Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Một số nguyên nhân gây đi cầu ra máu đỏ tươi

Thông tin mua bán
Mã tin
V161215
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/05/2018
Hết hạn
18/05/2019
Xem :
349
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
mie nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện tượng đại tiện ra máu khiến cho nhiều bệnh nhân hoang mang cho sức khỏe nhưng chưa biết là nhân tố vì sao lại như vậy? Có nguy hại như thế nào không? bài viết này thầy thuốc chuyên khoa hậu môn – trực tràng phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt có chia sẽ về yếu tố đi ngoài ra máu tươi là do đâu? Mời một vài bạn cùng đọc bài để có hướng xử trí từ kịp thời nhé.

Nguyên nhân gây đi cầu ra máu đỏ tươi

Đi ngoài ra máu tươi có thể ra ít, chảy giọt hay phun thành tia, Tùy thuộc vào hiện tượng mỗi người. nhưng để biết chuẩn xác đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì thì hơi khó, Do vậy cần tìm hiểu một số triệu chứng đi kèm với mới hiểu được.

Các bác sĩ chứng tỏ, tác nhân đi cầu ra máu không chỉ đơn giản là do bị đại tiện khó mà để lâu hiện tượng sẽ chuyển biến nặng và dẫn đến hàng loạt bệnh lý bệnh hậu môn - trực tràng phổ biến như:

- Bệnh trĩ: ngoài biểu hiện điển hình đi cầu ra máu tươi thì người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát hậu môn và bệnh trĩ để lâu tới giai đoạn nặng thì những đám rối tĩnh mạch sẽ lòi ra ngoài hậu môn.

- Bệnh nứt hậu môn: triệu chứng của bệnh là máu lẫn trong phân khi đi đại tiện hoặc chảy thành giọt, thành tia khi đi ngoài. Ngoài ra vết hở, nứt kẽ hậu môn dễ bị viêm nhiễm, chảy dịch, ngứa rát, sót hậu môn khiến cho người bệnh bứt rứt, sử dụng tay gãi, cọ sát khiến vết nứt càng nghiêm trọng hơn.

- Bệnh polyp hậu môn: người bệnh xuất hiện triệu chứng đi đại tiện ra máu, tuy vậy lượng máu ra ít, không chảy thành giọt hay phun tia như bệnh trĩ. các triệu chứng đi kèm với như trực tràng bị sa xuống làm cho bứt rứt vùng bụng, đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài cảm giác mót và nặng ...

- Bệnh áp xe hậu môn: bệnh có thể gặp ở bất cứ ai và cả nam và nữ với xuất hiện khối u sưng phồng dễ bị xuất huyết, chảy mủ ở giai đoạn nặng, có mùi hôi, cùng với sốt, ớn lạnh, chán ăn ...

- Bệnh rò hậu môn: các mụn mủ cạnh hậu môn, căng lên gây chảy mủ, xuất huyết, lở loét, đau ngứa, cơ thể nóng sốt, mệt mỏi ...

- Một số bệnh khác: xuất huyết đường tiêu hóa, viêm loét đại trực tràng, ung thư trực tràng ... cũng có thể gây ra đại tiện ra máu.

Một số nguy hại của đại tiện ra máu

Đi cầu ra máu nếu không được thăm khám và xử lý sớm, bệnh nhân sẽ đối mặt với những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe như:

- Thiếu máu nhiều gây thiết máu, dẫn tới thiếu sắt, tụt huyết áp, da xanh xao, suy yếu cơ thể, gầy gò.

- Không tự tin khi "lâm trận", giảm hưng phấn tình dục, tác động đời sống vợ chồng.

- Gây ra vùng da lân cận hậu môn bị viêm loét, nhiễm trùng, ngứa ngáy bứt rứt, tác động cuộc sống đời thường và giảm uy tín công việc.

- Hậu quả xấu nguy hiểm của bệnh là viêm loét hậu môn, nhiễm trùng đường sinh dục đe dọa công dụng sinh sản, nhiễm trùng máu đe dọa sinh mạng người bệnh bất kỳ lúc nào.

- Để ngăn chặn một vài biến chứng nguy hiểm này, bởi vì thế khi nhận thấy dấu hiệu đi ngoài ra máu nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng giải quyết kịp thời.

https://www.kiwibox.com/kevinn1243670/blog/entry/143956297/i-ti-n-ra-m-u-t-i-c-ph-i-d-u-hi-u-b-nh-tr/
http://linkhay.com/link/1686653/di-dai-tien-ra-mau-tuoi-la-can-benh-gi
http://suckhoegioitinh.net/di-ngoai-ra-mau-tuoi-nhung-khong-dau.html

Tin đăng cùng chuyên mục