Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

kinh nghiem du lich thien cam

Thông tin mua bán
Mã tin
V180377
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Tĩnh
Loại tin đăng
Họ tên
Thanh Trúc
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nghiệm từ A - Z khi đi du lịch Thiên Cầm

 

Là một dải cung nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 20km, biển Thiên Cầm đang ngày càng thu hút nhiều hơn nữa các hành khách trong cả nước Do nét hoang sơ, mộc mạc của nó. Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, bãi biển Thiên Cầm đang rất sản xuất và những năm gần đây đã được liệt kê vào trong danh sách những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm cho những ai đang có ý định đi đến địa điểm này du lịch nhé!

 

Xem ảnh nguồn

 

1. Phương tiện đi lại

Bạn có thể di chuyển đến biển Thiên Cầm bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Nhưng từ kinh nghiệm của nhiều người cho hay thì đi bằng tàu hỏa là cách phù hợp nhất.

– Đi bằng tàu: theo tuyến Hà Nội – Vinh, tốt nhất là bạn nên đặt vé nằm để chuyến đi dễ chịu nhất. Có một số người vì sợ hết vé mà đặt vé trước 1 tháng, cách 1 tuần đi mới mua được vé với giá 330k (đặt qua phòng vé, 100k phí dịch vụ).

+ Khi đến ga Vinh, bạn có thể thuê xe riêng. Hoặc bạn có thể đi xe bus ngay ở ga Vinh, giá 35k/vé đi đến thành phố Hà Tĩnh rồi bắt taxi vào Thiên Cầm khoảng 30km nữa mất khoảng 250-300k.

– Đi bằng xe ô tô khách: có xe hiện đại, xe Cường Cày ở bến xe Nước Ngầm, còn có Hoàng Long ở bến xe Lương Yên.

– Đi bằng ô tô riêng: cách di chuyển này thích hợp với chuyến du lịch cho cả nhà. Bạn chỉ cần thẳng tiến đường QL1A theo hướng vào Nam. Hà Nội cách Hà Tĩnh khoảng 341km, đến Hà Tĩnh rồi đi thêm 20km nữa là đã đến Thiên Cầm.

 

2. Khách sạn/nhà nghỉ

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Thiên Cầm những năm gần đây đang ngày càng phát triển.

- Nhà khách bộ công an

- Khách sạn Công Đoàn: giá hơi đắt một chút song chất lượng phòng và phục vụ rất tốt. Quang cảnh nhìn ra bên ngoài cũng rất đẹp.

- Khách sạn Sông La: được ví như ” đôi mắt biếc” của biển Thiên Cầm. Là một khách sạn vô cùng đẹp song theo như một số chia sẻ thì vì nó gần nghĩa trang nên hơi sợ.

- Khách sạn Thiên Ý: là khách sạn 3 sao độc nhất tại khu du lịch biển Thiên Cầm. Nếu bạn có điều kiện một chút thì nên đặt phòng tại khách sạn này.

Một số resort gần biển cũng được nhiều du khách du lịch Thiên Cầm hết sức yêu mến. Cảnh đẹp mà giường trong phòng toàn bộ bằng tre, rất hòa hợp với thiên nhiên. Giá trung bình là 1.3tr/đêm, nếu mua voucher trên hotdeal chỉ chỉ có 1050k/đêm.

 

Xem ảnh nguồn

 

3. Ẳn uống

Thiên Cầm là vùng biển thuộc Hà Tĩnh nên ngoài đồ hải sản, nơi đây còn có rất nhiều những đặc sản của miền Trung. Đến đây, những quán ăn mà du khách có thể trải nghiệm như:

– Quán Tuấn Vinh: đối diện khách sạn Bộ Công An. Quán nổi tiếng do chất lượng đồ ăn ngon, vừa miệng, phong cách đáp ứng nhiệt tình, chu đáo vì thế giá hơi đắt hơn các quán khác một chút.

– Quán Ngọc Tý: nhiều người biết đến với món bánh đa xúc hến thơm ngon. Còn những món khác thì bình thường.

– Quán Hà Hiền: chất lượng món ăn không được như hai quán trên nhưng mà chủ quán và nhân viên ân cần hết ý.

Các quán đềunđều có view ra biển rất tuyệt, gió biển mát cùng cảnh vật vô cùng nên thơ hữu tình. Các bữa ăn tại các quán ở đây trung bình 5 người hết 800k/bữa, khá toàn diện và rẻ nhưng mà bạn vẫn nên hỏi giá trước ăn uống nhé!

 

Xem ảnh nguồn

 

Một số đặc sản ở đây mà bạn không thể không thưởng thức:

– Mực một nắng: mực được phơi qua 1 lần nắng vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Giá khoảng 250k/con.

– Cháo cá mú: loại cá này khá đắt nhưng thơm ngon cực kỳ. Cháo ăn lạ miệng, cực kỳ thu hút, chắc chắn bạn không thể thưởng thức đầy đủ hương vị của nó tại miền Bắc. Một nồi cháo 7 người ăn khoảng 350k/nồi, nếu muốn mua hẳn con thì khoảng 1 triệu 1 con cá mú.

– Các món về lươn: đã đến miền Trung khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh thì không thể bỏ qua các món về lươn ở đây.

Bên cạnh đó còn có các đặc sản khác như mực trứng chiên, chim cu,…cũng rất hấp dẫn du khách.

 

4. Vị trí và các hoạt động vui chơi

 

Xem ảnh nguồn

 

Đến Thiên Cầm, điều đầu tiên các bạn phải tận hưởng đó chính là tắm biển. Biển Thiên Cầm với 3 bãi tắm, đẹp nhất là bãi tắm chính dài 3km, hai bãi tắm còn lại dài 10km. Nước biển xanh, trong màu ngọc bích với bãi cát trắng, biển Thiên Cầm mang nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, giản dị – một vẻ đẹp hiếm thấy ở hầu hết các bãi biển khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Các vị trí du lịch được chú ý ở Thiên Cầm có thể kể đến như:

– Đảo Én, đảo Bớc: hãy nhờ lễ tân khách sạn hoặc các anh chị chủ quán ăn đặt cho thuyền nhé, đi 1 buổi sáng hoặc chiều khoảng 500-600k/đoàn.

– Chùa Cầm Sơn: cách khách sạn Bộ Công An khoảng 100m.

– Bãi đá cuối biển Thiên Cầm.

– Câu mực đêm: hoạt động rất thú vị du khách những năm gần đây, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Giá 1000k/đoàn

– Đi xe đạp đôi: 30-40k/h thuê.

– Ghế dù ở biển: 25k/ghế, buổi tối thuê ngồi hóng gió biển thì còn gì tuyệt bằng.

– Hát karraoke ngoài trời khi đi uống nước, cafe

 

>>>Xem thêm: https://www.wildlotustravel.com.vn/kinh-nghiem-du-lich-thien-cam-3-ngay-2-dem/

Trang chủ: https://www.wildlotustravel.com.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục