng bạn sẽ thoát khỏi những cơn đau nhưng không, nó có thể kéo đến ngay cả khi bạn không làm việc. Sự tổn thương các dây thần  kinh do thoát vị đĩa đệm chèn ép thực thế không thể phục hồi. Sau khi mổ thoát vị xong những dây thần kinh vẫn tổn thương và gây đau. Hơn nữa vết thương sau khi mổ có thể chưa lành cũng gây đau đớn cho người bệnh.
2 Nhiễm trùng
Bất kì hoạt động phẫu thuật nào trên cơ thể của chúng ta cũng có thể gây nhiêm trùng và mổ thoát vị đĩa đệm cũng vậy. Nhiễm trùng xảy ra khi vùng da bên ngoài bị rạch nhưng không vệ sinh cẩn thận, gây bẩn dẫn đên nhiễm trùng. Hơn nữa trong quá trình mổ không vệ sinh sạch bên trong vết mổ gây nên nhiễm trùng dây thần kinh, ống sống hay đĩa đệm. Trường hợp bạn chỉ bị nhiễm trùng ngoài da sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh nhưng nhiễm trùng ống sống, dây thần kinh, đĩa đệm thì bạn nên đến bệnh viện khám và tiến hành hút mủ.
 
nhung-bien-chung-sau-mo-thoat-vi-dia-dem
 
3 Thoát hóa cột sống
Mọi tổn thương đĩa đệm cột sống đều dẫn dến nguy cơ thoát hóa cột sống rất cao. Sự hoạt động của vùng cột sống được thay thế đĩa đệm hay cắt bỏ sẽ không được tốt như ban đầu vì vậy những đốt sống đó có nguy cơ thoái hóa cột sống là rất cao nhất là vùng cột sống thắt lưng.
4 Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể tái phát
Tỷ lệ bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm tái phát lên đến 10-15%. Sự việc này tái phát có thể sau vài tuần đầu tiên khi mổ hoặc tái phát bất cứ lúc nào. Và phẫu thuật là lựa chọn hay giải pháp cuối cùng dành cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.
Bài viết này đã chia sẻ về tất cả những di chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm bạn đều cơ nguy cơ mắc phải. Do vậy trước khi đưa ra quyết định mổ bạn cần nên tham khảo những ý kiến từ bác sĩ, sau đó cân nhắc kỹ rồi mới đưa ra quyết định.
Nguồn: https://phongkhamkhop.com/nhung-di-chung-sau-mo-thoat-vi-dia-dem-ban-nen-can-nhac
Tin đăng cùng chuyên mục