Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Cho thuê Ô tô

TÌM KIẾM
Cho thuê Ô tô

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017

Thông tin mua bán
Mã tin
V330786
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/12/2019
Hết hạn
23/12/2020
Xem :
367
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
NCD DŨNG
Điện thoại
02873033557
Địa chỉ
110/10 Lê Văn Chí, KP1, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Hưởng ứng chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, đồng thời hướng đến kỷ niệm ngày Du lịch thế giới 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017.

Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 26/8/2017 tại khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) với nhiều hoạt động đặc sắc như: chương trình nghệ thuật khai mạc mang chủ đề “Mẫu Sơn mời gọi” tại sân khấu trung tâm Khu du lịch Mẫu Sơn.

du lịch sapa

Giải đua xe đạp với điểm xuất phát tại ngã 3 Bản Tẳng và kết thúc tại Km14 trung tâm Khu du lịch Mẫu Sơn; cuộc thi chạy việt dã vào Khu di tích danh thắng Núi Phặt Chỉ, điểm xuất phát từ ngã ba Khuổi Cấp đến đích là Khu di tích danh thắng Núi Phặt Chỉ  (3km); trưng bày ảnh đẹp về địa danh Mẫu Sơn; hội trại Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2017...

Một trong những hoạt động được nhiều khách du lịch chờ đón tại Liên hoan là phiên chợ vùng cao Mẫu Sơn với các hoạt động hấp dẫn như: thi chọi gà 6 cựa Mẫu Sơn; thi Lảy cỏ Mẫu Sơn mở rộng; trình diễn thổi kèn Pílè dân tộc Dao Lù gang Mẫu Sơn; hát Sli, hát lượn; trình diễn múa sư tử các dân tộc vùng núi Mẫu Sơn; trình diễn trưng cất rượu Mẫu Sơn bằng phương pháp thủ công truyền thống; tổ chức quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm du lịch Lạng Sơn; trao giải đua xe đạp và chạy việt dã...

Để chuẩn bị cho Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, các đồng bào dân tộc trên địa bàn Khu du lịch Mẫu Sơn về nội dung và ý nghĩa các hoạt động của Liên hoan; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tuyên truyền trực quan bằng panô, treo băng rôn giới thiệu về Liên hoan tại trung tâm thành phố Lạng Sơn, huyện Lộc Bình, khu du lịch Mẫu Sơn...

Việc tổ chức thành công Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2017 sẽ tạo cơ hội tốt để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lạng Sơn nói chung và du lịch Mẫu Sơn nói riêng, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm du lịch, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giới thiệu cơ hội đầu tư, giao lưu hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Khu du lịch Mẫu Sơn hấp dẫn bởi cảnh quan núi non hùng vĩ, không khí trong lành, và những nét văn hóa giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc sinh sống nơi đây... rất lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng, khám phá và dã ngoại.

Giới thiệu về Mẫu Sơn

Vùng núi Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, thuộc địa phận 2 xã: Công Sơn huyện Cao Lộc, và Mẫu Sơn huyện Lộc Bình. Độ cao đỉnh Mẫu Sơn trung bình từ 800 - 1.000m so với mực nước biển, gồm quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ. Đỉnh cao nhất là Phia Po 1.541m, còn gọi là Núi Cha; kế đến là đỉnh Phia Mê 1520m, còn gọi là Núi Mẹ. Ngoài ra, hệ thống sông suối ở đây phân bố khá dày, tạo điều kiện thuận lợi cho hệ sinh thái phát triển.

Khu vực Mẫu Sơn trải rộng trên diện tích hơn 10.740ha, trong đó có 5.380ha đất lâm nghiệp và 1.543ha rừng nguyên sinh. Thực vật thường gặp là họ chè, họ tre nứa với loài trúc sặt phát triển rất tốt. Cộng đồng dân cư chủ yếu là các dân tộc Dao, Tày, Nùng sinh sống gần các khu rừng trồng. Tập quán canh tác đốt rừng làm nương hầu như không còn, thay bằng đầu tư vốn, khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khai thác hiệu quả đất canh tác hiện có.

Du lịch đỉnh Mẫu Sơn

Đường lên đỉnh Mẫu Sơn vượt đèo quanh co, vắt qua triền núi như dải lụa mềm, cảnh quan đẹp mắt. Dọc đường, thi thoảng lại gặp người dân tộc đang gùi rau, củi, sản vật địa phương, mà khách du lịch có thể giao lưu trò chuyện hay hỏi mua.

Càng lên cao, không khí mát lạnh, sương giăng bảng lảng như đưa bước khách du lịch lên với tầng mây. Gần đến khu du lịch Mẫu Sơn, khách du lịch sẽ thấy xuất hiện bên đường là những ngôi biệt thự cổ phủ lớp rêu phong, nằm chơ vơ giữa đất trời.

Tới nơi, đứng trên đỉnh Mẫu Sơn trông ra là vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi nhấp nhô, xung quanh mây trắng bồng bềnh, thấp thoáng những nếp nhà giữa vạt rừng xanh; trông xuống là con đường uốn lượn ngoằn ngoèo như nét chấm phá độc đáo.

