Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những cách chữa bệnh đau bụng kinh nào tốt nhất?

Thông tin mua bán
Mã tin
V105330
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/07/2017
Hết hạn
31/12/2020
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Ngọc Linh Phương
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ với không ít các chị em khi đến những ngày kinh nguyệt. Rất nhiều chị em phụ nữ lại lựa chọn phương pháp để mặc vấn đề đau bụng kinh nguyệt “hành hạ” mà không sử dụng những cách chữa bệnh đau bụng kinh tốt nhất đã có từ lâu. Sau đây là các biện pháp điều trị kinh nguyệt để giúp cho chị em chống trọi lại các con đau bụng kinh đáng sợ kia.
 
Những cách chữa bệnh đau bụng kinh nguyệt
 
Những biện pháp điều trị đau bụng kinh nguyệt hữu hiệu
 
Chườm nước ấm
 
Khi những trận đau bụng kinh bắt đầu xuất hiện, bạn có nguy cơ sử dụng nước nóng cho vào bình thủy tinh hay cao su sau đó chườm lên bụng. Sử dụng liệu pháp đó sẽ làm cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, máu kinh cũng được đẩy ra phía ngoài thân thể dễ dàng hơn và một vài cơn đau bụng kinh nguyệt sẽ được giảm nhanh chóng như khi bạn áp dụng những loại thuốc giảm đau tức tốc.
 
Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp đó, bạn cần phải để ý tới độ nóng của nước, không được để nước quá nóng, có thể gây ra bỏng da. Nếu như bạn lo nước quá nóng bạn có thể bọc một cái khăn sau đó mới chườm lên phía trên bụng.
 
Sử dụng gừng
 
Một số chuyên gia cho rằng căn nguyên dẫn đến đau bụng kinh nguyệt là do: máu lưu thông trễ dẫn đến tử cung mắc phải co thắt quá mức, do đó nên có sự kích thích làm cho máu được tuần hoàn tốt hơn, thúc đẩy sự co giãn của tử cung mới có khả năng khiến cho hiện tượng đau bụng kinh nguyệt suy giảm bớt. Mà gừng lại có tính cay nóng, vì thế có thể giúp cho thúc đẩy lưu thông máu, tuần hoàn khí huyết, và giúp vấn đề co giãn quá mức của tử cung được giảm bớt triệu chứng đau bụng kinh khi đến tháng.
 
Liệu pháp dùng gừng tươi điều trị đau bụng kinh nguyệt vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giã nhuyễn gừng hoặc cắt thành các miếng mỏng, rồi đắp lên vùng bụng, chỉ cần phải để 5 - 7 phút là các cơn đau sẽ ngay lập tức bị giảm đi.
 
Mát xa khu vực bụng
 
Trong những ngày hành kinh, bệnh nhân có thể nhẹ nhàng mát xa vùng bụng dưới để giảm sút bớt một số cơn đau bụng kinh.
 
Nữ giới có thể nhẹ nhàng mát xa theo hình vòng tròn tại khu vực bụng dưới, rồi di chuyển sang khu vực hông và vùng lưng để làm cho cơ bụng không mắc phải co thắt đột ngột.
 
Dùng sữa hay sữa chua
 
Các tìm hiểu khoa học đã từng cho biết rằng, nữ giới bổ sung lượng canxi 1200mg/một ngày cho cơ thể sẽ có khả năng hạn chế đi một số trận đau bụng kinh nguyệt so với việc mỗi ngày chỉ bổ sung 500mg canxi.
 
Trứng gà ngải cứu
 
Một vài phụ nữ mắc đau bụng kinh nguyệt có thể dùng trứng gà với ngải cứu để suy giảm bớt một số cơn đau bụng kinh. Nếu bạn không thích áp dụng như vậy có thể sắc ngải cứu đã hong khô lấy nước để dùng, khi dùng có thể cho thêm một chút đường để dễ dùng hơn. Ngải cứu có công dụng ổn định lại số lượng máu kinh không đều nên có khả năng giúp bạn nữ bớt đau bụng kinh đi khá nhiều.
 
Tắm cùng với muối khoáng
 
Khi tắm phụ nữ có khả năng hòa một chút muối và 1 chén bicarbonate natri để hạn chế những cơn đau bụng kinh và giúp cho thân thể được thư giãn.
 
Dùng thuốc để chữa
 
Nếu như mọi các cách giảm đau bụng kinh nguyệt trên không đưa đến tác dụng, bạn có thể mua thuốc giảm đau về dùng để giảm đau bụng kinh. Trước khi sử dụng bạn nên có sự chỉ định của chuyên gia.
 
Những liệu pháp khác
 
- Tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga để cơ thể được thoải mái, máu kinh được lưu thông dễ hơn giúp tình trạng đau bụng kinh nguyệt được suy giảm bớt.
 
- Bên cạnh đó bạn cần thiết phải dùng vitamin E vào 2 ngày trước khi hành kinh và ngày thứ 3 của kỳ kinh nguyệt để phòng tránh những cơn đau bụng kinh.
 
- Giữ ấm cho thân thể bằng phương pháp sử dụng nước nóng, khi tắm cần tắm bằng nước nóng.
Tin đăng cùng chuyên mục