Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Sưng chân răng hàm dưới – 3 nguyên nhân, khắc phục nhanh nhất Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V624818
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/11/2023
Hết hạn
28/11/2024
Xem :
139
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn đức cảnh
Điện thoại
0878850996
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Sưng chân răng hàm dưới hay viêm chân răng là bệnh lý răng rất phổ biến mà nhiều người mắc phải. Sưng chân răng hàm dưới do nhiều nguyên nhân gây nên, nhưng chủ yếu là do răng khôn mọc lệch. Để lâu ngày dẫn đến biến chứng gây có mủ bên trong, thậm chí còn nguy cơ mất răng nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây Delia chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi bị sưng lợi chân răng hàm dưới nhé.

Sưng chân răng hàm dưới

3 nguyên nhân sưng chân răng hàm dưới

Để nói nguyên nhân sưng chân răng nó cũng có rất nhiều yếu tố gây nên sưng chân răng hàm dưới điển hình như một số trường hợp cụ thể như:

Do sưng lợi trùm gây sưng chân răng hàm dưới 

Răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng hàm, nó xuất hiện ở độ tuổi 17-25. Lúc này răng của bạn đã mọc hoàn chỉnh, mô nướu đều đã phát triển cứng chắc, phần lợi trùm sẽ che phủ một phần răng khôn đang nhú, mỗi lần răng nhú lên là sẽ kích thích lợi sưng đỏ và đau nhức. Tuy là lợi trùm nhưng vẫn có khe hở để thức ăn có thể mắc lại dần dần tích tụ và hình thành vi khuẩn phát triển. Ngoài những tình trạng trên còn đi kèm theo hôi miệng và mưng mủ.

Nếu răng khôn mọc thẳng thì thì trạng này sẽ chấm dứt sau 3-4 ngày tùy vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên nếu răng khôn mọc lệch khiến cơn đau nhức sẽ lặp lại. Việc dùng thuốc cũng chỉ được thời gian đầu, thay vì đó bạn có thể để cơ sở nha khoa uy tín để các bác sĩ điều trị cũng như nhổ răng khôn giúp chấm dứt được việc sưng lợi chân răng hàm dưới

Nguyên nhân do sưng lợi trùm

Do sưng nướu gây sưng chân răng hàm dưới 

Sưng nướu răng hàm dưới là do bệnh viêm nướu, viêm nha chu gây ra. Vệ sinh răng miệng kém khiến các mảng bám tích tụ vôi răng bám chắc. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và làm cho nướu răng sưng, viêm, đôi khi còn chảy mủ.

Viêm nướu nếu không điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nha chu, phá hủy toàn bộ cấu trúc nâng đỡ răng (nướu, dây chằng, xương ổ răng) làm răng lung lay, dẫn đến mất răng.

Nguyên nhân do sưng nướu

Do thói quen 

Đa phần bạn thường sử lý răng miệng sau khi ăn bằng tăm hay dùng bàn chải lớp lông quá cứng và quá mạnh,.. Cũng là nguyên nhân dẫn đến sưng chân răng hàm dưới.

5 cách khắc phục khi bị sưng lợi chân răng hàm dưới

Để điều trị sưng lợi chân răng hàm dưới cần tìm ra nguyên nhân cũng như cách điều trị dứt điểm tình trạng này. Nếu nhẹ có thể xử lý tại nhà để giảm sưng đau, cầm máu. Tuy nhiên chú ta hãy nên đến nha khoa để được kiểm tra và điều trị. Dưới đây là một số cách giups giảm đau khi bị sưng lợi chân răng hàm dưới cụ thể:

Dùng đá hoặc nước ấm để chườm

Việc chườm ấm lạnh bên ngoài vết sưng cũng làm giảm bớt tình trạng sưng viêm, đau đớn, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

  • Chườm nóng: Chỉ cần nhúng khăn sạch vào nước ấm, vắt khô rồi áp miếng khăn vào má (không áp trực tiếp lên nướu) trong khoảng 5 phút.

  • Chườm lạnh: Bọc 1 túi đá vào khăn sạch, chườm lên mặt trong khoảng 5 phút. Thực hiện từ 2 đến 3 lần/ngày trong ngày đến khi nướu bớt sưng, bớt đau.

Điều trị bằng các chườm đá lạnh hoặc nước ấm

Sử dụng nước muối

Súc miệng bằng nước muối sinh lý là cách giảm sưng viêm nướu hiệu quả và tiết kiệm nhất. Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình phục hồi và ngăn ngừa sâu răng.

Sử dụng 1 thìa cà phê muối và 200ml nước ấm sau đó súc miệng bằng nước muối đã pha trong 30 giây. Cần thực hiện 2-3 lần/ngày đến khi tình trạng sưng viêm giảm hẳn.

Sử dụng nước muối để giảm sưng chân răng hàm dưới

Nguồn: Sưng chân răng hàm dưới 

 
Tin đăng cùng chuyên mục