Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Chia sẻ kinh nghiệm làm kế toán cho người mới đi làm

Thông tin mua bán
Mã tin
V184292
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/07/2018
Hết hạn
19/07/2019
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hải Dương
Loại tin đăng
Họ tên
admin
Điện thoại
0243.868.8282
Địa chỉ
số 24, ngõ 2, Trần Văn Lai, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Tất cả sinh viên mới ra trường & những người mới bắt tay vào nghề kế toán đều có những băn khoăn chung khi lần đầu tiên tiếp nhận những công việc mới

I. Ngày đầu tiên đi làm:
- Trang phục: là một yếu tố quan trọng để gây thiện cảm với Sếp & đồng nghiệp. Các bạn nữ nên chọn sơmi kết hợp với quần hoặc chân juyp, nam thì sơmi quần tây cắm thùng, đại khái nhìn bạn phải sáng sủa, gọn gàng, nhưng nhớ đừng quá chải chuốt nhé!
- Giờ giấc: đến trước giờ làm 10 phút.
- Chào hỏi tất cả anh chị em trong phòng làm việc, ở bạn cần toát lên thái độ chân thành dễ thương.
Nếu không gian làm việc chung, bạn cần chào hỏi & làm quen với những phòng ban liên quan, nếu phòng Kế toán bố trí riêng, có thể chào hỏi làm quen với các phòng khác sau cũng được.
- Nội quy: tìm hiểu nội quy, quy định của Phòng ban, cơ quan, và công việc mình sẽ sắp được đảm nhiệm. Nhập gia tùy tục là một khái niệm xưa cũ nhưng chưa bao giờ lạc hậu.
Nếu công ty có nội quy, chắc chắn bạn sẽ phải học nội quy trong 2 -3 ngày đầu được tiếp nhận.


Kết quả hình ảnh cho khởi nghiệp kế toán


II. Các công việc cần làm:
1. Làm việc cho Doanh nghiệp có duy nhất 01 kế toán:
Hiện tại, các DN nhỏ & siêu nhỏ hoặc mới thành lập thì khối lượng công việc ít & để tiết kiệm chi phí thì họ chỉ cần thuê 01 nhân viên kế toán là đủ. Khi làm việc ở những DN này, bạn phải kiêm nhiệm tất cả công việc kế toán: khai thuế, kế toán ngân hàng, công nợ, kế toán trưởng. Tức bạn phải làm từ A – Z công việc của cả một phòng kế toán.

Bạn đề nghị chủ Doanh nghiệp cho xem toàn bộ chứng từ kế toán để bắt tay vào công việc:
- Giấy đăng ký kinh doanh.
- Hóa đơn đầu ra
- Hóa đơn đầu vào
- Chứng từ ngân hàng, sổ phụ, báo nợ báo có.
- Tờ khai thuế quý hoặc tháng.
- Báo cáo tài chính năm trước.
- Tờ khai thuế của kỳ trước liền kề.
- Danh sách lao động & mã số thuế thu nhập cá nhân.
Khi đã có đầy đủ hồ sơ trong tay, bạn tiến hành sắp xếp theo trình tự phát sinh & hoàn thiện chứng từ theo đúng quy định
(Hoàn thiện như thế nào, phương pháp hoàn thiện & kiểm tra, rà soát chứng từ, chúng tôi sẽ đề cập chi tiếp trong bài viết khác)

Kết quả hình ảnh cho kế toán doanh nghiệp


2. Làm việc cho phòng kế toán Doanh nghiệp:
Khi bạn vào làm việc & được phân công vào Phòng kế toán thì chắc chắn Doanh nghiệp đó quy mô đủ lớn & các nhân viên kế toán đã được phân công công việc & làm việc dưới sự chỉ đạo sắp xếp của Kế toán trưởng (Trưởng phòng kế toán)
- Bạn hãy xem mình được phân công vào vị trí nào (ví dụ: kế toán công nợ, kế toán kho, hoặc kế toán tài sản cố định…..), bạn sẽ được kế toán cũ hoặc Trưởng phòng kế toán hướng dẫn & trao đổi về nội dung công việc sắp tới. Việc hướng dẫn có chi tiết cặn kẽ hay không tùy thuộc rất nhiều vào sự cầu thị & tinh thần học hỏi, ham làm của bạn trong những ngày đầu tiếp nhận công việc.
- Xem xét lại toàn bộ số dư của kỳ trước liền kề, đối chiếu sổ chi tiết với báo cáo tài chính, nếu cần phải có Biên bản bàn giao số liệu, chứng từ giữa bạn & kế toán cũ. Tất cả số liệu bàn giao về nguyên tắc phải có bản cứng + bản mềm.
- Hãy tự tìm hiểu kỹ càng trước khi hỏi hoặc nhờ kế toán cũ tư vấn.

Kết quả hình ảnh cho kế toán doanh nghiệp

Nếu bạn đã sẵn sàng tự tin hãy đến với chúng tôi tìm công việc kế toán phù hợp. Xin mời bạn truy cập tại: https://jobpro.vn/tuyen-dung/tim-viec-ke-toan-kiem-toan-tai-chinh-thue-tai-haiduong-f36-c30.html

Trang Chủ: https://jobpro.vn/

 
Tin đăng cùng chuyên mục