Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

10 mẹo để đơn giản hóa nội dung phức tạp cho khán giả của bạn

Thông tin mua bán
Mã tin
V320226
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/11/2019
Hết hạn
24/11/2020
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
GG media
Điện thoại
0936587516
Địa chỉ
hoài đức hà nội
Nội dung chi tiết
Làm thế nào để bạn tạo ra một phần nội dung kỹ thuật số đơn giản để người đọc hiểu - bất kể vấn đề phức tạp đến mức nào?
 
Kế hoạch rất đơn giản:
 
Bạn cần phải giải thích mọi thứ bằng những thuật ngữ đơn giản nhất, nhưng không có những người đọc nhàm chán nhanh đến mức họ rời đi và đi tìm thứ khác để tiêu thụ.
 
Chắc chắn, kế hoạch nghe có vẻ đơn giản.
Cùng tham khảo kiến thức tại Seo là gì để cập nhật thông tin mới nhất nhé.
Nhưng thực hiện trên nó là hầu như không đơn giản.
 
Làm thế nào để bạn làm cho nội dung về các chủ đề phức tạp hoặc nhàm chán (nghĩ rằng nghiên cứu dân tộc học về cách kiểm soát lực kéo của ô tô hoạt động) đơn giản để hiểu và thú vị cho đối tượng mục tiêu?
 
Hầu hết các nhiệm vụ hướng đến sự rõ ràng này - tôi sẽ tranh luận khoảng 85 phần trăm - là tùy thuộc vào người viết.
 
mẹo để làm cho nội dung phức tạp dễ đọc cho khán giả kỹ thuật số
 
Nó không chỉ là văn bản
Từ ngữ đôi khi không thể làm cho một chủ đề phức tạp trở nên rõ ràng và dễ hiểu.
 
Các yếu tố khác cũng đóng một vai trò trong câu chuyện mà nội dung của bạn đang kể, chẳng hạn như:
 
Bố cục trang web.
Yếu tố SEO trên trang.
Việc sử dụng video hoặc infographics  (cho người học bằng hình ảnh và âm thanh).
Bài viết tuyệt vời, kết hợp với thực thi kém bất kỳ yếu tố nào trong số này, có thể khiến khán giả của bạn tắt máy và nhấp đi.
 
Nhưng chủ yếu là về văn bản
Đọc bất cứ điều gì bởi Ernest Hemingway.
 
Văn xuôi của ông rất đơn giản và hiệu quả, phần lớn là bằng giọng nói tích cực, và các đoạn văn tiếp tục giữ sự rõ ràng của tâm trí.
 
Phong cách của Hemingway ngày nay cần thiết hơn bao giờ hết - đặc biệt là trong thời gian kéo dài sự chú ý ngắn và hàng trăm phiền nhiễu.
 
Khi bạn có thể kết hợp văn bản tuyệt vời với bố cục tuyệt vời?
 
Đó là khi sự rõ ràng xảy ra.
 
Đơn giản hóa các âm thanh phức tạp dễ dàng, nhưng cần thực hành.
 
Đây là nơi để bắt đầu.
 
Về nội dung
1. Tránh biệt ngữ / từ phức tạp
Sự đơn giản.
 
Đây là một chủ đề sẽ tiếp tục xuất hiện trong suốt bài viết này.
 
Đơn giản để dễ dàng thực hiện nhiệm vụ làm sáng tỏ các khái niệm đằng sau nội dung phức tạp bắt đầu bằng việc thiếu biệt ngữ cụ thể theo chủ đề và các từ phức tạp.
 
Nếu bạn đang viết về một chủ đề phức tạp, thì những từ ngữ lớn liên quan đến chủ đề này sẽ là cần thiết. Quay lại nghiên cứu dân tộc học cho doanh nghiệp.
 
Đầu tiên, một nhà văn giỏi sẽ ngay lập tức xác định thuật ngữ; dân tộc học bắt nguồn từ dân tộc học - nghiên cứu về con người và văn hóa.
 
Sau đó, nghiên cứu về dân tộc học sẽ được định nghĩa là nghiên cứu các doanh nhân trong môi trường tự nhiên của họ và lấy dữ liệu đó để sử dụng trong nghiên cứu.
 
Một chủ đề càng phức tạp, biệt ngữ càng phức tạp.
 
Nhiệm vụ là sử dụng ngôn ngữ siêu đơn giản để mô tả chính xác ý nghĩa của biệt ngữ đó.
 
Các nhà văn có đầu óc rõ ràng sẽ giải thích chính xác những gì họ đang nói và sử dụng các từ đơn giản để làm rõ các thuật ngữ hoặc các từ phức tạp.
Điều này cũng cho thấy bằng chứng về suy nghĩ, một điều mà tất cả mọi người nên khao khát trong một thế giới bị gián đoạn liên tục - những thứ bị nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ bỏ qua do cần phải chú ý ngay lập tức cho các mặt hàng không nhất thiết phải chú ý ngay lập tức.
 
Một tác giả xuất hiện trong tâm trí là Anthony William, được biết đến với cái tên Trung bình y tế. Cuốn sách của anh ấy là gan Gan Cứu, dày, và nói chuyện rất khó khăn.
 
Vì phong cách viết đơn giản của anh ấy, những độc giả như tôi không có kiến ​​thức y khoa nhưng muốn cải thiện sức khỏe có thể đọc sách dễ dàng, và nắm bắt tất cả các bài học và hướng dẫn quan trọng của anh ấy về việc tăng cường gan để có sức khỏe tối ưu.
 
Nếu William điền vào cuốn sách những thuật ngữ và biệt ngữ y học phức tạp, phần lớn các loại phi y tế sẽ mất hứng thú và thông điệp của William sẽ nhanh chóng bị pha loãng và không đến được với lượng khán giả lớn như vậy.
 
Chỉ cần nghĩ về những gì Albert Einstein đã nói: Tôi đã nói với mọi người theo cùng một cách, cho dù anh ta là người dọn rác hay chủ tịch của trường đại học.
 
Đó là cách để có được thông điệp của bạn rõ ràng và chính xác.
 
nội dung phức tạp khiến độc giả bối rối
2. Viết với năng lượng và thu hút người đọc tham gia
Hầu hết các độc giả có thể ngay lập tức phát hiện ra một nhà văn giả hoặc nhà văn đang chán ngán bởi chính lời nói của họ.
 
Cách tốt nhất xung quanh điều này là viết với năng lượng tinh khiết.
 
Hãy để bài viết của bạn phản ánh mức độ phấn khích của bạn về một chủ đề.
 
Nội dung càng phức tạp, bạn càng hiển thị nhiều năng lượng.
 
Một cách đơn giản để tạo ra năng lượng xung quanh một chủ đề phức tạp là sử dụng nhiều giai thoại mà mọi người có thể dễ dàng liên quan.
 
Chỉ cần nghĩ về các sự kiện hoặc câu chuyện hiện tại sẽ quan tâm đến bất cứ ai.
 
Một cuốn sách tôi đọc về lãnh đạo là Quyền sở hữu cực đoan: Làm thế nào Hải quân Hoa Kỳ SEALs lãnh đạo và giành chiến thắng bởi Jocko Willink.
 
Tôi không phải là một người thích quân sự, nhưng những câu chuyện rất mạnh mẽ đến nỗi tôi không thể đặt cuốn sách xuống.
 
Những giai thoại này đã làm tăng năng lượng và được tích hợp một số kỹ năng lãnh đạo phức tạp mà Willink có thể giải thích đơn giản hơn khi anh ta chú ý đến những giai thoại chiến tranh của mình.
 
Điều này giữ cho năng lượng của tôi cao, và làm cho các bài học lãnh đạo dễ tiêu hóa hơn.
 
Và đừng quên một số tương tự đơn giản.
 
Trong cuốn sách của mình về y tế trung bình: Bí mật đằng sau căn bệnh kinh niên và bí ẩn và cách cuối cùng chữa lành vết thương, Anthony William viết:
 
Trái tim của bạn đóng vai trò là chiếc la bàn cho hành động của bạn, hướng dẫn bạn làm điều đúng đắn khi tâm hồn bạn bị mất.
 
Điều đó thật đáng nhớ - và mang lại sự rõ ràng cho một chủ đề phức tạp như vậy.
 
Ngoài ra, hãy kiểm tra Google Xu hướng và thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cho các thuật ngữ có khối lượng lớn khi tạo giai thoại của bạn.
 
Một chút nghiên cứu có thể sẽ giúp bạn vấp ngã vào một chủ đề mà bạn không nghĩ đến.
 
3. Giọng nói chủ động và bị động
Giọng nói chủ động mang đến một thông điệp rõ ràng hơn giọng nói thụ động.
 
Sự khác biệt là đơn giản.
 
