Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân gây nám và ăn gì để trị nám da hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V265096
Giá
360.000 VNĐ
Ngày đăng
21/04/2019
Hết hạn
20/04/2020
Xem :
163
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Trung Dũng
Điện thoại
0931084084
Địa chỉ
204H Đội Cấn Ba Đình
Nội dung chi tiết

Nám da luôn là nỗi ám ảnh của tất cả phụ nữ bởi nó là dấu hiệu cảnh báo tình trạng lão hóa trên làn da, khiến cho làn da phụ nữ xấu, xuống sắc và kém sức sống. Vì vậy rất nhiều người thắc mắc nám da là gì, nguyên nhân gây nám da và có cách nào khắc phục tình trạng này hay không? Để giải đáp câu hỏi này các bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây.

1.Nám da mặt là gì?

Tình trạng vùng da mặt xuất hiện các đốm nhỏ tròn có màu nâu, màu vàng hay nâu đen… được gọi là nám da. Vị trí xuất hiện nám da phổ biến nhất chính là hai bên gò má, trên mũi, trán hay cằm và thường phát triển thành từng mảng.

Nám da khiến cho làn da mất thẩm mỹ, không còn được sáng mịn như trước và gây ra sự tự ti cho chị em phụ nữ. Tình trạng nám da nếu không được điều trị và ngăn chặn thì chúng sẽ phát triển trên diện rộng, ngày càng đậm màu hơn.

2.Nguyên nhân gây nám da

Để điều trị nám da hiệu quả thì trước hết chúng ta cần xác định nguyên nhân gây nám da gò má, nám da mặt là gì? Từ những nguyên nhân này mới tìm ra giải pháp khắc phục phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất. Theo đó nám da xuất phát từ những nguyên nhân chính sau đây.

2.1. Nám da do di truyền

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, yếu tố di truyền chiếm đến 30-70% số người bị nám da. Vì vậy nếu trong gia đình trước đó có người bị nám da thì tỷ lệ bạn bị nám da sẽ cao hơn so với những người mà gia đình không có ai bị nám.

 

[​IMG] 

Xem thêm: BoniSnow từ Canada giúp chị em hết nỗi lo nám. tàn nhàng

2.2. Nám da do môi trường


Dưới tác động của những yếu tố môi trường như khói bụi, ô nhiễm, đặc biệt là tia cực tím… sẽ làm làn da bị bào mòn, nhạy cảm và trở nên yếu hơn. Đồng thời gia tăng sự hình thành các sắc tố melanin – sắc tố gây nám da.

2.3.Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Nám da có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, không khoa học ở mỗi người. Có thể kể đến như:

Lạm dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm để chăm sóc da, làm đẹp.
Thức khuya, không ngủ đủ giấc khiến làn da yếu, mỏi mệt và dễ hình thành các mảng nám.
Chế độ ăn uống giàu các chất béo, sử dụng chất kích thích, không uống đủ nước, không cân bằng các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn…
Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài sẽ gia tăng vấn đề lão hóa da, trong đó có nám da.

2.4. Nám da do nội tiết tố

Nội tiết tố nữ trong cơ thể chị em luôn có sự thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc đời. Tuy nhiên những thời điểm nội tiết tố nữ bị rối loạn nghiêm trọng nhất chính là giai đoạn phụ nữ sau sinh tiền mãn kinh, mãn kinh, hoặc phụ nữ dùng thuốc tránh thai,…Chính sự rối loạn nội tiết tố này khiến cho chức năng tuyến yên, tuyến sinh dục cũng như quá trình chuyển hóa các chất bị ảnh hưởng. Đây là nguyên nhân gây nám da chính, đặc biệt gây nám da mặt, gò má ở phụ nữ.

3. Nám da có chữa được không

Tình trạng nám da có thể chữa được nếu như chúng ta lựa chọn đúng giải pháp và thực hiện kiên trì, đều đặn. Để trị nám da chúng ta hãy tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

Cung cấp đủ các dinh dưỡng cho làn da, đặc biệt chú trọng bổ sung rau xanh, trái cây tươi nhằm cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết để thúc đẩy tái tạo da mới, phục hồi làn da hư tổn.
Tích cực sử dụng các loại mặt nạ từ rau củ cũng như uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da. Hỗ trợ làm mờ các vết nám.

Nên Và Không Nên Ăn Gì Để Trị Hết Nám Da Mặt Hiệu Quả

Bảo vệ làn da trước các tác nhân bên ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng nhằm bảo vệ da trước các tia UV gây hại. Ngoài ra nên sử dụng áo, mũ, khẩu trang mỗi khi ra ngoài để tránh khói bụi, ô nhiễm tác động vào làn da. Từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nám da cũng như làm chậm lại quá trình lão hóa.
Thực hiện chế độ sinh hoạt, làm việc khoa học, điều độ. Không làm việc quá sức, không thức quá khuya, nên duy trì thói quen ngủ đúng giờ và đảm bảo mỗi ngày ngủ từ 7-8 tiếng.
Nói không với các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê… Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh stress, căng thẳng. Chỉ sử dụng hóa mỹ phẩm khi thực sự cần thiết.
Chú ý dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, các loại mặt nạ dưỡng ẩm trị nám đến từ thiên nhiên như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ cà chua, mặt nạ mật ong…
Lựa chọn và sử dụng thuốc đặc trị nám. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đặc trị nám được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như viên nang, viên nén, kem bôi…
Bổ sung thêm nội tiết tố để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng nám da. Có thể bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm và từ viên uống thảo dược estrogen.
Áp dụng kiên trì theo các nguyên tắc trên sẽ giúp làm mờ nám, giảm nám và ngăn ngừa sự hình thành nám. Làm đúng cách chắc chắn bạn sẽ tự mình trả lời được câu hỏi nám da mặt có chữa được không? Chúc các bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch nám và căng tràn sức sống.

>>> Công ty Botania - 10 năm phấn đấu vì sức khỏe người Việt

Tin đăng cùng chuyên mục