Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Hắt xì hơi là biểu hiện bệnh gì ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V124637
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
03/12/2017
Hết hạn
24/12/2020
Xem :
351
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ninh Bình
Loại tin đăng
Họ tên
suckhoecuaban
Điện thoại
0903124896
Địa chỉ
Gò Vấp
Nội dung chi tiết

Hắt xì hơi là một phản xạ khó mà kiềm chế nổi, khi bị hắt xì hơi thì việc kiềm lại cũng rất khó, thông thường chỉ được hắt xì hơi một lần thôi nhưng phải hắt từ 2-3 lần liên tiếp trong một lúc. Điều đó là tình trạng sinh lý bình thường.Phản ứng hắt xì hơi liên tù tì này cũng phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của tế bào thần kinh ở mũi của từng đối tượng. Chi tiết, có những đối tượng chỉ cần chà xát, cọ mũi nhẹ cũng đã có thể hắt xì hơi, thậm chí từ 10-15 lần liên tiếp.

Khi bị hắt xì hơi liên tục làm khó chịu thì lúc này hắt xì hơi không còn là hiện tượng sinh lý bình thường nữa mà là hiện tượng liên quan tới căn bệnh tai mũi họng. Người bị hắt xì hơi nên đến các địa chỉ phòng khám tai mũi họng để được chuẩn đoán và kịp thời trị.

Hắt xì hơi thường xuyên một cách bất thường thì có thể bạn có triệu chứng mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Căn bệnh viêm mũi dị ứng có thể liên quan tới môi trường bạn làm việc, sinh sống, chế độ ăn uống,… Thời tiết chuyển mùa cũng là nguyên nhân khiến cho hắt xì hơi với cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bắt buộc phải hắt xì hơi. Đường hô hấp là nơi chịu ảnh hưởng đầu tiên của các điều kiện môi trường, thời tiết, bụi bẩn,…nên cực kỳ dễ viêm khi vào thời tiết giao mùa càng dễ bị ảnh hưởng. Do thế bạn cần giữ ấm cổ khi trời lạnh với những chiếc khăn, áo ấm.

 

 

Vậy với việc hắt xì hơi liên tục rất có thể bạn bi viêm mũi dị ứng, ngoài việc khám để tìm ra ra nguyên nhân và trị nếu có bệnh. Bạn cũng có thể làm cách sau để giảm các biểu hiện điều trị hắt xì hơi:

  • Tránh khói bụi, lạnh, nóng loại trừ một số yếu tố gây bệnh. Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý. Khi trời lạnh hãy tắm bằng nước ấm.
  • Cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tránh nuôi những con vật có lông dễ dị ứng như chó, mèo.
  • Tập thể dục để có được sức khoẻ cũng như sức đề kháng tốt để phòng ngừa dị ứng.
  • Chế độ ăn uống: không nên ăn những món ăn gây dị ứng, nếu phải ăn những đồ ăn gây kích ứng ngứa mũi, hắt xì hơi thì không nên ăn nữa
  • Uống nước ép trai cây như chanh, quýt, bưởi, vitamin C có trong những loại cây giúp chống hắt xì hơi tự nhiên.
  • Thêm mật ong và chanh vào trà. Mật ong có chất kháng khuẩn giúp hắt xì hơi.
  • Ẳn nhiều rau quả như cà chua, hành tây đỏ, táo,… Chất quercetin sẽ giúp cơ thể ngăng chặn hắt xì hơi.

>>> Tìm hiểu chữa rối loạn tiền đình

Trên chỉ là những cách để giảm hiện tượng hắt xi hơi, để trị bệnh khỏi những hiện tượng bạn đang gặp thì phải nhanh tới những cơ sở chuyên khoa về tai mũi họng để khám. Phòng khám tai mũi họng Địa chỉ khám tai mũi họng hcm là địa chỉ khám tai mũi họng uy tính, hiệu quả được các bệnh nhân đến để khám và chữa trị bệnh.

Tin đăng cùng chuyên mục