Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mách bạn phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout bằng dưa chuột

Thông tin mua bán
Mã tin
V115109
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/10/2017
Hết hạn
05/10/2018
Xem :
330
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Văn Lãng » Lạng Sơn
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Dưa chuột, hay còn gọi là dưa leo, không chỉ là một loại trái cây ưa thích, quen thuộc trong bữa ăn, mà nó còn có rất nhiều tác dụng khác mà nhiều người không ngờ tới. Đó là tác dụng hỗ trợ chữa bệnh gút bằng dưa chuột
Bệnh gút (gout) là một bệnh lý do rối loạn chuyển hóa trong cơ thể khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao. Axit uric bão hòa trong dịch ngoại bào, tích tụ thành các tinh thể urat tại các mô và khớp xương gây viêm khớp. Bệnh khởi phát thường do chế độ ăn nhiều đạm gốc purine và uống nhiều bia rượu, gây ra những cơn đau và rất nhiều khó khăn cho người bệnh.
 
 
Vậy chữa bệnh gút bằng dưa chuột như thế nào?
 
Tác dụng của dưa chuột
Dưa chuột còn được gọi phổ biến bằng cái tên khác là dưa leo, hay thanh qua, hồ qua (dưa non vỏ xanh), huỳnh qua (dưa chín vàng). Loại cây này có tên khoa học là Cucumis sativus thuộc họ bầu bí Cucurbitaceae, được trồng rất phổ biến. Qủa dưa chuột thường được dùng để ăn và để làm đẹp cho phụ nữ.
 
Theo đông y, quả dưa chuột có tính hàn, vị ngọt vào các kinh tì, vị, đại tràng. Có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu; chữa kiết lỵ, phù thũng... Còn với tây y, dưa chuột giúp lọc máu, lợi tiểu, bài sỏi, hòa tan axit uric và muối urat, phòng chống bệnh gút, có tác dụng an thần, hạ sốt, chữa một số chứng ngoài da như nếp nhăn, nứt nẻ, da mốc, tàn nhang, da nhờn.
 
 
Trong dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin (như vitamin A, B1, B2, E, PP, C…) và các khoáng chất ( Ca, K, Fe, Mn, Zn…) dồi dào. Thịt quả dưa chuột còn chứa nhiều enzyme giúp thuỷ phân protein và nhiều chất khác như acid ascorbic oxydaza, succinic và malic dehydrogen, … chống oxy hóa và các gốc tự do giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
 
Quả dưa chuột chứa trên 95% là nước giúp hòa tan muối urat và tăng cường đào thải axit uric ra ngoài theo đường tiểu làm giảm đi nguyên nhân bệnh gout.
 
Bên cạnh đó, dưa chuột chứa rất ít purine. Theo nghiên cứu, trong mỗi 100g dưa chuột thì có khoảng 7.3mg nhân purin, ít hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác.
 
Quả dưa chuột còn chứa một lượng kali dồi dào, giúp ngăn chặn và kìm hãm sự tích tụ axit uric trong máu và tại các khớp xương cho bệnh nhân gout.
 
Chính vì thế, dưa chuột rất tốt cho những người bị bệnh gout.
 
Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gút bằng dưa chuột
Nước ép dưa chuột
  1. Nước ép dưa chuột với cần tây:
Chuẩn bị 1 quả dưa chuột cỡ vừa, 2 thân cây cần tây, 1 lát chanh và 2 lát gừng. Rửa sạch các nguyên liệu, cho dưa chuột và cây cần tây vào ép. Vắt chanh và cho gừng thái mỏng vào hỗn hợp nước ép dưa chuột và cần tây. Ngày uống 2 cốc vào buổi sáng và buổi chiều.
 
 
  1. Nước ép dưa chuột, cà rốt và củ cải đường
Chuẩn bị 1 quả dưa chuột, thêm 1 củ cà rốt và nửa củ cải đường, tất cả đem rửa sạch, củ cải đường và cà rốt nên gọt vỏ bên ngoài. Sau đó đem ép lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 cốc. Khi uống bạn có thể bỏ thêm đường, muối vào cho dễ uống hơn.
 
  1. Nước ép dưa chuột, chanh, mật ong và bạc hà.
Nước ép 1 quả dưa chuột, 3 quả chanh vắt lấy nước cốt, cho thêm với nước, lá bạc hà nghiền nát và 1-2 thìa mật ong sẽ tạo nên một thức uống thơm, mát, hỗ trợ hiệu quả cho người bị bệnh gout.
 
Dưa chuột làm món ăn hỗ trợ chữa bệnh gout
Chuẩn bị: Dưa chuột 1 quả, mộc nhĩ 1 nắm, muối 2,5g, dầu vừng 25g. Mỡ và xì dầu một ít vừa đủ
 
Thực hiện: Dưa chuột  bỏ ruột, xắt mỏng. Mộc nhĩ ngâm, rửa sạch, thái nhỏ. Dưa chuột và mộc nhĩ đem nấu canh. Khi xào, cho mộc nhĩ vào trước, cho dưa chuột sau. Nêm gia vị sao cho vừa miệng.
 
 
***LƯU Ý:
 
Tuy dưa chuột có không ít tác dụng đối với sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, không tiêu. Dưa chuột hơi khó tiêu nếu không nhai kỹ. Trẻ em và người mới ốm dậy không nên lạm dụng dưa chuột sống. Tránh ăn dưa chuột lúc trời mưa ẩm thấp.
 
Các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gút bằng dưa chuột trên đây có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Hơn nữa, các phương pháp này cần phải duy trì áp dụng trong một thời gian thì mới thấy được sự cải thiện đối với điều trị bệnh.
 
Các phương pháp trên rất đơn giản để bạn có thể áp dụng hỗ trợ chữa bệnh gút tại nhà. Nhưng các phương pháp này chỉ có thể hỗ trợ chứ không thể trị được khỏi bệnh gút. Bệnh nhân gút nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Đồng thời, người bệnh gout cũng cần có chế độ ăn uống kiêng khem hợp lý để bệnh không diễn biến xấu đi. Nên rèn luyện hàng ngày để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ việc điều trị gout và phòng tránh các bệnh khác có thể xảy ra.
 
Nguồn: https://vuongkhopan.com/mach-ban-phuong-phap-ho-tro-chua-benh-gout-bang-dua-chuot
Tin đăng cùng chuyên mục