Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những biểu hiện căn bệnh trĩ ngoại là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V107045
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
05/08/2017
Hết hạn
18/08/2018
Xem :
291
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Ha Noi
Nội dung chi tiết

Ngày nay, khá nhiều người mắc bệnh trĩ, do tính chất công việc phải ngồi, đứng quá lâu. Bệnh trĩ có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu bệnh trĩ ngoại là gì? Dau hieu cua benh tri ngoai ra sao?

Trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là một trong số những dạng bệnh trĩ phổ biến ở khá nhiều người. Đây được hiểu là tình trạng các búi tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị căng giãn quá mức và không có khả năng đàn hồi lại được dẫn tới việc hình thành các búi trĩ. Khác với trĩ nội, các búi trĩ ngoại có gốc ở phía dưới đường lược và bên rìa khu vực hậu môn. Bởi vì thế, ngay từ giai đoạn ban đầu, bệnh nhân đã có thể dễ dàng phát hiện ra sự xuất hiện của các đám rối tĩnh mạch đó. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều dây thần kinh cảm giác, nên người mắc bệnh thường cảm thấy đau đớn và khó chịu mỗi khi đi cầu.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phòng khám Thái Hà, bề mặt của các búi trĩ ngoại là các lớp biểu mô xếp tầng nên nó tương đối thô ráp. Tuy nhiên, sự cọ xát của các khối phân cứng hoàn toàn có thể khiến cho bệnh nhân bị đi ngoài chảy máu.

Dù cho bệnh trĩ ngoại được đánh giá là chứng bệnh khá lành tính, song nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nhân có khả năng phải đối mặt với: Nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm bộ phận hậu môn, hoại tử hậu môn, ung thư trực tràng…

Dấu hiệu của trĩ ngoại

Các búi bệnh trĩ ngoại xuất hiện tác động không nhỏ tới đời sống tâm lý và sinh hoạt của người bệnh. Vì thế, nhận biết và trị chứng bệnh là một trong những việc làm cần thiết mà người mắc bệnh nên tiến hành ngay. Để làm được việc này, mọi người không nên bỏ lỡ thông tin dưới đây:

Căn cứ vào thời kỳ và mức độ mắc chứng bệnh mà biểu hiện của bệnh trĩ ngoại có thể khác nhau. Tuy vậy, những biểu hiện chung mà người mắc bệnh thường xuyên mắc phải bao gồm:

- Đau mỗi khi đi đại tiện: khác với bệnh trĩ nội, các búi trĩ ngoại chứa khá nhiều dây thần kinh cảm giác nên thường gây đau và khó chịu cho người mắc bệnh mỗi khi đi cầu.

- Chảy máu tại hậu môn: Sự cọ xát của các khối phân có thể gây ra tổn thương tới các đám rối tĩnh mạch. Từ đó, người bệnh thường xuyên gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu. Ban đầu, lượng máu vô cùng ít, chủ yếu thấm nhẹ vào giấy vệ sinh. Sau một thời gian, chúng sẽ tăng dần số lượng và chảy thành dòng hoặc các giọt lớn. Liên tục kéo dài tình trạng này có thể dẫn tới thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể.

- Ngứa ngáy tại hậu môn: Việc các búi trĩ ngoại tiết dịch sẽ gây nên ướt át tại bộ phận hậu môn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra viêm nhiễm và ngứa ngáy.

- Sa búi trĩ: Ngay từ giai đoạn đầu, các búi bệnh trĩ ngoại đã xuất hiện bên ngoài hậu môn. Vì thế, khá dễ dàng để bệnh nhân có thể phát hiện. Sau một thời gian, các búi trĩ này sẽ tăng dần kích cỡ và trở nên ngoằn nghèo.

- Ngoài ra, còn có một vài dấu hiệu khác của bệnh trĩ ngoại như: Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung do áp lực của bệnh trĩ và tình trạng mất máu, thiếu sắt trong cơ thể…

Bệnh trĩ ngoại do tụ máu: biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do tụ máu là xuất hiện các búi sưng có màu sẫm, hoặc hơi tím, đau đớn và hơi cứng. Đôi khi các đám rối tĩnh mạch này sẽ nhiễm trùng và mưng mủ, gây ra lở loét nếu không chữa sớm bệnh có thể biến chứng sang nứt hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại do tĩnh mạch căng lên: triệu chứng bệnh trĩ ngoại do tĩnh mạch căng lên là có các búi trĩ lồi lên, các đám rối tĩnh mạch này có thể xuất hiện ở trước, sau hay quanh bộ phận hậu môn, bề ngoài của nó được bao phủ bằng một lớp da.

Bệnh trĩ ngoại do mô liên kết: Bề mặt ngoài của các búi trĩ này có màu đỏ sẫm, dễ trầy xước, viền hậu môn phồng to. Mặt khác, người bệnh sẽ thấy vùng viêm nhiễm sẽ chuyển màu vàng kèm theo các hiện tượng như phì đại, xơ cứng mô hậu môn. Việc này có thể làm cho cơ vòng co thắt gây nên đau.

Triệu chứng của trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: với người bệnh ở trường hợp này, khi khám bệnh hậu môn sẽ thấy phần da ở các nếp gấp viêm khu vực hậu môn bị sưng phình, sung huyết, đồng thời có thêm một ít phân còn sót lại tại đây. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ thấy ẩm ướt, ngứa ngáy, hậu môn khi đại tiện.

Khi thấy những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì bạn nên đến các cơ sở uy tín để thăm khám, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị bệnh trĩ ngoại phù hợp nhất.

Tin đăng cùng chuyên mục