Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những cách chữa đau họng đơn giản và hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V114130
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
28/09/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Hiếu Hiếu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chữa đau họng có nhiều cách dân gian nhưng cách nào an toàn và hiệu quả nhất lại là điều mà nhiều người không biết. Bài viết đưa ra 5 cách chữa đau họng cấp tốc tại nhà cho bạn tham khảo.

1/ Nước muối trị đau họng

– Trên thực tế, trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ đã đưa ra một nghiên cứu cho biết 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp khi súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày sẽ có sự cải thiện đáng kể tình trạng đau họng.

– Nếu như bị ngứa hoặc đau họng, thì bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối cùng với 1/2 chén nước ấm và súc miệng trong 30 giây.

2/ Chữa đau họng bằng mật ong

– Trong thành phần của mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo như các nhà nghiên cứu, đã chỉ ra rằng trong mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

– Để có thể giảm đau họng, bạn có thể pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, rồi cho thêm nửa quả chanh vắt. Nước chanh là chất làm se, sẽ có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, chính vì thế mà món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.
>> trị đau họng bằng gừng

3/ Phở gà chữa ngứa rát họng

– Đã có một nghiên cứu của Nhật Bản đã chỉ ra rằng trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, nó giúp người bệnh ho ra đờm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân rất lớn của chứng đau cổ họng là chảy nước mũi xuống họng.
Kết quả hình ảnh cho phở gà
– Cũng theo đó một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Trung tâm y tế ĐH Nebraska cũng chứng minh rằng phở gà thật sự có thể giúp chống lại một loại virút bằng cách hoạt động như một chất chống viêm.

4/ Tỏi chữa đau họng hiệu quả

– Trong tỏi có chứa allicin, đây là một kháng sinh rất mạnh, nó giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo như Degelman, thì bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

5/ Rễ cam thảo
– Trong Đông y, người ta sử dụng rễ cam thảo để điều trị đau họng, trị viêm loét và nhiễm virút trong nhiều thế kỷ, và nó giúp đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.

– Một nghiên cứu đã cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước. Bên cạnh đó bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, sau đó pha với nước và súc miệng.
>> cách trị đau họng bằng mật ong

 

Tin đăng cùng chuyên mục