Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên do tái diễn bệnh mồng gà

Thông tin mua bán
Mã tin
V135227
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
30/01/2018
Hết hạn
28/02/2018
Xem :
238
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Phòng khám Thái Hà
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây vài đám mụn như mào gà. Bệnh lý do khuẩn HPV gây, khó có nguy cơ chữa bệnh khỏi hẳn. Theo tính toán có tới hơn 50% bệnh nhân sau khi trị bệnh vẫn bị tái phát. Mồng gà phát lại có nguy cơ càng gây ra khó khăn khi trị bệnh. Vậy lý do tái phát bệnh lí sùi mồng gà là gì? Thời gian phát lại là bao lâu?

Nguyên do tái phát bệnh sùi mồng gà

Thời gian tái diễn mồng gà

Bệnh lí mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) không được chữa trị triệt để, còn sót lại khóm sùi hay bên cạnh nốt sùi có dấu hiệu nhiễm khuẩn cận lâm sàng tuy nhiên mắt thường không thấy, có nguy cơ dễ tái nhiễm. Vì virus HPV vẫn còn bên trong thân thể người bệnh, chờ cơ hội phát căn bệnh. Theo số liệu, khoảng thời gian tái nhiễm mồng gà là tầm 3 tuần đếntới 8 tháng, phổ biến là 3 tháng.

Nguyên nhân khách quan

Vi khuẩn HPV: Đó là virus sinh trưởng nhanh, khó xoá sổ. Bây giờ chưa có thuốc đặc trị hay vacxin vi rút này.

Phương pháp chữa bệnh: Có đa số phương pháp trị bệnh mụn cóc sinh dục(sùi mào gà), dẫu vậy phần nhiều vài công nghệ đó chỉ trị bệnh phần “ngọn”, không triệt tiêu dứt điểm vi rút gây bệnh nên sùi mồng gà dễ dàng tái nhiễm. Hiện thời, phương pháp chữa trị mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) hiện đại nhất, hiệu quả nhất là liệu pháp ALA – PDT. Đây là công nghệ nhập khẩu từ Mỹ, sẽ có khả năng tìm được vùng chính xác của khuẩn qua đó dẫn thuốc hiệu lực mạnh tiêu diệt gọn gốc bệnh, phòng ngừa mối nguy tái diễn.

Tuổi tác: mào gà lan truyền chủ đạo qua con đường quan hệ thân mật. Do đó một vài người trong lứa tuổi sinh đẻ có khả năng có nguy cơ bị bệnh lý cũng như tái nhiễm bệnh lí sùi mào gà cao hơn.

Điều trị cùng vợ/ chồng/ người tình: Nếu như bạn mắc sùi mào gà có khả năng bạn đã nhiễm cho vợ/ chồng/ người tình của mình. Còn nếu không chữa bệnh cùng với nhau sẽ dễ có thể có biểu hiện nhiễm qua lại, không thể kiểm soát.

Căn nguyên chủ quan

Mào gà tái nhiễm hay không phụ thuộc vào số nhiều vào người bệnh:

Quan hệ giới tính: sau khi điều trị mồng gà mà người mắc bệnh quan hệ thân mật không an toàn. Đặc biệt làm chuyện người lớn đối với gái mại dâm thì sùi mào gà phát lại rất nhanh.

Sử dụng chất kích thích: Theo như nghiên cứu, bia rượu chịu tác động đến hoạt động của Lympho, làm giảm thiểu khả năng sức đề kháng, tăng ham muốn tình dục… từ đó làm nâng tỉ lệ tái diễn sùi mồng gà. Thuốc lá cũng vậy, theo thống kê, người hút thuốc sẽ có thể phát lại gấp 3 lần so với người không hút thuốc. Thời gian tái nhiễm cùng khả năng tái nhiễm tương ứng riêng với “thâm niên” hút thuốc và số điếu thuốc/ ngày.

Cọ rửa khu vực nhạy cảm: Cọ rửa không sạch, đặc biệt trước và sau khi làm chuyện người lớn hay trong thời kì kinh nguyệt, xuất tinh… có thể tạo môi trường không khô thoáng tiện lợi cho HPV gây nên bệnh lý.

Miễn dịch nonSùi mồng gà tái nhiễm chủ yếu đối với vài mục tiêu như: phụ nữ mang bầu, người nhiễm bệnh tiểu đường, người mang bệnh viêm, chạy thận, HIV…

Như vậy, lý do tái nhiễm bệnh lí mào gà rất nhiều, muốn trị bệnh triệt để, tránh tái phát bạn cần quyết định phương pháp trị bệnh tốt nhất (quang động ALA – PDT) cùng với quan hệ thân mật lành mạnh, an toàn, triệt để nhất là 1 vợ 1 chồng ở một người tình, loại trừ bia rượu, thuốc lá… Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Tin đăng cùng chuyên mục