Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh viêm khớp dạng thấp và những điều cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V099785
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
02/06/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Nam Định
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
0985175357
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết
Bệnh viêm khớp dạng thấp hay còn có tên gọi phổ biến khác là thấp khớp. Cách chữa bệnh viêm khớp dạng thấp là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bệnh viêm khớp dạng thấp đây là loại bệnh tự miễn, gây hủy hoại các khớp xương. Trong trường hợp bệnh nhân không điều trị kịp thời bệnh viêm khớp dạng thấp có thể đe dọa đến khả năng vận động của bệnh nhân.
 
1/ Những điều bạn nên biết về bệnh viêm khớp dạng thấp
Dân gian thường gọi viêm khớp dạng thấp là bệnh thấp khớp, bệnh gây ra những khó khăn trong vận động và khiến người bệnh hết sức mệt mỏi, khó chịu. Có nhiều người hiểu lầm rằng, bệnh viêm khớp dạng thấp là căn bệnh chỉ xảy ra ở người già, người trung niên lớn tuổi, tuy nhiên sự thật là, hiện nay, tỷ lệ người trẻ tuổi dưới 40 và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi cũng có nguy cơ mắc cao.
 
bệnh viêm khớp dạng thấp
 
Bệnh viêm khớp dạng thấp là căn bệnh dạng viêm gây tổn thương khớp cực kỳ phổ biến. Những triệu chứng đau nhức của các vùng khớp lan nhanh và khiến người bệnh rất khó chịu. Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp phần lớn là do hệ miễn dịch bên trong cơ thể gây ra. Bệnh thường tấn công vào các màng của các khớp một cách mãnh liệt từ đó dẫn đến hiện tượng sưng đau, buốt nhói và cuối cùng nếu không điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ gây biến dạng khớp.
 
Bệnh viêm khớp dạng thấp gây đau và rất nhiều khó khăn trong vận động, cùng với đó ở nhiều khớp nhỏ như bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, bàn chân và mắt cá chân bệnh cũng lan và phát triển mạnh hơn. Ngoài ra tại các khu vực khớp vùng đầu gối, xương hàm và hông cũng có thể bị tuy nhiên tỷ lệ ít hơn.
 
2/ Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp là gì?
Bệnh viêm khớp dạng thấp phổ biến này chiếm đến gần 3% dân số, còn tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp chiếm đến 20%. Bệnh lý này thường gặp ở độ tuổi trung niên từ 35-60, tuy nhiên người trẻ và trẻ em vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Do đó người bệnh hoàn toàn không thể xem thường những triệu chứng của bệnh.
 
Bệnh viêm khớp dạng thấp là một trong những loại bệnh lý mãn tính, rất khó điều trị dứt điểm và khiến người bệnh rất đau đớn. Vậy nguyên nhân bệnh viêm khớp dạng thấplà gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây để từ đó có thể ngăn chặn bệnh ngay khi vừa mới hình thành.
 
Yếu tố di truyền: Đây cũng được biết đến là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp mà chúng ta không thể không kể đến. Viêm khớp dạng thấp là bệnh có tính chất gia đình, do đó nếu trong gia đình, bố hoặc mẹ hoặc cả 2 bố mẹ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thì khả năng cao người con cũng sẽ mắc bệnh.
 
Tác nhân khởi phát: bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh xảy ra khi các tế bào bạch cầu có chức năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus di chuyển từ máu vào trong màng bao quanh khớp. Khi các tế bào bạch cầu trở thành vị khách không mời, xuất hiện và gây ra phản ứng viêm tại khớp. Nguyên nhân của việc này là do việc tạo ra các chất gây viêm như TNF-alpha, protein.
 
Yếu tố cơ địa: Đây cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm khi nghiên cứu nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp. Nữ giới có nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn gấp 2-3 lần so với nam giới, cùng với đó nữ giới chiếm đến 80%. Và 70% là những bệnh nhân trên độ tuổi 30, 35. Chính vì vậy, các chị em trong độ tuổi trên 35 đừng bao giờ chủ quan với sức khỏe của chính mình hãy chú ý chăm sóc bản thân để có thể ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.
 
Yếu tố thuận lợi: ngoài các nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp là các tác nhân góp phần hình thành bệnh khác mà bạn cần biết đó là sau khi bị chấn thương, cơ thể suy yếu do bệnh tật, sinh sống trong môi trường ẩm thấp, lạnh lẽo kéo dài, sau thời gian sinh đẻ không kiêng khem cẩn thận…
 
3/ Các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp
Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp, việc phát hiện sớm quá trình điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ trở nên đơn giản hơn gấp nhiều. Đừng lơ là với sức khỏe của chính mình, Một vài triệu chứng điển hình của bệnh viêm khớp dạng thấp mà bạn cần quan tâm dưới đây:
 
Giai đoạn khởi phát:
 
85% bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp dạng thấp bắt đầu từ từ, tăng dần, 15% đột ngột với các dấu hiệu viêm cấp; đa số khi bắt đầu chỉ viêm ở một khớp có thể là khớp bàn tay, cổ tay, hay bàn chân, ngón chân, khớp gối… Sau tình trạng viêm vài tuần đến vài tháng rồi chuyển qua giai đoạn toàn phát.
 
Giai đoạn toàn phát:
 
Ở giai đoạn này bệnh gây ra những cơn đau khó chịu. Đau nhức các khớp ngón tay, cổ tay, đầu gối, cổ chân, ngón chân hết sức nguy hiểm. Bạn cũng có thể cảm thấy đau cùng lúc nhiều khớp ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.
 
