Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những căn nguyên gây đi đại tiện ra máu

Thông tin mua bán
Mã tin
V076748
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/07/2016
Hết hạn
05/07/2017
Xem :
377
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
darkness957
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Đi đại tiện ra máu là một trong số các biểu hiện cảnh báo nguy hại về các bệnh tại hậu môn. Vậy căn nguyên gây đại tiện ra máu là do đâu? Đó chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Nếu bị đi cầu ra máu, bạn cần thiết mau chóng tìm ra nguyên nhân, và biện pháp giải quyết.




Căn nguyên đi cầu ra máu 


Theo các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm, di dai tien ra mau tuoi xuất phát từ không ít nguyên do khác nhau. Dù cho bất cứ nguyên nhân nào cũng là biểu hiện cho biết nhiều nguy hại đang diễn ra trong cơ thể, nhất là tại hậu môn trực tràng.


Bệnh trĩ 


Tác nhân hình thành bệnh trĩ được định vị là bởi: Sự hình thành một số cục máu đông tại hậu môn. Sự căng giãn quá nhiều của một số mao mạch trong hậu môn trực tràng, cũng là nguyên do tạo thành búi trĩ. Trĩ có ba kiểu là: bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.


Biểu hiện benh tri la gi: xuất huyết tại hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Lúc đầu máu chảy tương đối kín đáo, bệnh nhân chỉ nhận ra ra khi vô tình nhìn vào giấy vệ sinh. Sau một thời gian, máu sẽ ra nhiều cùng với số lượng lớn hơn thành dòng, thành giọt.


Bệnh nứt kẽ hậu môn 


Nguyên do gây bệnh nứt hậu môn là vì hiện tượng đại tiện khó làm cho những cục phân cứng khi đi qua ống hậu môn, sẽ dẫn tới những thương tổn nhất định tại thành hậu môn. Ngoài ra, việc rặn để đào thải khối phân ra bên ngoài, sẽ gây sức ép lên đường hậu môn trực tràng. Thường xuyên kéo dài hiện tượng này, sẽ gây ra tình trạng hậu môn bị phình to và nứt kẽ. Nứt kẽ hậu môn không những làm cho người bệnh bị ra máu khi đi ngoài, mà còn khiến tâm lý của người bị bệnh bị ảnh hưởng trầm trọng.


Đi ngoài khó khăn 


Đi cầu không dễ không phải vì đại tiện khó là nguyên nhân gây nên tình trạng ra máu mỗi khi đi đại tiện. Đi kèm ra máu lúc đi đại tiện, người bệnh còn đối mặt với nguy cơ bị căng tức bụng dưới, hậu môn, cơ thể giảm sút rất nhanh, ăn không ngon ngủ không yên…


Apxe hậu môn trực tràng 


Apxe hậu môn trực tràng là tình trạng một số lớp mô mềm tại các vùng cận kề hậu môn trực tràng bị sưng lên. Các mô mềm chứa cực kỳ không ít mủ, rất dễ tổn thương và vỡ ra, gây hiện tượng chảy máu cùng với dịch mủ. Dịch mủ chảy đến đâu lại trở thành rò hậu môn đến đó. Đi kèm triệu chứng ra máu mỗi khi đi đại tiện, apxe hậu môn còn có những biểu hiện như sau: đau rát tại hậu môn, ngứa, khó chịu, đôi khi còn có triệu chứng bị phát sốt, cơ thể mỏi mệt.
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục