Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Vượt qua rào cản để quan hệ tình dục an toàn

Thông tin mua bán
Mã tin
V306980
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2019
Hết hạn
18/10/2020
Xem :
277
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Quan hệ tình dục an toàn là có quan hệ tình dục trong khi bảo vệ bản thân và bạn tình của bạn chống lại nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) và mang thai ngoài kế hoạch. Quan hệ tình dục không liên quan đến việc trao đổi tinh dịch, dịch âm đạo hoặc máu giữa các đối tác được coi là quan hệ tình dục an toàn. Quan hệ tình dục an toàn có thể khiến bạn hoặc bạn tình của bạn có nguy cơ mắc STI như chlamydia, lậu, giang mai, Mycoplasma bộ phận sinh dục, HIV hoặc viêm gan B, hoặc có thể dẫn đến mang thai ngoài kế hoạch.

 

Bao cao su và quan hệ tình dục an toàn

Bao cao su cung cấp sự bảo vệ tốt nhất chống lại STI bằng cách hoạt động như một hàng rào vật lý để ngăn chặn sự trao đổi tinh dịch, dịch âm đạo hoặc máu giữa các đối tác. Quan hệ tình dục an toàn cũng được gọi là "quan hệ tình dục an toàn hơn" để làm nổi bật thực tế là bao cao su và các phương pháp rào cản khác không hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa STI. Tuy nhiên, bao cao su có khả năng bảo vệ tốt nhất khi được sử dụng đúng cách.

Đối với quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn và miệng, bạn nên sử dụng bao cao su. Những điểm cần lưu ý bao gồm:

Bao cao su nam là một bao cao su tốt, mạnh mẽ, cao su có sẵn trong nhiều kích cỡ và kiểu dáng. Bao cao su làm từ polyurethane có sẵn cho những người dị ứng với latex.

Bao cao su nữ giống như bao cao su thông thường được làm bằng polyurethane, nhưng được thiết kế để vừa với bên trong âm đạo. Bao cao su nữ được bôi trơn trước và 'một kích cỡ phù hợp với tất cả'.

Bạn nên sử dụng các phương pháp rào cản khác - ví dụ, bao cao su trên máy rung và đồ chơi tình dục xâm nhập khác, găng tay cao su để thâm nhập kỹ thuật số của âm đạo hoặc hậu môn, và đập nha khoa (một miếng cao su đeo trên bộ phận sinh dục nữ) khi quan hệ tình dục bằng miệng.

Hãy nhớ rằng một cơ hoành (một chiếc mũ cao trong âm đạo để che cổ tử cung) bảo vệ tốt cho thai kỳ, nhưng bảo vệ thấp chống lại STI.

Để có hiệu quả, bao cao su phải được sử dụng từ khi bắt đầu quan hệ tình dục cho đến khi kết thúc vì STI có thể được truyền qua tiền xuất tinh.

Luôn luôn sử dụng bao cao su mới, được bôi trơn mỗi khi bạn quan hệ tình dục. Kiểm tra ngày sử dụng và mở gói, cẩn thận không làm rách bao cao su bằng móng tay, đồ trang sức hoặc răng.

Nếu bạn cần thêm chất bôi trơn, chỉ sử dụng chất bôi trơn gốc nước. Chất bôi trơn khác có thể làm hỏng bao cao su.

 Xem thêm:

địa chỉ phòng khám đa khoa thủ đô

phòng khám thủ đô có tốt không

Hiệu quả của bao cao su

Bao cao su, ngay cả khi được sử dụng đúng cách, không đảm bảo bảo vệ 100 phần trăm chống lại STI hoặc mang thai ngoài kế hoạch. Các vấn đề cần xem xét bao gồm:

Quan hệ tình dục bằng bao cao su vẫn có thể lây nhiễm nếu bao cao su không bao phủ hoàn toàn khu vực bị nhiễm bệnh. Ví dụ, một số bệnh nhiễm trùng như rận mu, ghẻ, mụn cóc ở bộ phận sinh dục và mụn rộp lây lan qua tiếp xúc da kề da. Bao cao su cung cấp một số bảo vệ chống lại các STI này, nhưng không bảo vệ hoàn toàn vì chúng không bao phủ toàn bộ vùng da sinh dục.

Bao cao su có thể bị vỡ, đặc biệt nếu nó không được bảo quản đúng cách hoặc không sử dụng đúng chất bôi trơn. Đây là lý do tại sao bạn nên luôn luôn sử dụng chất bôi trơn gốc nước. Chất bôi trơn gốc dầu có liên quan đến vỡ bao cao su và không nên được sử dụng. Không để bao cao su với nhiệt độ kéo dài. Đừng sử dụng bao cao su đã quá hạn sử dụng. Đừng cố áp dụng lại bao cao su đã sử dụng - chúng chỉ được thiết kế cho một lần sử dụng.

Những lời khuyên khác để quan hệ tình dục an toàn hơn

Quan hệ tình dục an toàn hơn cũng là về quan hệ tình dục khi bạn và đối tác của bạn sẵn sàng, và quan hệ tình dục thật thú vị, tôn trọng và được bảo vệ. Những cách mà bạn có thể thực hành tình dục an toàn hơn bao gồm:

 

Quan hệ tình dục chỉ với một đối tác, khi cả hai bạn không có STI nào, là cách an toàn nhất để quan hệ tình dục.

Được STI miễn phí bằng cách kiểm tra các bệnh nhiễm trùng thông thường và điều trị nếu cần thiết, đặc biệt nếu bạn có bạn tình mới. Tránh tiếp xúc tình dục cho đến khi bác sĩ hoặc y tá nói với bạn rằng bạn không còn bị nhiễm trùng và cho đến khi cả bạn và bạn tình của bạn đã được điều trị.

Giao tiếp với bạn tình về những gì bạn muốn và tận hưởng tình dục.

Hãy lưu ý rằng thuốc và rượu có thể ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định tốt của bạn. Bảo vệ bạn khỏi quan hệ tình dục mà bạn có thể hối hận hoặc bị áp lực vì bạn không suy nghĩ đúng đắn.

Sử dụng các loại biện pháp tránh thai khác ngoài bao cao su để tránh mang thai ngoài kế hoạch.

 

Hoạt động tình dục an toàn

Tiếp xúc tình dục có nguy cơ lây truyền STI thấp bao gồm:

hôn mặc dù các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hôn cổ họng sâu (hôn kiểu Pháp) có thể liên quan đến sự lây lan của bệnh lậu

âu yếm

Mát xa

thủ dâm

thủ dâm lẫn nhau

xuất tinh trên da không bị vỡ

quan hệ tình dục bằng cách sử dụng biện pháp tránh thai hàng rào - chẳng hạn như bao cao su hoặc bao cao su nữ.

 

Hoạt động tình dục có nguy cơ cao hoặc không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn bên ngoài mối quan hệ một vợ một chồng làm tăng nguy cơ mắc STI. Ví dụ về các hoạt động tình dục không an toàn bao gồm:

 

quan hệ tình dục mà không có bao cao su nam hay nữ

rút dương vật trước khi xuất tinh thay vì sử dụng bao cao su (dịch trước xuất tinh có thể bị nhiễm trùng và cũng có thể chứa tinh trùng dẫn đến mang thai)

cố gắng sử dụng lại bao cao su hoặc sử dụng bao cao su đã qua ngày sử dụng

sử dụng bao cao su không đúng cách hoặc tiếp tục quan hệ tình dục sau khi bao cao su bị hỏng

trao đổi chất dịch cơ thể như máu kinh nguyệt, tinh dịch hoặc dịch âm đạo bên trong cơ thể người khác (ví dụ: miệng, âm đạo hoặc hậu môn).

 

Tăng nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn

Một số yếu tố có thể khiến quan hệ tình dục không an toàn có nhiều khả năng bao gồm:

say rượu (có thể dẫn đến bạn ít cẩn thận hơn)

sử dụng thuốc giải trí

cảm thấy áp lực khi quan hệ tình dục

nghĩ rằng nó ổn thôi 'chỉ lần này thôi

tin rằng bạn có thể biết nếu ai đó bị STI vì họ sẽ có triệu chứng.

