Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân đau viêm khớp vai là gì? Phòng tránh bệnh ra sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V101472
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/06/2017
Hết hạn
20/06/2018
Xem :
334
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nguyên nhân viêm khớp vai là sự kiện đầu tiên mang bạn bước trên con đường mang tên viêm khớp vai. Con đường này không bằng phẳng, không dễ đi và cũng không dễ chịu.Cùng Phúc Minh Đường tìm hiểu về nguyên nhân viêm khớp vai, từ đó, ngăn bước chân mình trên con đường này.
Nguyên nhân viêm khớp vai trực tiếp
Vai là một trong những cơ quan giữ chức năng quan trọng của cơ thể. Khớp vai vận động một cách đa chiều. Do đó, khớp vai rất dễ xảy ra hiện tượng quá tài hoặc sai tư thế. Bệnh viêm khớp vai là một trong những bệnh thường gặp về vai.
 
Nguyên nhân gây viêm khớp vai trực tiếp khá đa dạng:
 
  • Chấn thương – nguyên nhân viêm khớp vai
Lao động, vận động là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Chấn thương có thể xảy đến do sinh hoạt hoặc lao động.
 
Nguyên nhân gây viêm khớp do chấn thương
 
Các chấn thương về vai không được xử ly và điều trị kịp thời sẽ trở thành nguyên nhân gây viêm khớp vai. Các tổn thương, áp lực do chấn thương để lại cần phải được xử ly đúng cách. Người bệnh cần kết hợp điều trị cùng bác sĩ chuyên khoa để tránh để lại hậu quả là bệnh viêm khớp vai.
  • Viêm gân – nguyên nhân viêm khớp vai trực tiếp
Gân, cơ, xương, sụn đều là cấu tạo của vai. Trong đó, hiện tượng viêm gân có thể là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh viêm khớp vai.
 
Hiện tượng viêm gân không được chữa trị sẽ phát triển, lan sang các cơ quan khác lân cận. Do đó, khi thấy có biểu hiện bất thường, bạn cần thăm khám và điều trị bệnh. Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh, kiểm soát được bệnh viêm khớp vai.
  • Vận động khớp vai nhanh , mạnh đột ngột làm kéo giản khớp vai quá mức
Đây là một trong các nguyên nhân viêm khớp vai trực tiếp. Trong cuộc sống có những lúc “ bạn vội”, hoặc cần xử ly gấp một hành động. Tuy nhiên, bạn cần xử trí những trường hợp như thế này một cách khéo léo và thông minh.
 
Bạn tránh thực hiện các động tác nhanh, mạnh, trực tiếp, đột ngột. Điều này sẽ gây ra tình trạng đau viêm khớp vai cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
 
Vận động mạnh dấn đến những cơn đau viêm vùng vai
 
Nguyên nhân viêm khớp vai gián tiếp
Bên cạnh các nguyên nhân trực tiếp, bệnh viêm khớp vai còn có thể xuất phát từ những nguyên nhân gián tiếp khác. Dưới đây là những nguyên nhân gián tiếp gây bệnh viêm khớp vai.
 
Bệnh nhân mắc bệnh thoái hoá cột sống cổ
 
Phúc Minh Đường xin lưu ý bạn: cổ và vai là hai từ ngữ hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, chúng có mối liên hệ mật thiết cùng nhau. Bệnh thoái hóa cột sống cổ có liên quan trực tiếp tới viêm khớp vai.
 
Bệnh thoái hóa cột sống cổ sẽ làm cho đốt xương sống cổ bị tổn thương nghiêm trọng. Do đó, trọng lượng phần trên của cơ thể sẽ dồn xuống vai và cột sống lưng. Như vậy, thoái hóa cột sống cổ gián tiếp là nguyên nhân gây viêm khớp vai.
Bệnh lý khác
Ngoài bệnh thoái hóa cột sống cổ, người bệnh có thể mắc các bệnh lý khác là nguyên nhân viêm khớp vai gián tiếp:
  • Thoái hóa đĩa đệm khớp vai
  • Viêm dây thần kinh vai
  • Vôi hóa khớp vai
  • Tổn thương xương đòn
Trên đây là các nguyên nhân viêm khớp vai. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Từ đó, bạn biết cách phòng tránh bệnh viêm khớp vai. Và có các biện pháp phòng tránh , điều trị cũng như sử dụng một số loại thuốc điều trị viêm khớp này.
 
Tin đăng cùng chuyên mục