Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Soikeo.info cập nhật: Nhận định Man City vs Chelsea: Chờ đại tiệc bóng đá tấn công

Thông tin mua bán
Mã tin
V250382
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/02/2019
Hết hạn
11/02/2020
Xem :
187
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ninh Bình
Loại tin đăng
Họ tên
thienha
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cùng là tín đồ của bóng đá tấn công vị nghệ thuật, Manchester City của Pep Guardiola và Chelsea của Maurizio Sarri hứa hẹn tạo nên trận đấu đáng chờ đợi nhất của vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Cuộc so tài giữa Manchester City và Chelsea còn ý nghĩa hơn một trận đấu đơn thuần, bởi đó là cuộc hội ngộ của những đội bóng được dẫn dắt bởi những chiến lược gia là "con tin" của bóng đá đẹp. Thứ bóng đá kiểm soát tuyệt đối, đề cao tính nghệ thuật tuyệt đối và hiển nhiên là tấn công tuyệt đối.

Xem thêm: soi keo anh

Có rất nhiều điểm chung giữa triết lý của HLV Pep Guardiola và Maurizio Sarri. Nếu Guardiola là người chắp cánh và đưa tiqui - taca lên đến đỉnh cao ở Barcelona, đồng thời mang thứ bóng đá đầy nghệ thuật này "truyền giáo" ở xứ sở sương mù, Sarri cũng được giới truyền thông đề cao với triết lý "Sarri-ball", hay còn được mệnh danh là tiqui - taca theo chiều dọc sân. Cả hai dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối khi HLV Sarri gọi Guardiola là chiến lược gia giỏi nhất, còn Guardiola gọi Napoli của Sarri trước đây là đội bóng hay nhất Man City từng đối đầu.

Thế nhưng, số phận của Man City và Chelsea lại đi theo hai hướng khác nhau hoàn toàn. Nếu như Pep Guardiola vẫn biến đội chủ sân Etihad thành cỗ máy tấn công huỷ diệt, Sarri lại đang cùng Chelsea mò mẫm tìm lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Nếu như Pep Guardiola đã có ba danh hiệu cùng nửa xanh thành Manchester, cùng hàng loạt thành công trước đây với Barcelona, Bayern Munich, Sarri lại trắng tay toàn tập và rất có khả năng tiếp tục duy trì kết quả đáng buồn nói trên khi dẫn dắt Chelsea.

Cùng là bóng đá đẹp, song hiệu quả là khác nhau.

Tất nhiên, không thể chỉ dựa vào kết quả để nói Guardiola giỏi hơn Sarri. Trong bài phân tích cách đây ít ngày, Sky Sports chỉ rõ lý do chiến lược gia người Tây Ban Nha thăng hoa cùng Man City. Thành công không chỉ dựa trên triết lý bóng đá, mà còn phụ thuộc vào nền tảng vững chắc mà CLB tạo ra để hậu thuẫn cho HLV. Man City đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự có mặt của Guardiola khi bổ nhiệm GĐKT Txiki Bergiristan hay CEO Ferran Soriano - những "cạ cứng" từng làm việc ở Barca cùng Guardiola.

Đội bóng thành Manchester thực hiện trailer ra mắt cho Guardiola còn dài hơn trailer của nhiều bộ phim kinh điển, cung cấp cho ông những cầu thủ tốt nhất, dành cho ông nhiều thời gian nhất. Man City trắng tay mùa đầu tiên, không sao cả. Ông có thêm 200 triệu bảng để thoải mái mua sắm, đồng thời không bao giờ đối diện nguy cơ mất việc.

Guardiola có đủ "bột" để gột nên hồ, nhưng Sarri thì không. Bi kịch của Sarri nằm ở chỗ: ông phải xây dựng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt ở đội bóng đã quá quen với việc phòng ngự - phản công như Chelsea. Khi Napoli của Sarri trình diễn thứ bóng đá tấn công vĩ cuồng ở Serie A, Chelsea vẫn là đội đề cao sự chắc chắn ở phần sân nhà với những trung vệ thuần phòng ngự như John Terry. Sarri muốn Chelsea tấn công phóng khoáng, hiệu quả, muốn sự kiểm soát tuyệt đối mà không kém phần đẹp mắt, song Chelsea không có dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng với điều đó.

Trong buổi ra mắt đội bóng mới, Sarri tuyên bố Chelsea cần ba tháng để thích nghi với thứ bóng đá của ông. Nửa năm trôi qua, Chelsea vẫn lạc lõng, thảm hại và "chưa nắm được nền tảng cơ bản trong triết lý của tôi" - đúng như tuyên bố của Sarri. Thực tế là, chiến lược gia người Italia không sai. Chelsea rất thiếu thời gian để có thể thích nghi thứ bóng đá mới mẻ dựa trên nền tảng vận hành khác hẳn. Đó không phải lỗi của Sarri, song ở Stamford Bridge, không ai cho ông thời gian.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục