Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Hướng dẫn chị em cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam đơn giản

Thông tin mua bán
Mã tin
V265480
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/04/2019
Hết hạn
22/04/2020
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nucuoiduyen
Điện thoại
01262277955
Địa chỉ
Q1 ho chi minh, cmt8
Nội dung chi tiết
Nha đam từ lâu đã là một trong những nguyên liệu trị mụn được đông đảo chị em trị mụn tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các chị em cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam đơn giản và tiết kiệm:

Công dụng của nha đam trong việc trị mụn

Nha đam chứa rất nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, đặc biệt là hàm lượng vitamin C và vitamin E nên ngoài khả năng tẩy bỏ tế bào da chết còn có tác dụng chống viêm, chống sưng giúp điều trị các loại mụn trứng cá, mụn cóc, mụn bọc, mụn mủ một cách hiệu quả.
 
Nha đam là một trong những nguyên liệu có tác dụng trị mụn hiệu quả
 

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam

– Cách lựa chọn nha đam: Lựa chọn đúng loại nha đam là thao tác đầu tiên cần phải đảm bảo. Bởi vì nếu chị em sử dụng phải loại nha đam dại thì chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến cho làn da bị tổn thương và nổi nhiều mụn nhọt hơn. Do đó, khi lựa chọn các chị em nên chú ý lựa chọn cho mình những loại nha đam mình dày, ít gai và có màu xanh nhạt.
 
– Cách sơ chế nha đam: Ngắt một lá nha đam tươi rồi lấy con dao nhỏ, rạch một vài đường cho chảy hết nhựa vàng rồi tiếp tục lấy thìa nạo hết phần thịt. Để làm sạch hơn nữa, các chị em có thể tiếp tục cho thịt nha đam này vào nồi nước ấm, ngâm trong vòng 1- 2 tiếng rồi đem xoay nhuyễn, cho thêm 1 – 2 viên nang vitamin E.
 
– Cách đắp mặt nạ nha đam: Rửa sạch vùng da bị mụn rồi sau đó thoa đều hỗn hợp này lên trên mặt. Để yên trong khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp khô đi rồi cuối cùng rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng biện pháp trị mụn bằng nha đam này 2- 3 lần/ tuần. Sau thực hiện chú ý tránh nắng và dưỡng ẩm cho da mặt để tránh làm khô hay bong tróc làn da.

Ưu – nhược điểm của cách trị mụn bằng nha đam

Trị mụn bằng nha đam là phương pháp an toàn, tiết kiệm tại nhà. Đặc biệt, việc tuân thủ đúng cách và số lần thực hiện sẽ mang tới những hiệu quả nhất định trong việc điều trị mụn.
 
Tuy nhiên, phương pháp làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam phải thực hiện kiên trì nhiều lần, hơn nữa nếu không sơ chế cẩn thận để nhựa vàng rơi vào da thì chẳng những không điều trị được mụn mà còn khiến làn da trở nên dị ứng và nổi mụn nhiều hơn. Đó là chưa kể tới, nha đam cũng chỉ có thể hỗ trợ điều trị mụn phần nào và chỉ áp dụng cho những trường hợp bị mụn nhẹ
 
Do đó, các chị em nếu muốn trị mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn thì thay vì lựa chọn nha đam nên sớm tham khảo các biện pháp bằng công nghệ cao. Trong đó, công nghệ Blue Light sử dụng ánh sáng đa năng tác động phá vỡ cồi nhân mụn đồng thời triệt tiêu ổ vi khuẩn thường trú dưới nang lông, giúp đặc trị mọi loại mụn chỉ sau thời gian ngắn mà không gây đau rát hay để lại sẹo.
 
Theo NewGem
Tin đăng cùng chuyên mục