Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nỗi ám ảnh về bệnh trĩ tái phát sau chữa

Thông tin mua bán
Mã tin
V090616
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/01/2017
Hết hạn
09/01/2018
Xem :
361
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Legolas2106
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

 
Bệnh trĩ là chứng bệnh có tỷ lệ mắc phải vô cùng cao gây ra chẳng ít phiền phức cho bệnh nhân . đa số người bệnh lúc mắc phải bệnh trĩ đều cảm thấy đau đớn , khổ sở và ước vọng được điều trị dứt điểm , sớm thoát khỏi chứng bệnh phiền toái này. Thế nhưng mà , trên thực tế bệnh trĩ vẫn có thể tái phát trở lại trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người mắc bệnh .
Vì sao bệnh trĩ lại dễ bị trở lại trở lại ?
Bệnh trĩ là căn bệnh hay gặp nhất trong số các bệnh lý thuộc vùng "lỗ hậu môn" – trực tràng . chứng bệnh này Không chỉ gây ra nhiều phiền phức cho bệnh nhân mà còn là mối nguy hại cho thể chất sau này.
Hầu hết bệnh nhân bị trĩ đều hy vọng rằng sau khi chữa thì căn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, chẳng tái mắc quay lại . Thế nhưng mà , bệnh này lại có khả năng bị trở lại về lại sau vài tháng hoặc cũng có khả năng lâu hơn.
Nguyên nhân chính làm cho chứng bệnh tái mắc về lại là tại vì sau trị bệnh lòi dom , bệnh nhân chưa tuân thủ theo đúng chỉ định của y sĩ sau chữa trị hay chưa biết biện pháp phòng tránh căn bệnh .
Về nguyên tắc, bệnh lòi dom được chữa khỏi khi các biểu hiện của chứng bệnh như đau đớn rát, chảy máu , ngứa "lỗ hậu môn" chẳng còn nữa và điều cần thiết là cần triệt tiêu được búi bệnh lòi dom , mặt khác tăng cường sức bền của hệ tĩnh mạch .
Ám ảnh về bệnh lòi dom bị trở lại sau điều trị 
 
 
Khi bệnh lòi dom bị trở lại quay lại , bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu khó chịu và phiền hà như:

  • Đại tiện ra huyết : khi mới mắc bệnh huyết chảy ra từ từ và rất kín đáo. Về sau, huyết chảy ra nhiều hơn, chảy thành giọt hoặc thành tia.
  • Đau đớn rát hậu môn khi đi sau 
  • Có cảm thấy ẩm ướt ở khu vực "lỗ hậu môn" 
  • Sa bối trĩ : bối bệnh trĩ Bắt đầu bé , tạo thành ở bên trong ống "lỗ hậu môn" . Về sau, lúc bệnh đổi thành giai đoạn nặng thì búi trĩ nằm hẳn ở bên ngoài ống "lỗ hậu môn" mà chẳng thể thụt lên được.
  • Ngứa, nóng rát quanh lỗ "lỗ hậu môn" 
Các dấu hiệu này khiến bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu và phiền phức gây ảnh hưởng chẳng bé tới công việc , đời sống và sinh hoạt thường xuyên . nếu như nhằm tình trạng này kéo dài thì có thể gây tác động nghiêm trọng tới sức khỏe và trở lên nỗi ám ảnh đối với nhiều người bệnh .
 
Phương pháp phòng hạn chế bệnh lòi dom bị trở lại quay lại 
 
Nhằm phòng hạn chế bệnh lòi dom bị trở lại trở lại , bệnh nhân phải thực hiện tốt những điều sau:

  • Tuân thủ theo đúng phác đồ chữa trị mà bác sĩ đã đưa ra, tuyệt đố không được tự ý ngưng hoặc lạm dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ .
  • Điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, bên cạnh đó tránh sử dụng đồ ăn có tính chất cay nóng, đồ uống có chứa chất kích thích….
  • Cử động định kì , hạn chế tình trạng ngồi hay đứng quá lâu một chỗ…
  • Đại tiện đúng cách , lúc đi đồng thì không phải tìm mọi cách sử dụng sức để rặn phân ra ngoài , tập cho mình thói quen đi cầu vào một giờ nhất định trong ngày.
  • Giữ cho tâm lý luôn thoải mái, không cần suy nghĩ nhiều hoặc lao động quá sức…
  • Lúc thấy các triệu chứng bất thường ở trực tràng thì bạn nên quay quay lại bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời .
Trên đây là các Chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm về thắc mắc “Ám ảnh về trĩ tái mắc sau chữa ”. nếu độc giả còn điều gì vấn đề hoặc có vấn đề phải được Tư vấn thì hãy liên hệ đến số 01666.065.566 – 01666.065.588 để được các chuyên gia Chia sẻ chi tiết hơn.
 

Nguồn: http://linkhay.com/note5605612/su-lo-lang-ve-benh-loi-dom-tai-phat-sau-trihttps://medium.com/@thanhtung21061994/lo-lắng-về-bệnh-lòi-dom-tái-mắc-sau-chữa-331008a3842e và http://www.apsense.com/article/su-lo-lang-ve-benh-tri-bung-phat-sau-khi-chua.html

Tin đăng cùng chuyên mục