Các khớp trên cơ thể khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp này sưng đau, nóng đỏ
 
Có thể xuất hiện tình trạng cứng khớp vào buổi sáng khi thức dậy hoặc khi ngồi lâu, đứng lâu
 
Những cơn đau do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra thường có tính chất đối xứng, do đó nếu một bên đầu gối bạn bị đau thì rất có thể vài ngày sau hay vài tuần sau đầu gối còn lại cũng sẽ xuất hiện cơn đau
 
bệnh viêm khớp dạng thấp và cách điều trị
 
Cơn đau bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ nhanh chóng tăng nặng về đêm và rạng sáng chính vì vậy nếu không điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp kịp thời sẽ nhanh chóng gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe và tinh thần bệnh nhân.
 
Bệnh viêm khớp dạng thấp để lâu không được điều trị dẫn đến biến dạng khớp, bạn cũng nên hạn chế khả năng vận động, đi lại của người bệnh.
 
Triệu chứng ngoài khớp:
 
  • Một số triệu chứng khác khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp bạn cũng cần lưu ý chính là ngoài các triệu chứng, bệnh nhân còn có thể rơi vào tình trạng sốt nhẹ, da xanh xao, suy nhược tinh thần, người mệt mỏi, suy nhược cơ thể, gầy yếu, ăn ngủ kém, rối loạn thần kinh thực vật.
Triệu chứng cận khớp:
 
  • Đối với các triệu chứng cận khớp sẽ xuất hiện các hạt dưới da khiến bạn khó chịu, nổi gồ lên khỏi các mặt da, sờ rắn chắc tuy nhiên không đau
Triệu chứng bệnh cận khớp
 
  • Teo cơ rõ rệt ở các vị trí xung quanh khớp, viêm gân
  • Dây chẳng khớp bị co kéo hoặc giãn dẫn đến hiện tượng lỏng lẻo các khớp
  • Da khô teo
  • Ban đỏ ở lòng bàn tay, gan bàn chân
  • Viêm gan, bao gân quanh khớp
4/ Mối nguy hiểm do bệnh viêm khớp dạng thấp mang lại
Bệnh viêm khớp dạng thấp không được điều trị, về lâu về dài có thể gây ra tình trạng vô cùng nguy hiểm:
 
Ngưới bệnh có thể sẽ ất khả năng lao động: đây là hậu quả tất yếu do căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp gây ra.
 
Nguy cơ tàn phế cũng có thể xảy ra, theo thống kế đến 89% bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp bị cứng khớp, và đây là nguyên nhân dây ra các biến chứng nguy hoeerm thậm chí là tàn phế.
 
Các nghiên cứu đã chứng minh, những người bị bệnh viêm khớp dạng thấp thuowngv có nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên gấp 4 lần so với những người khác nếu không chwuax bệnh viêm khớp dạng thấp kịp thời. Các nghiên cứu đã chỉ ra, có đến 30% bệnh nhân viêm khớp gặp vấn đề về tim mạch và 50% có thể dẫn tới tử vong.
 
Gây khó thụ thai: đối với nữ giới đây cũng là một trong những biến chứng hết sức nguy hiểm
 
Đó là một vài biến chứng nguy hiểm do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra nếu không được chữa bệnh viêm khớp dạng thấp kịp thời. Do căn bệnh này tiến triển một cách âm thầm và chậm chạp, cơn đau lúc tái phát lúc không, vì vậy vẫn có nhiều người tỏ ra coi thường, chủ quan. Xem thêm: benh viem khop dang thap kieng an gi
 
5/ Cách chữa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả mà an toàn
Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính khó điều trị dứt điểm, chính vì vậy có rất nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cần xác định sẽ phải chung sống với bệnh đến cuối đời. Hiện tại tất cả các loại thuốc tân dược được kê đơn chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp, điều trị viêm khớp dạng thấp chỉ đơn thuần có tác dụng giảm đau và phần nào đó ngăn ngừa bệnh tiến triển mà thôi. Không những thế, có thể nói việc dùng tân dược để điều trị về lâu về lâu dài không phải là cách, và không chỉ gây phản ứng phụ các sản phẩm thuốc tân dược trong chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp còn đôi khi ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe nội tạng như gan, thận, dạ dày… mà còn tác động tiêu cực đến kinh tế của gia đình người bệnh. Tiền mất tật mang…
 
bệnh viêm khớp dạng thấp cách chữa trị
 
Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn mọt vài bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả bạn hãy nhanh chóng tham khảo để có được kết quả điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất.
 
Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nam dược
Bài thuốc 1
 
Chuẩn bị: lá ngải cứu và hành để cả rễ hãy chuẩn bị một lượng bằng nhau, ngoài ra cho thêm ngoài ra bạn có thể chọn thêm 1 củ gừng tươi.
 
Cách làm: các nguyên liệu đã chuẩn bị bạn tiến hành làm sạch rồi đem giã nát. Sau đó bạn tiến hành cho vào chảo, xào nóng nhanh cùng với chút rượu rồi tiến hành đắp vào vùng khớp bị đau. Khi thuốc nguội bạn tiếp tục lặp lại. Cứ thế mỗi ngày chườm khoảng 5-6 lần, liên tục 1 thời gian, bạn sẽ cảm thấy cơn đau khớp sẽ dần giảm thiểu.
 
Bài thuốc 2
 
Hãy chuẩn bị cho minh các nguyên liệu 2 lạng ké đầu ngựa, giã nát, mỗi lần dùng 12g sắc lấy nước uống.
 
Chú ý: uống thuốc này khi đói và nhớ kiêng không ăn thịt lợn
 
Nguồn: https://vuongkhopan.com/viem-khop-dang-thap
Tin đăng cùng chuyên mục