Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà Biệt thư

TÌM KIẾM
Nhà Biệt thư

Mâm Quả Cưới Bao Gồm Cấc Thành Phần Sau

Thông tin mua bán
Mã tin
V104203
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2017
Hết hạn
13/07/2018
Xem :
599
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
carabviet
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Cưới hỏi là một công việc quan trọng của cả một đời người do vẫy việc chuẩn bị cho đám cưới phải hết sức kỹ lưỡng và đày đủ. Theo phong tục cưới hỏi của người Việt thì cưới hỏi bao gồm những bước cơ bản sau: dạm ngõ, an hỏi, và cưới. Tạp chí cưới hỏi sẽ giúp bạn sẻ chia và tìm hiểu rõ hơn về phong tục cưới hỏi của người Việt  sau:
 
 
Theo phong tục này thì mâm quả ngày cưới không thể thiếu, tùy vào từng vùng miền nói chung và hoàn cảnh từng gia đình nói riêng mà chuẩn bị mâm quả cưới cho thích hợp. Mâm quả ngỳ cưới được nhà trai chuẩn bị để đưa sang nhà gái vào ngày nạp tài đây là sự thể hiện đầy đủ của nhà trai khi sang hỏi cưới nhà gái. Số mâm quả ở miền nam thường là số chẵn 4 hoặc 6, còn ở miền Bắc mâm quả thường đi theo số lẻ là 5 hoặc 7.
1. mâm quả trầu cau:
 
Theo phong tục của người Việt thì ” miếng trầu là đầu câu chuyện” và sự tích “trầu cau” đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt do vậy khi có công việc đám cưới hay lễ tết gì thường phải có trầu cau. Trầu cau trở thành biểu tương của hôn nhan gia đình và tình yêu bền chặt. Màu xanh của lá trầu hòa quyện cùng với múi cau và một chút vôi trắng tạo thành màu đỏ tươi. Là một minh chứng cho sự hoàn hảo và và một tình yêu bền chặt.
 
 
2. Mâm quả trái cây:
 
Mâm trái cây cũng là thành phần không thể thiếu trong mâm quả cưới. Trái cây nhiều màu sắc, kết hợp với nhau để dâng lên bàn cúng bái tổ tiên. Ông bà ta thường nói “hoa thơm, quả ngọt”, mâm trái cây trong quả cưới là quà tặng từ thiên nhiên, ngụ ý mong cho tình yêu, cuộc sống của đôi uyên ương mới sẽ ngọt ngào, tươi mới suốt cả cuộc đời.
 
. 3. Mâm quả bánh ngọt:
 
Tùy vào từng vùng mà lựa chọn một loại bánh đặc trưng, như ở miền Bắc là bánh cốm, miền nam là bánh pía, bánh kem. hueeus thì có bánh xu xêu..
 
Dù là lạo bánh nào thì nó gắn liền với một giai thoại về tình cảm vợ chồng khác nhau.
 
5. Mâm quả gà và xôi:
 
Mâm xôi gấc vun đầy bên cạnh con gà béo ngậy cũng là lễ vật thường xuyên xuất hiện trong các mâm quả cưới. Màu đỏ và sự dẻo dai của xôi gấc ngụ ý cho lời chúc vợ chồng son sắt, yêu thương nhau. Bóng dáng nền văn minh lúa nước hiện hữu trong cả lễ nghi ngày cưới. Con gà, khay xôi là một trong số những thứ thân quen với cộng đồng người Việt. Ngoài ra màu đỏ của xôi gấc, màu vàng béo của gà còn làm tăng phần thẩm mỹ cho mâm quả cưới. Đây là vật làm tin đem lại may mắn trong quan niệm của nhiều người.
 
6.Mâm quả quần áo:
 
Mâm quả quần áo cho cô dâu là bộ đồ cưới được gia đình chồng chuẩn bị sẵn cho cô dâu. Thường thì là bộ áo dài, cô dâu sẽ lấy mặc vào rồi mới ra chào hai họ. Quả cưới này mang ý nghĩa khi về nhà chồng, cô dâu sẽ được chăm lo kĩ lưỡng và có cuộc sống no đủ, hạnh phúc trọn đời bên người chồng như ý.
 
 
Trong phong tục bưng quả này còn có một nghi lễ nhỏ gọi là trao duyên, nhà trai và nhà gái chuẩn bị tiền lì xì cho cả hai đội bưng tráp và khi tiến hành trao tráp cho nhau thì đội bê tráp của nhà trai sẽ trao phong bì lì xì cho đội bưng tráp nhà gái và đội gái sẽ trao lại cho đội trai.
Tin đăng cùng chuyên mục