Tiến vào phố núi mờ sương, không gian mở ra với những công trình kiến trúc hoài cổ, những người Dao trong sắc màu thổ cẩm, những khách du lịch dạo bước cùng nhịp sống chậm... một cảm giác thật yên bình cho khách du lịch thỏa thích tận hưởng.

Muốn khám phá hơn, khách du lịch có thể tham gia chuyến trekking theo lối mòn lên núi Phặt Chỉ, ngang qua vạt rừng nguyên sinh, rừng trúc, rừng dong... đến thảm cỏ rộng lớn bao phủ đỉnh núi, lô nhô đá tảng muôn hình. Từ đây, khách du lịch có thể ngắm toàn cảnh Khu du lịch Mẫu Sơn với những ngôi biệt thự mái đỏ ẩn hiện trong sương.

Hay đi xa hơn để đến tham quan Khu linh địa cổ - Đền Mẫu Sơn, với đầy đủ ý nghĩa của di tích tín ngưỡng, tôn giáo, vừa là nơi thờ tự thần núi Mẫu Sơn vừa là nơi có di tích mộ đá lớn. Nơi đây còn là biểu tượng của chiều sâu văn hóa truyền thống, thể hiện đời sống tinh thần phong phú của người Tày cổ trên đỉnh Mẫu Sơn.

Buổi tối ở khu du lịch Mẫu Sơn, hãy thư giãn ngâm mình trong bồn tắm lá thuốc của người Dao, và chậm rãi thưởng thức hương vị chè tuyết hảo hạng - một loại chè cổ thụ, chỉ sinh trưởng trên vùng núi cao. Hoặc mua vài bó củi của người dân tộc, rồi cùng người thân, khách du lịch bè đốt lên ngọn lửa trại ấm áp giữa trời đêm se sắt.

Du lịch Mẫu Sơn ăn gì

Đến với khu du lịch Mẫu Sơn cũng là dịp để khách du lịch thưởng thức đặc sản Mẫu Sơn có tiếng như: gà sáu cựa, ếch hương, cá hồi, cơm lam..., đào Mẫu Sơn, chuối, măng, rau, chanh rừng..., chè tuyết, mật ong rừng, rượu Mẫu Sơn...

Du lịch Mẫu Sơn ở đâu

Khách sạn, nhà nghỉ Mẫu Sơn có khá nhiều với các mức giá khác nhau cho khách du lịch chọn lựa. Theo kinh nghiệm du lịch Mẫu Sơn, khách du lịch có thể đến lưu trú kiểu Homestay tại các thôn du lịch cộng đồng như: Khuổi Cấp, Than Dìu, Bản Khoái... vừa có trải nghiệm thú vị vừa hiểu hơn về cuộc sống của người dân tộc bản địa.

Du lịch Mẫu Sơn mùa nào

Khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khí hậu chia hai mùa rõ rệt là mùa Hè và mùa Đông. Hai mùa còn lại ngắn, thời tiết diễn biến không rõ ràng: mùa Xuân có hoa đào nở rực, mùa Thu cảnh sắc nên thơ.

- Mùa Hè từ tháng 4 đến tháng 10, nhiệt độ trung bình khoảng 16 - 17 độ. Đây là mùa lý tưởng cho chuyến du lịch núi Mẫu Sơn, với mây trắng, nắng vàng, không khí se lạnh, vừa đủ cho một chuyến nghỉ mát. Đặc biệt, hoa Cẩm Tú Cầu nở rộ ở khu du lịch Mẫu Sơn vào trung tuần tháng 5 kéo dài đến đầu tháng 6; hoa nở thành chùm và biến đổi màu sắc trong một chu kỳ, từ màu trắng biến thành màu lam, màu tím, hay màu hồng, màu vàng đẹp mắt.

- Mùa Đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, thời tiết tại Mẫu Sơn chuyển rét. Tầm tháng 1, nhiệt độ có thể xuống âm, thường xuất hiện băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn, đây cũng là thời điểm hút khách đi du lịch Mẫu Sơn ngắm tuyết.

Các lễ hội ở Mẫu Sơn

Hàng năm, khu du lịch Mẫu Sơn có 2 lễ hội chính: Liên hoan du lịch Mẫu Sơn mùa hè, và Ngày hội du lịch Mẫu Sơn mùa đông. Với các chương trình văn hóa đặc sắc như: hát dao duyên, múa khèn, nghi lễ cấp sắc của người Dao...

- Tổ chức hội trại thanh niên, các trò chơi dân gian. Tổ chức các hoạt động về ẩm thực, trình diễn mô hình nấu rượu. Cùng với đó, các doanh nghiệp sẽ mang đến các dịch vụ du lịch Mẫu Sơn có ưu đãi dành cho khách du lịch...

để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất hãy lien hệ tới dịch vụ thuê xe du lịch 16 chỗ tphcm để có chuyến đi tuyệt vời nhất bạn nhé

Tin đăng cùng chuyên mục