 

Huyền thoại tình dục an toàn

Một số người tin hoặc có thể cố gắng thuyết phục bạn về những huyền thoại khác nhau về tình dục an toàn, chẳng hạn như:

 

Lập kế hoạch trước cho tình dục làm hỏng tâm trạng.

Bạn có thể nói bằng cách ai đó trông họ làm hoặc không mắc STI.

Thực hành tình dục an toàn ngụ ý rằng một trong số chúng ta có STI.

Thực hành tình dục an toàn ngụ ý rằng một trong chúng ta là một người sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch.

Đồng tính nữ không mắc STI.

Uống thuốc có nghĩa là tôi thực hành tình dục an toàn.

Bao cao su làm hỏng cảm giác của tình dục.

Mua bao cao su là xấu hổ.

Vượt qua rào cản để quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn không phải là một trở ngại. Mẹo bao gồm:

Hãy chuẩn bị cho tình dục an toàn - nó không phải là một kẻ giết người đam mê. Mang bao cao su trong ví hoặc ví của bạn và giữ chúng tiện dụng ở nhà, để bạn không phải gián đoạn quan hệ tình dục để tìm kiếm một cái.

Nếu bạn thấy bao cao su làm giảm khoái cảm mà bạn hoặc bạn tình của bạn trải nghiệm, hãy thả một chút chất bôi trơn gốc nước vào đầu bao cao su để có thêm cảm giác và độ nhạy.

Học cách sử dụng bao cao su. Họ có thể mất một chút để làm quen, nhưng tốt hơn là bắt STI.

Tham gia bao cao su trong màn dạo đầu.

Nếu bạn cảm thấy quá xấu hổ khi mua bao cao su ở hiệu thuốc hoặc siêu thị, hãy mua chúng từ máy bán hàng tự động trong một số nhà vệ sinh công cộng, từ các trang web đặt hàng qua thư hoặc lấy một số ít từ trung tâm y tế cộng đồng hoặc trung tâm sức khỏe tình dục.

Các biện pháp tránh thai nội tiết tố, chẳng hạn như thuốc tránh thai đường uống, chỉ cung cấp sự bảo vệ chống lại mang thai ngoài kế hoạch. Họ không cung cấp sự bảo vệ chống lại STI.

Ưu tiên sức khỏe tình dục của bạn - đó là điều quan trọng.

Đừng nghĩ rằng bạn có thể biết nếu ai đó bị STI chỉ bằng cách nhìn vào họ. Hầu hết các STI không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng.

Giáo dục bản thân về STI. Bất cứ ai có quan hệ tình dục đều có nguy cơ.

Hãy trưởng thành về STI và trấn an bản thân và đối tác của bạn rằng STI không phải là một đánh giá đạo đức của nhân vật, mà là một bệnh nhiễm trùng như bất kỳ ai khác. Có STI không có nghĩa là bạn 'bẩn' hay 'rẻ'.

Làm xét nghiệm STI nếu bạn đang trong một mối quan hệ và bạn muốn quan hệ tình dục mà không có bao cao su. Cả hai đối tác nên được thử nghiệm. Hãy nghĩ về xét nghiệm STI như một dấu hiệu tôn trọng lẫn nhau.

Phải làm gì nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn

Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn:

 

tránh âm đạo hoặc trực tràng 'thụt rửa' (rửa hoặc tưới những khu vực này bằng nước hoặc chất lỏng khác) vì kích thích các mô tế bào có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

hãy chắc chắn rằng bạn không có nguy cơ mang thai. Cân nhắc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp (trong vòng 72 giờ là tốt nhất, nhưng có thể dùng trong 120 giờ quan hệ tình dục không an toàn hoặc bao cao su bị hỏng nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào khác)

gặp bác sĩ của bạn kịp thời để được kiểm tra STI

xem xét điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) để ngăn ngừa HIV, nếu bạn là một người đàn ông đã giao hợp qua đường hậu môn không được bảo vệ với người đàn ông khác. Gọi đường dây PEP để đánh giá xem bạn có cần điều trị dự phòng sau phơi nhiễm hay không.

Nguồn: https://www.betterhealth.vic.gov.au/health/HealthyLiving/safe-sex

 

Tin đăng cùng chuyên mục