Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Người tìm việc

TÌM KIẾM
Người tìm việc

Trang trí tiệc cưới theo phong cách nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V137399
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/02/2018
Hết hạn
22/02/2019
Xem :
1151
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ân Thi » Hưng Yên
Loại tin đăng
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Đặt nhà hàng tiệc cưới là khâu chuẩn bị rất quan trọng giúp giải quyết cho đôi uyên ương vấn đề thường ngại ngần hoặc băn khoăn khi đi chọn các nhà hàng tiệc cưới vì không biết chất lượng dịch vụ ra sao Đặt nhà hàng tiệc cưới bao gồm nơi tổ chức tiệc cưới và món ăn: chiếm 50% số tiền trong ngân sách cưới . Chi phí trung bình cho một đám cưới ở thành phố hiện nay khoảng 200 triệu đồng , 1 bàn tiệc trung bình từ 2, 5 triệu đến 4 triệu/ 1 bàn.
 
Lên danh sách khách mời kỹ lưỡng:
 
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, đám cưới là ngày trọng đại nhất và chỉ diễn ra một lần trong đời nên họ muốn mời tất cả những người quen biết tới dự ngày vui đó. Tuy nhiên, khi bạn mời nhiều khách, chắc chắn trong số đó sẽ có cả những người bạn xã giao, kém thân thiết hơn. Những vị khách này có thể đến đám cưới của bạn, cũng có thể không. Lúc đó số lượng cỗ bạn đã đặt sẽ bị thừa, gây ra một khoản chi phí tốn kém không nhỏ.Vì vậy, để có thể chủ động trong việc đặt mâm cỗ cũng như quản lý được số lượng mâm, bạn nên chọn ra những vị khách mời thật sự thân thiết và chắc chắn sẽ đến chung vui cùng đám cưới của mình.
 
 
Địa điểm tổ chức tiệc cưới
 
Trước khi lên danh sách những nhà hàng tiệc cưới phù hợp bạn nên chọn những nhà hàng đáp ứng được những tiêu chí mà mình đề ra. Tiêu chí đầu tiên phải là địa điểm tổ chức tiệc cưới. Hãy xét xem những nhà hàng tiệc cưới nào có địa điểm thuận tiện cho khách khứa của hai bên gia đình. Địa điểm đó chí ít cũng phải thoả mãn 2 điểm sau: Thứ nhất, không nên quá xa hai bên gia đình. Thứ hai là phải không quá khó tìm, bạn nên ưu tiên những nhà hàng ở mặt phố, trên những tuyến đường lớn và nên in vào thiếp mời bản đồ chỉ đường cho khách mời tham dự.
 
 
Ngoài ra, bạn cần xem gần đó có khách sạn nào đó để đảm bảo chỗ ngỉ ngơi cho khách ở xa hay không.
 
Sự riêng tư
 
Một nhà hàng có thể tổ chức nhiều tiệc cưới, nhiều sự kiện cùng thời điểm. Nếu có một sự kiện khác như ca nhạc, hài kịch diễn ra cùng thời điểm ở bên cạnh sảnh tiệc của bạn hoặc thì những tiếng ồn đó có thể ảnh hưởng xấu đến khách mời của bạn. Hãy thỏa thuận với nhà hàng và lựa chọn một ngày mà không có các sự kiện khác diễn ra. Ngoài ra, nếu tiệc cưới của bạn tổ chức cùng thời điểm với một tiệc cưới khác thì hãy đảm bảo nhà hàng có sự chỉ dẫn chính xác để khách mời của bạn không đi nhầm tiệc.
 
Thực đơn và giá thành
 
Nếu bạn muốn chọn tiệc cưới trên tiêu chí chi phí, giá thành thì bạn nên ước tính trước chi phí cho mỗi bàn tiệc là bao nhiêu? Thực đơn gồm những món gì? Giá ở thực đơn đã bao gồm thức uống hay chưa…
 
Chú ý rằng một số nhà hàng thường công bố giá thực đơn chưa kể thức uống. Các cô dâu chú rể nên tìm hiểu kỹ xem giá thực đơn cộng thức uống là bao nhiêu? Nếu bạn mang nước uống từ bên ngoài vào thì họ sẽ tính phí dịch vụ là bao nhiêu?. Có thể một số nhà hàng báo giá rất cao nhưng lại bao gồm nhiều dịch vụ tặng kèm và  các ưu đãi khác. Vì vậy, bạn nên tính toán cụ thể và so sánh giá giữa các nhà hàng này lựa chọn cho mình một nhà hàng tiệc cưới phù hợp với túi tiền.
 
Xem bảng giá thực đơn tiệc cưới tại Claris
 
Đặt cỗ ít hơn số lượng khách mời
 
Kể cả khi bạn đã tính toán số lượng khách một cách kĩ lưỡng, vẫn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng khách mời không thể đến được vì bận việc cá nhân hoặc lý do thời tiết. Do đó, bạn có thể đặt giảm đi khoảng 2-3 mâm cỗ so với lượng khách mời trên danh sách. Thông thường các khách sạn, nhà hàng tổ chức tiệc cưới đều chuẩn bị sẵn sàng từ 3 đến 5 mâm cỗ ngoài số đã đặt, nên nếu tất cả các khách mời đều đến đám cưới, bạn sẽ không lo thiếu đồ ăn vì có thể đặt nhà hàng chuẩn bị thêm ngay lập tức.
 
Bàn bạc với gia đình hai bên
 
Trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, cô dâu, chú rể cần phải bàn bạc thật kĩ với nhau và với gia đình hai bên. Hãy thẳng thắn hỏi xem chi phí tiệc cưới sẽ do bố mẹ hai bên hỗ trợ hay hai bạn phải tự lo. Từ đó, bạn mới có thể tính toán số tiền trong khả năng chi trả, lên kế hoạch chi tiêu và lựa chọn phương án thích hợp nhất cho tiệc cưới của mình. Ở các nhà hàng thường có chương trình khuyến mãi ở một số mục trong vấn đề này. Bạn cần hỏi rõ để biết và điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.
Tin đăng cùng chuyên mục