Khi bạn sử dụng giọng nói chủ động, chủ thể thực hiện hành động. Trong một giọng nói thụ động, chủ thể nhận được hành động.
 
Một ví dụ nhanh:
 
Hoạt động: Daniel đã viết blog.
Bị động: Blog được viết bởi Daniel.
Giọng nói tích cực ở đây đơn giản hơn nhiều để hiểu và rất quan trọng khi viết về một chủ đề phức tạp.
 
Mặc dù đôi khi bạn cần giọng nói thụ động để nhấn mạnh hành động của diễn viên, luôn luôn gắn bó với giọng nói chủ động.
 
Một giọng nói tích cực mang đến những thông điệp rõ ràng - nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.
 
Trong khi viết bằng giọng chủ động, cố gắng giữ câu ngắn gọn và mạnh mẽ.
 
Điều này không chỉ giúp thông điệp rõ ràng hơn mà còn đọc tốt hơn trên thiết bị di động - điều mà tất cả các nhà văn kỹ thuật số phải xem xét.
 
Bảo vệ quảng cáo PPC của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh và clickbots.
Tự động bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh, bot, trang trại nhấp chuột và các hình thức gian lận nhấp chuột khác. Thiết lập đơn giản. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.
 
Bắt đầu dùng thử miễn phí
QUẢNG CÁO
4. Hình ảnh đơn giản
Một số người phát điên tạo ra hình ảnh đầy màu sắc.
 
Nhưng đây là một ví dụ khác về sự đơn giản ngự trị.
 
Russell Brunson giải thích khái niệm sử dụng đồ họa đơn giản trong cuốn sách Dot Dot Secrets của ông.
 
Ông sử dụng đồ họa nhỏ hơn về cơ bản là hình ảnh hình que.
 
Tại sao? Anh ấy giải thích:
 
Lý do các hình ảnh rất cơ bản là vì tôi muốn bạn có thể nhìn vào hình ảnh và ngay lập tức nhớ lại các khái niệm. Đồ họa được thiết kế để thu hồi ngay lập tức.
 
Các hình ảnh loại đơn giản - nói một hình ảnh hình que của một cái thang đại diện cho các tầng bán hàng khác nhau - rất dễ nắm bắt và làm nhẹ tải lên trong tâm trí.
 
Nếu bạn lấy một chủ đề phức tạp và bên cạnh các từ hỗ trợ thêm cho nó bằng một đồ họa đơn giản, đồ họa đó sẽ giúp truyền tải một thông điệp rõ ràng hơn nhiều, đặc biệt là cho người học trực quan.
 
10 mẹo để làm cho nội dung phức tạp dễ dàng hơn để tiêu hóa kỹ thuật số5. Nội dung video
Mọi người xem hơn một tỷ giờ video mỗi ngày trên YouTube, theo Google.
 
Đó là bởi vì mọi người yêu thích nội dung video.
 
Thêm một tóm tắt video vào nội dung phức tạp của bạn có thể giúp bạn giáo dục đối tượng rộng hơn - những người không học tốt nhất từ ​​việc đọc
 
Có bốn phong cách học tập, theo Neil Fleming, người được biết đến như là nhà thiết kế của mô hình VARK.
 
VARK là từ viết tắt của:
 
Trực quan.
Âm thanh.
Đọc viết.
Động học.
Video bao gồm cả những người học hình ảnh và âm thanh, những người dựa vào hình ảnh và nghe, tương ứng.
 
Bạn không cần phải phát điên với chiều sâu của video. Họ chỉ có thể tóm tắt nội dung của bạn.
 
Với video, bạn chỉ cần cung cấp một phương tiện khác để tiếp cận người học bổ sung.
 
Nhưng nếu bạn đang xem video và có ngân sách / thời gian để tìm hiểu sâu, hãy thực hiện nó.
 
Điều này cũng sẽ cho phép một số tiếp xúc chéo kênh nếu bạn lưu trữ video trên kênh YouTube hoặc Vimeo chuyên dụng.
 
6. Đồ họa thông tin
Thêm infographics khi có thể - nhưng một lần nữa giữ mọi thứ đơn giản với hình ảnh đơn giản và văn bản ngắn.
 
Những điều này sẽ nói chuyện với người học trực quan.
 
Khi được kết hợp với văn bản và video rõ ràng và súc tích, infographics có thể đơn giản hóa đáng kể quá trình học tập khi bạn đang cố gắng giáo dục khán giả của mình về một chủ đề khó khăn.
 
Thêm vào đó, infographics có tiềm năng lan truyền nghiêm trọng, có thể giúp truyền bá thêm thông điệp đơn giản của bạn về một chủ đề phức tạp.
 
7. Tham khảo các chuyên gia được tôn trọng khác
Một cách khác để giảm bớt sự đơn giản của nội dung phức tạp là tham chiếu hoặc trích dẫn các cá nhân được tôn trọng trong ngành dọc của bạn.
 
Người càng nổi tiếng thì càng tốt.
 
Điều này giúp tạo ra các mối quan hệ trong tâm trí với những gì bạn viết và những gì các chuyên gia nổi tiếng khác đã viết hoặc nói về.
 
Tất cả điều này làm giảm tiêu hóa, và kết quả là đơn giản hóa thông điệp.
 
Sử dụng trích dẫn trực tiếp sẽ tự nhiên thu được các phản ứng mạnh mẽ hơn và cung cấp cái nhìn sâu sắc nhanh hơn, nhưng hãy đảm bảo chọn một trích dẫn đơn giản từ tài liệu tham khảo thiếu tính phức tạp của thuật ngữ và / hoặc các từ phức tạp.
 
Về bố cục
8. Sử dụng Subheadlines một cách khôn ngoan
Tiêu đề phụ giảm đáng kể căng thẳng khi đọc.
 
Việc chia các phần nội dung lớn hơn thành các chủ đề nhỏ không chỉ dễ nhìn hơn mà còn dễ dàng hơn cho người đọc của bạn để tiêu hóa thông tin trong các đoạn liên quan.
 
Ngoài ra, một mảnh càng phức tạp, bạn càng nên sử dụng chủ đề phụ.
 
Các tiêu đề phụ cũng cho phép người đọc của bạn nhanh chóng lướt qua từng chủ đề phụ để xem liệu có bất cứ điều gì gây hứng thú hay không.
 
Một lần nữa, đó là tất cả về việc đơn giản hóa thông điệp từ cả hai khía cạnh trực quan và nội dung.
 
Đây là một ví dụ nhanh:
 
Làm cho nội dung phức tạp dễ dàng hơn để tiêu hóa kỹ thuật số 
 
9. Sử dụng không gian - Đoạn văn ngắn hơn
Khi các đoạn ngắn hơn được sử dụng, nó tạo ra không gian trên trang, điều này về mặt tâm lý làm cho mọi thứ dễ tiêu hóa hơn nhiều.
 
Chúng ta hãy quay lại những đoạn ngắn hơn của Hemingway.
 
Chúng dễ nhìn.
 
Hãy suy nghĩ về nó - chia một đoạn siêu dài thành nhiều câu ngắn giúp nội dung dễ tiêu hóa hơn.
 
Tôi thực sự nhận ra sức mạnh của không gian khi tôi đọc Fear và Loathing của Hunter S. Thompson ở Las Vegas, khi tôi 20 tuổi trở lên.
 
Tôi đọc tiểu thuyết trong một lần ngồi.
 
Chắc chắn, các chủ đề thô đã giúp, nhưng các đoạn nhỏ hơn và không gian tâm lý đã dọn đường cho tôi đọc nhanh và tiêu hóa dễ dàng.
 
10. Sử dụng một Miniseries để tiêu thụ dễ dàng
Nếu đối tượng của bạn có nhiều cấp độ phức tạp, hãy tạo một miniseries cho phép khán giả của bạn dễ dàng nắm bắt các khái niệm theo thời gian thay vì một lần đọc.
 
Search Engine Journal thực hiện điều này với các chủ đề lớn (ví dụ: Hướng dẫn hoàn chỉnh về SEO của SEJ ).
 
Một ví dụ khác là khi tôi viết về ghostwriters.
 
Tôi có thể đã thực hiện một bài sử thi.
 
Thay vào đó, tôi chia chủ đề thành hai phần - một phần bao gồm các lợi ích của người viết ma , và phần còn lại về cách tìm, thuê và đào tạo người viết ma .
 
Cả hai bài viết đều là về ghostwriters, nhưng cả hai đều là những chủ đề xứng đáng.
 
Thêm vào đó, một loạt giữ cho độc giả của bạn dự đoán nhiều hơn sau khi họ hoàn thành phần đầu tiên trong một loạt.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/traffic-la-gi/để có thêm kiến thức về marketing.
Tin đăng cùng chuyên mục