Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những người bị gai cột sống cần hạn chế những thói quen nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V117068
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/10/2017
Hết hạn
17/10/2018
Xem :
337
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết
Gai cột sống là một bệnh lý xương khớp phổ biến và có thể gặp ở bất cứ ai và ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt vận động của người bệnh bởi những cơn đau kéo dài thường xuyên. Để điều trị gai cột sống hiệu quả ngoài việc lựa chọn đúng phương pháp người bệnh cũng cần quan tâm đến tư thế sinh hoạt hằng ngày. Vậy những người bị gai cột sống cần tránh những động tác nào khiến bệnh trầm trọng hơn?
Đi đứng, sinh hoạt hằng ngày cũng góp một phần quan trọng trong quá trình điều trị gai cột sống. Một số người bệnh chủ quan không để ý khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn mà không biết nguyên nhân do đâu. Sau đây là một số động tác mà người mắc bệnh gai cột sống cần tránh làm nếu như không muốn bệnh nặng hơn.
 
1. Không ngồi thẳng lưng
Nhiều người hay có thói quen ngồi sụp xuống ghế. Tuy nó không gây khó chịu nhưng nếu cứ giữ tư thế này trong thời gian dài sẽ gây căng thẳng cho các cơ và các mô mềm gây ra những cơn đau nhức thường xuyên kéo dài. Vì vậy mà những người đang trong quá trình điều trị gai cột sống cần phải từ bỏ ngay thói quen này và tập ngồi với đúng tư thế.
 
 
2. Đứng ngả người về trước
Đứng ngả lưng về phía trước trong tư thế ưỡn ngực, mông đẩy ra phái sau trong thời gian dài sẽ làm bạn có nguy cơ mắc tật ưỡn cột sống. Như vậy không những ảnh hưởng đến sức khỏe làm tăng nguy cơ thoái hóa cột sống mà còn gây mất thẩm mỹ.
 
Những người hay mang giày cao gót, người thừa cân vùng bụng béo phì hoặc đang mang thai chính là những người hay có tự thế này nhất.
 
 
3. Tựa bằng 1 chân
Tựa bằng 1 chân khi đứng tuy thoải mái nhưng nếu bạn đứng quá lâu có thể làm tăng áp lên một phía của thắt lưng và hông gây ra sự mất cân bằng xương chậu, và căng cơ vùng thắt lưng và hông.
 
Hay một số người thường xuyên phải mang vác các gói hàng nặng trên vai, hoặc thường xuyên bế em bé bên hông cũng dễ gặp động tác này, ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống. Vì vậy bạn nên tập thói quen đứng với cân nặng phân bố đều 2 chân để giữ thăng bằng cơ thể tránh gây ra tật cho cột sống.
 
 
4. Cong lưng và cúi đầu khi nghe điện thoại hay dùng máy tính
Khi ngồi làm việc hay sử dụng máy tính trong thời gian dài bạn thường có cảm giác mỏi cổ đau lưng. Nguyên nhân chính là do cong lưng về phía bàn phím nhiều giờ sẽ gây tức ngực khiến phần lưng trên bị yếu. Theo thời gian, tư thế này làm cho cột sống lưng trên càng cong, cơ ở vai và lưng trên bị cứng. Hơn nữa lúc này đầu bạn có xu hướng dựa vào phía trước ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống.
 
 
5. Đứng khom lưng
Đứng khom lưng làm cho khung xương chậu bị chùn xuống, vùng thắt lưng sẽ thẳng ra thay vì cong tự nhiên gây mất cân bằng cột sống, tăng áp lực lên vùng cổ và lưng trên. Nếu như thường xuyên đứng ở tư thế này có thể dẫn đến vẹo cột sống đặc biệt nguy hiểm.
 
Những thoái quen hằng ngày mà chúng ta không để ý rất có thể là nguyên nhân gây ra gai cột sống và các bệnh lý liên quan đến xương khớp. Vì vậy mỗi người hãy quan tâm đến sức khỏe cũng như luyện tập thể dục thường xuyên để tránh những cơn đau cột sống gây ra, tăng cường sức khỏe cơ lưng bụng và cẳng chân để có thể phòng và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.
 
Tin đăng cùng chuyên mục