Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Top 7 bệnh phụ khoa chị em thường gặp

Thông tin mua bán
Mã tin
V112486
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/09/2017
Hết hạn
16/09/2018
Xem :
367
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thi Hoa
Điện thoại
01688451245
Địa chỉ
324 Pho Hue
Nội dung chi tiết

Có rất nhiều bệnh phụ khoa ở phụ nữ mà không phải lúc nào phái đẹp cũng biết mình đang mắc bệnh và thường bỏ qua. Chỉ đến khi bệnh gây khó chịu, nguy hại đến sinh hoạt thì bạn gái mới chú ý. Lúc đấy, bệnh đã trong giai đoạn phát triển nên gây khó khăn trong việc đưa ra cách chữa hoàn toàn, thậm chí gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bị bệnh. Biết được các bệnh phụ khoa phổ biến mà phụ nữ hay mắc phải sẽ giúp cho chị em phòng tránh và Người bệnh có thể phát hiện được bệnh một phương pháp sớm nhất để dễ dàng phòng và chữa trị.

1. Viêm cô nhỏ

Viêm âm vật là bệnh do ký sinh trùng, nấm hoặc viêm lộ tuyến tử cung gây ra. Bệnh gây cho chị em cảm giác ngứa khó chịu ở cửa mình, bạch đái bất thường màu trắng đục, loãng, có bọt - nếu như viêm do ký sinh trùng và đặc như bột, có ánh trắng - nếu bị bệnh viêm nhiễm do nấm.
Chị em phụ nữ có thai, bị bệnh tiểu đường, người sử dụng nhiều thuốc kháng sinh hay giữ vệ sinh không cẩn thận trong hàng ngày, trong quan hệ tình dục, rất dễ mắc viêm âm vật. Đặc biệt, những phụ nữ bị rách cổ tử cung, nạo hút nhiều rất dễ bị viêm âm đạo.
Viêm vùng kín tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tác hại đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em. Thường với bệnh lý này, chị em được chữa bằng thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên, nhằm mục đích là đặt thuốc có công hiệu, hãy theo đúng sự chỉ dẫn của thầy thuốc.

2. Rối loạn kinh nguyệt

Khi chị em thấy có dấu hiệu thời gian giữa những chu kỳ kinh nguyệt đổi thay - nhanh hoặc chậm hơn chu kỳ thường ngày, lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, số ngày kinh dài hoặc ngắn hơn bình thường thì đó chính là các triệu chứng cho hay kinh nguyệt của bạn bất thường.
rối loạn kinh nguyệt có khả năng xuất hiện ở một vài bạn ở tuổi dậy thì, khi cơ chế hormone chưa hoàn thiện và ổn định hoặc ở phụ nữ tuổi mãn kinh do một số đổi thay hormone estrogen nên có lẽ sẽ tác hại đến chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ trong độ tuổi trường thành cũng có lẽ sẽ phải gặp phải triệu chứng khó chịu này bởi các nguyên nhân như thời gian ăn uống, sinh hoạt thay đổi; trạng thái tâm lý không ổn định; tiếp xúc với môi trường độc hại...
Đây là một triệu chứng gây ra nhiều nguy hại cho phụ nữ. Trong đó, đây có lẽ sẽ là một tín hiệu cảnh bảo sự khó thụ thai cho bạn nữ.
nhằm mục đích là hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn, hãy sớm có kế hoạch thăm khám để có thể tìm hiểu tác nhân và kịp thời đưa ra cách chữa hoàn toàn.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong một số bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ đặc biệt là một vài chị em đã thành thân. Thực chất của viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em bởi hiện tượng tăng dịch tiết âm đạo (khí hư ra nhiều). Bạch đái ra nhiều là môi trường rất lý tưởng cho vi trùng, nấm... Phát triển, rất dễ dẫn đến viêm cô bé, viêm cổ tử cung. Vi rút cũng có khả năng ngược dòng lên gây viêm vòi trứng dẫn tới chít hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, là lý do gây vô sinh ở phụ nữ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng làm thay đổi độ PH trong vùng kín theo hướng bất lợi cho tình trùng, có lẽ sẽ khiến cho tình trùng chết ngay khi vào âm vật, do đó tinh trùng không thể gặp được trứng, gây khó khăn cho việc trứng gặp tinh trùng.

4. U xơ tử cung

Bạn có biết, nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh này đó chính là do thức khuya. Khoảng 20 % chị em phụ nữ mắc phải bệnh lý này.
U xơ cổ tử cung là một loại u lành tính, thường thấy trong tử cung. Tuy phổ biến và lành tính nhưng nó lại làm cho chị em không may mắc phải sẽ rất khó chịu, kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nhiều, đau xương chậu, cảm thấy bọng đái lúc nào cũng đầy, đau lưng, táo bón...
Nếu khối u không quá to, không gây biến chứng thì không cần mổ mà chỉ cần theo dõi liên tục. Còn trong trường hợp khối u gây cho những người bị bệnh khó chịu, chèn lấn các cơ quan khác gây táo bón, đau, hoặc nếu u gây bị chảy máu, băng huyết thì cần phải can thiệp kịp thời.
Khi có hiện tượng của bệnh, một số chị em cần đến một vài cơ quan y tế chuyên khoa nhằm mục đích là khám và chữa trị. Bởi nếu bạn không trị dứt, bệnh có nguy cơ biến chứng cao.

5. Hiện tượng viêm loét cổ tử cung

Làm tình thô bạo, nhiễm nấm khuẩn, hay phái đẹp thụt rửa âm đạo quá sâu... Là một số lý do hình thành hiện tượng viêm loét cổ tử cung.
Khi mắc bệnh, khí hư sẽ ra rất nhiều và có màu vàng (khí hư thường nhật sẽ có màu trong suốt).
Nếu để có thể lâu, viêm nhiễm da cổ tử cung có lẽ sẽ gây nên ung thư cổ tử cung. Chính vậy mà, khi Bạn đọc có thể phát hiện hiện tượng của bệnh, chị em cần được đưa ra cách chữa ngay.
6. Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là tình trạng bệnh viêm nhiễm ở buồng trứng và ống dẫn trứng. Phái đẹp mắc phải căn bệnh này sẽ có cảm giác đau ở vùng hạ vị và hố chậu, sốt cao, bạch đái ra nhiều và có mùi hôi.
Với bệnh này, bắt buộc bạn phải được đưa ra cách chữa bằng thuốc kháng sinh liều cao và có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt hợp lý.

7. U nang buồng trứng

Cũng giống như nhiều bệnh phụ khoa khác, u nang buồng trứng có những triệu chứng mơ hồ rất khó đoán. Đa số trường hợp chỉ được Người bệnh có thể phát hiện một cách tình cờ khi siêu âm ổ bụng.
Hầu hết những u nang buồng trứng là vô hại. Nhưng khi bạn cảm nhận được một số dấu hiệu như: đau vùng bụng, chu kỳ kinh nguyệt thất thường, cô nhỏ bị đau, nổi đốm, buồn nôn, cương cứng vú... Thì chính là một cảnh báo nghiêm trọng.

Nhớ rằng, có đến 10% u nang buồng trứng là ác tính và có đến 5 % nguy cơ u nang lành tính trở nên ác tính. Bạn nên khám phụ khoa để có thể có hướng chữa chuẩn xác.
Đây là các loại bệnh phụ khoa mà phái đẹp thường dễ mắc phải. Đừng nghĩ rằng chỉ có người kém vệ sinh, có ân ái liên tục, thì mới mắc các bệnh cô bé. Có một vài chị em do quá sạch sẽ mà cũng khiến mất cân bằng môi trường, cho vi trùng cơ hội tấn công hay việc stress, đặt phương tiện tránh thai, nạo hút thai không an toàn... Cũng khiến một số bệnh phụ khoa trên có thời cơ đến "thăm" bạn.
Lời khuyên cho bạn gái đó là: hãy đi khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM tần suất cao để biết chuẩn xác tác nhân bệnh của bạn và có phương pháp điều trị thích hợp.

Tin đăng cùng chuyên mục