Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nữ giới bị căn bệnh u xơ tử cung cần phải hạn chế ăn gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V106874
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/08/2017
Hết hạn
31/12/2026
Xem :
681
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Ngọc Linh Phương
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Muốn mang lại hiệu quả trong việc chữa căn bệnh u xơ tử cung ngoài việc sử dụng các phương pháp hiện đại như sử dụng thuốc, bóc tách u xơ tử cung thì việc bệnh nhân xây dựng một khẩu phần ăn uống khoa học cũng có vai trò quan trọng trong việc chắc chắn căn bệnh được trị triệt để. Nếu như người bệnh sử dụng một vài thức ăn có hại thì sẽ có nguy cơ kích thích khối u tiến triển và gây khó trong quá trình chua tri u xo tu cung. Vậy một câu hỏi đưa ra là mắc phải u xơ tử cung không nên ăn gì?
 


Mắc u xơ tử cung không nên ăn gì?

Một số dạng thịt có màu đỏ

Một vài loại thịt màu đỏ như thịt bò, thịt cừu, bò kobe là các thức ăn mà người bị u xơ phải tuyệt đối giảm thiểu vì một số loại thịt đỏ này có khả năng làm tăng mức estrogen trong cơ thể mà sự tăng lên estrogen chủ yếu là một trong số những nguyên nhân khiến các khối u xơ phát triển. Tốt hơn hết người mắc bệnh cần phải chuyển sang ăn một số loại thịt trắng như thịt gà, thịt vịt hay cá.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật như ruột, gan mề… đều là một vài thực phẩm có chứa lượng tiết tố cao, nếu như người mắc bệnh sử dụng những món ăn này sẽ là nguồn đem đến chất để các u bướu phát triển.

Những thức ăn từ thịt

Nếu người mắc bệnh u xơ tử cung dùng rất nhiều một số đồ ăn làm từ thịt có nguy cơ khiến các dấu hiệu của bệnh thêm nặng hơn như: làm tăng cao một vài cơn đau đớn ở bụng dưới, ra máu âm đạo, tình trạng bí tiểu, tiểu khó cũng nghiêm trọng hơn.

Những đồ ăn cay nóng

Người bệnh tránh ăn ớt, hành tây, tỏi, một số thức ăn, uống nóng vì chúng có nguy cơ làm hình thành một vài khối u mới hay có nguy cơ làm cho kích cỡ một số khối u to ra.

Các đồ uống chứa chất gây nghiện

Một vài chất kích thích như café, rượu, bia, hay các đồ ngọt như chocolate, nước ngọt khi đi vào thân thể có khả năng khiến cho các chất sinh hóa trong thân thể gia tăng và là nguyen nhan bi u xo tu cung.

Các thực phẩm mặn

Một vài thức ăn có chứa hàm lượng muối cao nếu được người mắc bệnh dùng quá nhiều có thể khiến cho gan không kịp đào thải những độc tố làm cho nội tiết trong cơ thể bị thay đổi tạo môi trường cho khối u tiến triển. Trong bữa ăn hàng ngày, người bệnh cần thiết phải nêm gia vị hơi nhạt một chút sẽ tốt hơn. Kết hợp với việc cần phải giảm thiểu lạm dụng bánh quy mặn, dưa chua, khoai tây chiên, dầu oliu, đồ hộp.

Một số loại trái cây

Những loại hoa quả như anh đào, lê, mận, bưởi, đu đủ xanh có khả năng là đồ ăn khá là tốt cho các nữ giới khỏe mạnh, song với một số chị em đang gặp phải u xơ tử cung thì đây là các trái cây cần phải tránh xa nếu như không muốn u bướu xơ ngày càng phát triển to hơn. Lý do là vì một số loại hoa quả này có chứa nhiều estrogen khiến cho kích thích khối u tiến triển.

Sữa từ đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng Phytoestrogen cao giúp những khối u xơ tiến triển mau chóng. Cho nên nữ giới mắc u xơ thường hay được lưu ý không nên dùng quá nhiều sữa đậu nành.

Bên cạnh những thức ăn người mắc bệnh u xơ tử cung cần giảm thiểu như trên, người mắc bệnh cũng nên bổ sung những thực phẩm có khả năng giảm thiểu sự phát triển của khối u xơ như: một số hoa quả giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi... có khả năng giúp điều hòa tiết tố, hỗ trợ khá là tốt trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, sử dụng ngũ cốc chưa qua chế biến sẽ giúp bài tiết chất độc hại và estrogen dư thừa ra khỏi thân thể và ổn định hormone trong thân thể.

Bài liên quan: benh u xo tu cung co nguy hiem?

Tin đăng cùng chuyên mục