Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Người tìm việc

TÌM KIẾM
Người tìm việc

Sống Riêng Hay Sống Chung với bố mẹ chồng

Thông tin mua bán
Mã tin
V121440
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2017
Hết hạn
16/11/2018
Xem :
678
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Tràng Định » Lạng Sơn
Loại tin đăng
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Với mỗi đôi uyên ương, việc lựa chọn, tìm kiếm nơi ở sau đám cưới là chuyện không phải dễ dàng, đôi khi có thể gây ra những bất đồng giữa cô dâu chú rể. Đặc biệt, với những đôi uyên ương có gia đình sống gần nhau, có nhiều lựa chọn là ở cùng một trong hai nhà hoặc ở riêng thì việc quyết định càng khó khăn hơn. Nhiều cô dâu muốn ở riêng, thậm chí có cô dâu là con gái một lại mong muốn nhà mẹ đẻ để phụng dưỡng cha mẹ nhưng nhà trai và chú rể đều không muốn, gây ra tranh cãi không đáng có. Tốt nhất, đôi uyên ương nên thống nhất với nhau và với gia đình trước khi tổ chức lễ ăn hỏi để mọi chuyện liên quan đến đám cưới đều suôn sẻ.
 
 
1. Lựa chọn, ý muốn của cô dâu chú rể
 
Cô dâu Hoàng Anh (Hà Nội) chia sẻ, sau khi cưới, cô muốn tận hưởng khoảng thời gian riêng tư của hai vợ chồng nên muốn thuê nhà cho tiện, nhưng gia đình nhà chồng không đồng ý nên thủ tục cưới hỏi dù đã lo liệu đầy đủ mà vẫn chưa quyết định được chuyện sống chung hay sống riêng. Một trường hợp khác, chú rể là người ngoại tỉnh, còn cô dâu có gia đình tại Hà Nội nên cô dâu muốn gợi ý chú rể sống tại nhà gái để ổn định cuộc sống, sau đó mới chuyển ra sống riêng nếu đủ điều kiện kinh tế.
 
Tuy nhiên không phải chú rể nào cũng chấp nhận ở nhà vợ vì nhiều lý do, tâm lý khác nhau. Dù trong bất cứ trường hợp nào, muốn ở chung hay ở riêng, điều quan trọng nhất là đôi uyên ương phải ủng hộ nhau, khi đó mới có thể thuyết phục được gia đình đồng ý với lựa chọn của mình.
 
 
2. Ưu, nhược điểm của việc sống chung, sống riêng
 
Trong hai phương án sống chung và sống riêng, mỗi lựa chọn đều có những ưu, nhược điểm nhất định.
 
* Sống chung:
 
- Ưu điểm: Đôi vợ chồng trẻ có thể cậy nhờ bố mẹ trong chuyện lo liệu công việc nhà hoặc ít nhất là được bố mẹ ủng hộ về mặt tinh thần, lại có thể thường xuyên quan tâm, chăm lo tới cho bố mẹ. Hơn thế, khi sống tại nhà bố mẹ, cô dâu chú rể mới cưới sẽ không phải lo lắng tới tiền thuê nhà hay tìm nhà thuê khi hết hạn.
 
- Nhược điểm: Nhiều đôi vợ chồng trẻ hiện đại, có lối sống phóng khoáng, trẻ trung sẽ khó hòa hợp, không tìm được tiếng nói chung với bố mẹ, dễ nảy sinh những bất đồng khi sống chung. Nhiều cô dâu lý giải, họ không muốn làm dâu vì sợ gặp phải va chạm giữa bố mẹ chồng và nàng dâu, nên tốt nhất ngay từ đầu cần tránh, thỉnh thoảng mới về thăm bố mẹ, lúc đó tình cảm sẽ dễ chịu, bền vững hơn. Trong trường hợp chú rể sống chung với gia đình nhà cô dâu, có thể sẽ gặp phải những sức ép về tâm lý, cảm thấy không thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.
Tin đăng cùng chuyên mục