Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sập sàn tiền ảo, 50 ngàn người Việt có nguy cơ trắng tay

Thông tin mua bán
Mã tin
V404559
Giá
165.000 VNĐ
Ngày đăng
24/11/2020
Hết hạn
31/12/2020
Xem :
455
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đảo Bạch Long Vĩ » Hải Phòng
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
Nguyễn Khánh Hoài
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

 

Sàn Bitconnect phải dừng hoạt động cho vay (lending) và đàm phán (exchange) là vì những lời cảnh báo từ chính quyền hai bang Texas và North Carolina (Mỹ). Hơn 6,6 triệu đồng BBC đang lưu thông, chỉ trong vòng 24 giờ đã rơi vào vòng xoáy sập sàn tiền ảo toang hoang.

 

Tại Việt Nam, việc đồng phương pháp số Bitconnect (BBC) rơi tự do về giá, sụt đến trên 90%, sang ngày hôm qua dù có khôi phục lại nhưng cũng sụt giảm trên 80% đã khiến cùng đồng người chơi BBC tại Việt Nam chao đảo. 50.000 Thành viên của cùng đồng BBC Việt Nam có nguy cơ tay trắng với tổng tiền đầu tư hàng ngàn tỉ.

Mồi thơm

Sập sàn, 50 ngàn người Việt nguy cơ trắng tay

  •  

  •  

  •  

  •  

 

Biểu giá Bitcoinect ngày 18.1.

Theo các chuyên gia về tiền công nghệ số thì ở Việt Nam, bitconnect là một đồng tiền được không ít người đầu cơ dù bản chất bitconnect là nền móng cho vay đa cấp khác với những đồng bạc phương pháp số khác như bitcoin.

Để thu hút người chơi, BBC đã đưa ra các chiêu lôi kéo cực… thơm. Cụ thể người tham gia mô phỏng này có thể nhận được mức lãi suất 30-40%/tháng (trung bình trên dưới 1%/ngày), cao hơn rất nhiều so với bất kỳ loại hình đầu cơ nào. Chỉ trong vòng 2-3 tháng, người đầu cơ vào bitconnect đã có thể thu hồi đông đảo số vốn của mình.

Điều này cũng lý giải, trên mạng phường hội, group riêng về đồng tiền này có tới hơn 50.000 thành viên đang hoạt động. Trong 2 tháng gần đây đã tăng cường khoảng 30.000 thành viên đã khẳng định sức lôi cuốn khó cưỡng của BBC. Đương nhiên, nhà đầu tư nào cũng biết tiềm ẩn rủi ro trong khoảng BBC tương tự như các mô phỏng đa cấp và đã được dự đoán trong khoảng rất lâu. Tiền ko ngẫu nhiên sinh ra, nên bỗng nhiên mua được các nhà đầu cơ mới thì các nhà đầu tư cũ sẽ ko nhận được tiền lãi và bong bóng sẽ vỡ lẽ. Tuy thế, vì lợi nhuận lên tới 40% mà người tham gia sẵn sàng hài lòng rủi ro.

Sập sàn, 50 ngàn người Việt nguy cơ trắng tay

Ngày 17/1 thảm họa của thị phần tiền ảo.

Sập sàn

Nhưng nghi vấn đặt ra là, chủ sàn lấy tiền đâu ra để trả cho các nhà đầu cơ lúc mỗi tháng phải trả lãi từ 30%-40%. Và điều mà người ta đã nói bấy lâu là, khi nào đủ các “con cừu”, thì các sàn có nguy cơ “sập”. Việc tạm thời đóng cửa sàn bitconnect khiến cho thị phần tiền ảo cũng tác động theo, rớt cả chục cho tới vài chục %. Không chỉ vậy, những tuyên bố sẽ có giải pháp thẳng thừng của chính quyền Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ kiểm soát mạnh hoạt động đàm phán tiền ảo, cũng đã khiến cho chi phí ảo trên thị phần gặp lểu đểu. Bởi Trung Quốc và Hàn Quốc hiện nay là 2 đất nước có thị trường đàm phán sàn tiền ảo tổng thể và bitcoin kể riêng bậc nhất toàn cầu.

Trong suốt năm 2017, tiền ảo trong khuynh hướng tăng cường mà bitcoin là một điển hình, trong khoảng vài nghìn đô la Mỹ mỗi đồng đã có lúc cải thiện vượt ngưỡng 15.000USD, kéo theo làn sóng bầy đàn lướt sóng khá nhộn nhịp trong suốt năm 2017. Tuy vậy, càng về cuối năm 2017, chính quyền một vài quốc gia đã có các động thái mạnh mẽ kiểm soát thị phần này, khiến cho hoạt động của các đại lý phân phối tiền ảo càng gần với bất ổn. Và ngay cả 1 số người sáng lập tiền ảo, sàn giao dịch tiền ảo, cũng đã tung ra bán hết số lượng đang có mà không còn găm giữ. Điều đấy cho thấy, ngay đối với các người “sừng sỏ” trong ngành này, cũng đã không phổ biến thì ít mất niềm tin vào ngày mai của tiền ảo.

Chỉ một động thái ở Mỹ, sàn bitconnect đóng cửa, dẫn đến dân đầu tư, lướt sóng ở bất cứ đâu - trong đó có ở Việt Nam - với đồng BBC, phải gánh chịu hậu quả là mất đi hơn 90% giá trị. Đây không chỉ là vấn đề quá rủi ro của một cách đầu cơ lướt sóng, mà sự bất ổn chơi tiền ảo còn cho thấy thị trường này thiếu sự bảo đảm và những quy luật dựa trên các hạ tầng về kinh tế phường hội. Người chơi cứ vậy mà chơi, ý muốn kiếm lời, chứ cũng chẳng thể trả lời được nghi vấn cuộc chơi của họ và những đồng tiền ảo họ đang sở hữu, có gì đảm bảo hay không?

Sập sàn, 50 ngàn người Việt nguy cơ trắng tay

Bitconnect nhận được lệnh đình chỉ hoạt động khẩn cấp từ Ủy ban Chứng khoán Texas.

Hy vọng mỏng mảnh

mặc dầu có nguy cơ trắng tay, nhưng giới đầu tư đang “động viên nhau” đừng bán BBC bởi giá trị đã quá thấp. &Amp;Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Không nên “cắt lỗ” vì giảm 90 hay 100% cũng giống nhau cả thôi”- tài khoản T.S san sớt. Trong khi đấy phổ biến account tỏ ra thất vọng san sẻ tấm ảnh đôi dép nằm “bơ vơ trên thành cầu” ý kể đã quá bế tắc lúc ngẫu nhiên mất cả trăm triệu đồng.

Nhưng cơn địa chấn tiền ảo hình như mới chỉ bắt đầu, bởi chính quyền một số nước tập trung những sàn phân phối tiền ảo to cũng mới chỉ có động thái khởi đầu kiểm soát và ngăn chặn hoạt động cho vay, đầu cơ và đàm phán tiền ảo mà thôi. Thế nhưng tại Việt Nam, ngay trong ngày 17.1, vẫn có cực nhiều người chơi “hè” nhau bắt đáy để chở mức giá ảo khôi phục. Trên thực tại, canh bạc này trong ngắn hạn có thể thắng, nhưng về lâu dài và đặc trưng với sự bất ổn và vô định của thị trường tiền ảo mà đa phần không được luật pháp các quốc gia công nhận, thì cũng sẽ đi cùng những diễn biến cũng như hệ quả khó lường.

Sàn bitconnect bị “sập”, có lẽ cũng mới đơn thuần là cảnh báo mạnh mẽ nhất trong chuỗi các cảnh báo thiệt hại sẽ còn tiếp diễn đối với người chơi theo phong trào tại Việt Nam.

Kết luận

 

Với những diễn biến trong mấy ngày qua của giới chơi BCC, chuyên gia vốn đầu tư Huỳnh Trung Minh quan niệm rằng, đây là lời cảnh báo tới nhà đầu tư khi tham dự chơi “tiền ảo”. Vì không hề tới bây giờ và với người chơi BCC mà trước đấy cực nhiều đồng tiền ảo bị thổi giá hay bị lợi dụng để huy động vốn đa cấp, lấy tiền của người sau trả cho người trước. Với lợi nhuận lên đến 40%, ông Minh quan niệm rằng, đừng chỉ mờ mắt vì lợi nhuận mà phải xem hình thức ấy có cho ra được giá trị cho phường hội hay không. &Amp;Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Nếu ko, thì giá trị của nó là ảo và sớm muộn gì cũng sập sàn tiền ảo

Còn gần đây, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Hoàn thiện sườn pháp lý để quản lý, xử lý đối với những loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo. Theo ấy, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì rà soát, Phân tích thực trạng luật pháp về tài sản ảo, tiền ảo ở Việt Nam và nghiên cứu, dò xét kinh nghiệm quốc tế can hệ, trong đó, thăm dò, tập trung những gặp trắc trở, bất cập trong thực tiễn đối với các vấn đề can dự tới tài sản ảo, tiền ảo; nghiên cứu, dò hỏi kinh nghiệm quốc tế tại 1 vài nước (Mỹ, EU, Nhật Bản...) về pháp luật và thực tại can dự tới tài sản ảo, tiền ảo. Ngoài ra, Bộ Tư pháp chủ trì nghiên cứu, lập buộc phải vun đắp văn bản quy phi pháp luật về tài sản ảo, tiền ảo; nghiên cứu, lập yêu cầu vun đắp luật (các luật) sửa đổi, bổ sung các luật có can dự tới tài sản ảo, tiền ảo.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục