Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách đòi nợ trên facebook bá đạo, hiệu quả, đúng luật ở Kiên Giang

Thông tin mua bán
Mã tin
V354819
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
27/03/2020
Hết hạn
09/03/2032
Xem :
505
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Kiên Giang
Loại tin đăng
Họ tên
tran trong thuc
Điện thoại
0949852234
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Con nợ có muôn vàn loại. Đòi nợ cũng có muôn vàn cách. Có cách đòi nợ văn minh, lịch sự, khéo léo. Có cách đòi nợ “chợ búa”, côn đồ, “xã hội”. Thời nay, có một cách đòi nợ vô cùng hiện đại đã xuất hiện: cách đòi nợ trên facebook. Nó đang phá bỏ mọi lề lối của các cách đòi nợ truyền thống. Không chỉ các chủ nợ là cá nhân, doanh nghiệp, ngay cả các công ty đòi nợ thuê ở Kiên Giang cũng đòi nợ bằng cách này. Vậy chúng ta phải nhìn nhận, đánh giá nó như thế nào?

 

 

Nợ nần là chuyện riêng giữa các bên. Tâm lý cả chủ nợ lẫn con nợ, ai cũng muốn giải quyết công nợ nội bộ, rõ ràng, chẳng có gì phải “đao to búa lớn”, làm ầm ĩ cả lên.

 

Nhất tội, nhì nợ. Thói đời con nợ “sợ” chủ nợ. Sợ “khuynh gia bại sản”. Sợ mất uy tín, danh dự. Sợ mang tai mang tiếng.

 

Bây giờ, khuynh hướng có chiều ngược lại. Chủ nợ còn phải sợ con nợ nữa chứ. “Đứng cho vay, quỳ thu nợ” là vậy.

 

Có nhiều kẻ mượn tiền thì ngọt ngào, kêu khó kêu khổ, năn nỉ ỉ ôi để được mượn. Rồi hứa hẹn này nọ. Rồi thề thốt thế kia. Nhưng lấy được tiền rồi thì trở mặt. Đến hẹn không trả. Lúc đầu thì hứa hẹn lần nữa. Hết lần này đến lần khác. Sau đó thì gọi điện không nhấc máy. Nhắn tin không thèm trả lời. Đến gặp trực tiếp thì báo bận. Đến nơi ở có nhà cũng không tiếp.

 

Cho vay tiền có giấy tờ thì còn bằng cớ mà đòi. Cho vay tiền không có giấy tờ thì bị cãi bay cãi biến luôn không nợ nần gì cả. Nhiều khi tin nhau cho vay cả đống tiền, nói không có giấy tờ ai tin được!

 

Chủ nợ đã mất tiền cho vay. Lại ôm một cục tức. Không cái dại nào giống cái dại nào. Biết làm sao? Tiền trong túi mình thì là tiền của mình. Tiền trong túi con nợ là của nó. Lúc nó vay mình đưa tiền tận tay. Nay đòi nợ mà như ăn xin. Cực lắm.

 

Biết phải làm sao? Khởi kiện ra tòa án đòi nợ à? Lâu lắm! Con nợ còn thách kiện ấy. Đã thế thì làm tanh bành lên. Nó lừa được tiền của người ta. Ăn không sao yên được. Kể cả tung hê hết lên cũng phải làm. Kể cả bằng cách đòi nợ trên facebook, tố khách hàng lên facebook, mạng xã hội để đòi nợ… Miễn sao đòi được nợ. Và cho con nợ một bài học.

 

Có thể đòi nợ bằng facebook hay không? Đòi nợ trên facebook có trái pháp luật không? Đòi nợ trên facebook như thế nào? Là điều nhiều người băn khoăn, quan tâm.

 

Công ty đòi nợ thuê Cửu Long sẽ giải đáp câu hỏi này theo nội dung bài viết dưới đây:

 

1. Cách đòi nợ trên facebook, đúng hay sai?

 

Có ba yếu tố quyết định đến việc đòi nợ đúng hay sai. Bao gồm:

 

– Tài liệu, chứng cứ xác định công nợ: Khoản nợ phải được xác lập bằng các giao dịch dân sự hợp pháp, có căn cứ.

 

– Người đòi nợ: chủ nợ hoặc người được ủy quyền hợp pháp. Người được ủy quyền có thể là tổ chức: công ty đòi nợ thuê, công ty luật. Hoặc cá nhân được ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật.

 

– Phương pháp đòi nợ: chủ nợ được thực hiện các hành vi pháp luật không cấm để đòi nợ.

 

Pháp luật Việt Nam không quy định bắt buộc phải đòi nợ theo phương pháp nào, cũng không cấm cách đòi nợ trên facebook hay mạng xã hội nói chung.

 

Cách đòi nợ trên facebook cũng phải bảo đảm hội tụ đầy đủ các yếu tố nêu trên.

 

Nếu bạn muốn đòi nợ, bạn phải là chủ nợ. Bạn không cho người khác vay tiền. Bạn không có quyền đòi. Trừ khi bạn là người được ủy quyền hợp pháp.

 

Bạn phải có các giấy tờ, tài liệu, chứng cứ để chứng minh khoản nợ là có căn cứ, hợp pháp. Nếu bạn “tung” thông tin đòi nợ người khác. Nhưng bạn chẳng có bất kỳ văn bản, giấy tờ, tài liệu, tin nhắn, băng ghi âm, ghi hình… về khoản nợ. Bạn có thể bị xử lý về hành vi vu khống người khác. Người bị đòi nợ có quyền yêu cầu bạn xin lỗi, bồi thường thiệt hại, yêu cầu cơ quan quản lý Nhà nước xử lý hành vi vi phạm của bạn.

 

Cách đòi nợ trên facebook

Chủ nợ cần cân nhắc kỹ càng trước khi đòi nợ trên facebook

 

Cách đòi nợ này có thể có hiệu quả trong rất nhiều trường hợp. Khi các cách đòi nợ khác không hiệu quả. Công cụ truyền thông mạng xã hội có ưu thế vượt trội để lan truyền thông tin, tạo dư luận xã hội, gây sức ép lớn khiến bất kỳ con nợ có “tự trọng”, “liêm sỉ” nào cũng không thể “nhắm mắt làm ngơ”.

 

Rõ ràng, pháp luật không cấm cách đòi nợ trên facebook. Nhưng cũng như mọi cách đòi nợ khác, đòi nợ phải đúng luật. Khi quyết định, chủ nợ cần cân nhắc nhiều yếu tố để quyết định áp dụng hay không

 

2. Những rủi ro của cách đòi nợ trên facebook?

Rủi ro lớn nhất của chủ nợ có phải là không đòi được nợ? Không hẳn vậy.

 

Cách đòi nợ trên facebook không chỉ tác động đến con nợ. Người đầu tiên ảnh hưởng, có lẽ không ai khác lại chính là chủ nợ. Hơn ai hết, những người bán hàng, kinh doanh online, những người có ý đính tố khách hàng lên facebook để đòi tiền cần lưu ý vấn đề này.

 

Đòi nợ bằng facebook tiềm ẩn hai nhóm rủi ro chính, bao gồm:

 

– Rủi ro pháp lý:

 

Như trên đã phân tích, hoạt động đòi nợ phải đủ 3 yếu tố nêu trên để bảo đảm tính hợp pháp. Nếu không, người đòi nợ sẽ bị xử lý về hành vi vi phạm pháp luật.

 

Tùy theo đặc điểm, tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi vi phạm, người đòi nợ có thể bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý bằng các hình thức:

 

  • Xử phạt vi phạm hành chính

  • Truy cứu trách nhiệm hình sự

+ Tội vi phạm sử dụng thông tin internet

 

+ Tội vu khống

 

+ Tội làm nhục người khác

 

  • Trách nhiệm dân sự: xin lỗi, bồi thường thiệt hại vật chất

– Rủi ro truyền thông: Trên mạng xã hội, cái người ta khó kiểm soát nhất, đó là thông tin cá nhân, và dư luận xã hội. Chính điều này tạo nên lợi thế, cũng là bất lợi cố hữu của cách đòi nợ trên facebook.

 

Chúng ta được biết đến nhiều vụ đòi nợ bạn hàng trên facebook. Đòi nợ chồng ca sĩ Thu Minh trên facebook. Tố bạn hàng quỵt nợ trên facebook khi mua bán hàng online… Đến những vụ việc tưởng chừng như không liên quan, nhưng lại cho ta bài học sâu sắc. Như vụ quan chức tố cáo bị trộm 400 triệu khi đi thanh tra….

 

Khủng hoảng truyền thông có thể tác động và ảnh hưởng đến bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào. Thậm chí làm phá sản doanh nghiệp, làm tiêu tan sự nghiệp của một con người. Vì vậy, khi sử dụng cách đòi nợ trên facebook, các chủ nợ cần cẩn trọng trong việc dự liệu, đánh giá, ngăn ngừa các tình huống, rủi ro có thể ảnh hưởng đến:

 

+ Uy tín thương hiệu

 

+ Hình ảnh cá nhân

 

+ Các mối quan hệ xã hội, làm ăn…

 

3. Đòi nợ bằng facebook như thế nào?

Cách đơn giản nhất là bạn viết một status đòi nợ hay, kèm theo hình ảnh con nợ các giấy tờ vay nợ, để chế độ public để tất cả mọi người đều biết. Và chờ đợi.

 

Nếu bạn coi đòi nợ trên facebook cũng như lên một chiến dịch truyền thông bằng mạng xã hội. Bạn sẽ phải công phu, kỹ lưỡng hơn.

 

Bước 1: Chuẩn bị nội dung status đòi nợ, clip đòi nợ, các tài liệu, chứng cứ, hình ảnh, thông tin con nợ

 

Bước 2: Kết bạn với con nợ, toàn bộ bạn bè, người thân, đối tác… của con nợ, liên quan đến con nợ. Tham gia các nhóm con nợ là thành viên.

 

Bước 3: Gửi riêng tin nhắn về status đòi nợ cho con nợ, yêu cầu trả tiền trước thời hạn nhất định. Nếu không sẽ public thông tin.

 

Bước 4: Nếu con nợ không trả nợ, tiến hành đăng status đòi nợ trên trang cá nhân của chủ nợ, trên dòng thời gian của con nợ. Tag facebook con nợ, toàn bộ bạn bè facebook của con nợ và những người thân, đối tác… của con nợ.

 

Bước 5: Theo dõi, chờ đợi, đánh giá hiệu quả và có điều chỉnh phù hợp với diễn biến thông tin trên facebook, truyền thông.

 

Bước 6: Thu hồi nợ, kết thúc “Chiến dịch đòi nợ”.

 

Trên đây là các nội dung cơ bản về cách đòi nợ trên facebook để Quý khách hàng tham khảo, áp dụng. Trong trường hợp cần thiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty đòi nợ thuê Cửu Long để được tư vấn xử lý nợ, giải đáp các ý kiến, thắc mắc có liên quan.

Tin đăng cùng chuyên mục