Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Trang phục cưới truyền thống cho ngày cưới thêm ý nghĩa

Thông tin mua bán
Mã tin
V169193
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/06/2018
Hết hạn
08/06/2019
Xem :
222
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. An Lão » Hải Phòng
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Trong suốt những nghi lễ cưới truyền thống, hai gia đình sẽ chọn ra đại diện là những người đàn ông lớn tuổi cùng với cha mẹ uyên ương để thưa chuyện với nhà thông gia. Ngoài những đại diện lớn tuổi, gia đình hai nhà cũng chọn ra đội bưng tráp và đỡ tráp là những thanh niên trẻ, chưa lập gia đình. Những thanh niên nam sẽ đại diện cho chú rể trao tráp lễ vật cho những cô gái trẻ là đại diện cho cô dâu.
 
Sau khi trao lễ vật và hai gia đình đã chuyện trò, uyên ương sẽ thắp hương trên bàn thờ tổ tiên của nhà gái để nhận được sự đồng ý tâm linh từ gia tộc nhà gái. Cuối cùng, nghi lễ kết thúc bằng việc cặp đôi trao nhẫn đính hôn cho nhau.
 
 
6. Quà hồi môn
 
Trong đám cưới, gia đình hai nhà sẽ tặng quà cho cô dâu mới. Quà tặng sẽ là vàng, trang sức trong đó sẽ có một bộ trang sức gồm dây chuyền, nhẫn, vòng tay, khuyên tai được chuẩn bị riêng để mẹ chồng tận tay đeo cho cô dâu. Đây là những món quà cô dâu được giữ riêng cho mình sau đám cưới.
 
 
7. Trang phục cưới truyền thống
 
Cô dâu sẽ mặc áo dài đỏ hoặc hồng có thể thêm chiếc khăn đóng. Chú rể cũng chọn áo dài cưới truyền thống. Hai màu sắc phổ biến nhất cho uyên ương là màu hồng cho cô dâu và màu xanh đậm cho chú rể.
 
8. Những quan niệm mê tín
 
 
Theo wedding planner tại Canada, văn hóa cưới của Việt Nam rất mê tín vì mọi người coi là điều không may mắn nếu kết hôn ở tuổi Kim lâu (Nhiều người cho rằng cách tính Kim lâu là lấy tuổi mụ của người nữ chia cho 9, dư ra 1, 3, 6, 8 thì đó là Kim lâu). Tuy nhiên không có khẳng định chắc chắn nào về những điều kém may mắn sẽ xảy ra khi cưới vào các năm này.
 
9. Tiệc cưới
 
Phần "ăn" là quan trọng nhất trong đám cưới. Nhiều gia đình đãi tiệc 2-3 hôm, còn lại đa số mời ít nhất 400-500 khách tới dự tiệc.
 
10. Khách mời
 
Không phải vị khách nào cũng được mời tới lễ ăn hỏi, rước dâu truyền thống mà chỉ tham gia vào tiệc đãi khách. Khách mời thân thiết có thể tặng quà nhưng đa số chọn cách mừng tiền trực tiếp cho uyên ương.
Tin đăng cùng chuyên mục