Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

5 LOẠI CHỈ PHẪU THUẬT TỰ TIÊU

Thông tin mua bán
Mã tin
V172935
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/06/2018
Hết hạn
20/06/2019
Xem :
177
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
admin
Điện thoại
0943178188
Địa chỉ
230 Ter, Pasteur, P.6, Q.3, HCM
Nội dung chi tiết

5 LOẠI CHỈ PHẪU THUẬT TỰ TIÊU

Chỉ phẫu thuật tự tiêu là loại chỉ được sử dụng trong các ca phẫu thuật được chỉ định để giữ các mô và nối các mạch máu lại với nhau. Các loại chỉ tự tiêu có nguồn gốc tự nhiên thường sẽ xảy ra quá trính enzim hóa, trong khi đó, các loại chỉ tổng hợp thì lại xảy ra quá trình thủy phân. Chính hai quá trình tự tiêu bằng enzim hóa và thủy phân này, các ca phẫu thuật dùng hai loại chỉ tự tiêu này thường sẽ không trải qua quá trình cắt chỉ như các loại chỉ khác. Sau đây thông tin một vài loại chỉ phẫu thuật tự tiêu phổ biến hiên nay.

 

Chỉ phẫu thuật Polyglactin 910

Kết quả hình ảnh cho Chỉ phẫu thuật Polyglactin 910


Đây là chỉ tự tiêu tổng hợp được làm bằng glycotic acid-lactic acid copolymer và được phủ lớp tổng hợp từ polyglactin 370 và calcium strearat. Dạng chỉ đa sợi xoắn với lớp phủ tổng hợp có làm mềm sợi chỉ khi xuyên qua các mô và hạn chế gây kích ứng mô. Loại chỉ tự tiêu này có khả năng giữ lực căng trong thơi gian dài và giữ vết khâu tốt. Nó sẽ tự tiêu bằng quá trình thủy phân, được cơ thể hấp thụ và chuyển hóa. Cần một khoảng thời dan kéo tài tới 90 ngày để loại chỉ này được cơ thể hấp thụ và tan hoàn toàn.
Với những đặc tính và ưu, nhược điểm trên, chỉ phẫu thuật Polyglactin 910 được chỉ dịnh trong các ca phẫu thuật tổng quát, khoa trẻ em, khoa thẩm mỹ, khoa mắt, khoa sản phụ và chấn thương chỉnh hình. Ngoài ra, nó cũng được dùng để khâu da và làm chỉ buộc.

Lưu ý: Chỉ tự tiêu này không thích hợp các ca phẫu thuât liên quan đến mô tim và thần kinh và không được sử dụng đối với các trường hợp đòi hỏi tiếp cận mô trong thời gian dài.
 

Chỉ tự tiêu Polydioxanone

Kết quả hình ảnh cho Chỉ tự tiêu Polydioxanone


Chỉ phẫu thuật Polydioxanone là loại chỉ đáp ứng tốt các yêu cầu về dược điển Mỹ được tổng hợp từ từ chất polymer, có dộ dai cao, dễ thao tác điều khiển và có thời gian hấp thụ khá lâu. Quá trình tự tiêu và được hấp thụ phải mất đến 90 ngày và thơi gian tan hoàn toàn lên đến 6 tháng. Lý do dấn đến quá trình tự tan chậm như trên là do độ dai của chỉ quá cao.
Với những đặc tính trên, loại chỉ này được chỉ định cho hầu hết các loại mô và phù hợp nhất với các mô cần hỗ trợ lâu dài.
Lưu ý: Tránh sử dụng loại chỉ này cho các loại mô không cần thiết phải hỗ trợ lâu dài và tuyệt đối không sử dụng cho các ca phẫu thuật mô tim mạch người lớn, vi phẫu và mô thần kinh.
 

Chỉ tự tiêu Polyglecaprone

Kết quả hình ảnh cho Chỉ tự tiêu Polyglecaprone


Loại chỉ phẫu thuật này được tổng hợp từ glycolic acid và caprolactone, rất dễ sử dụng xuyên các mô mà không gây đau đớn, đặc biệt hạn chế mức kích ứng mô ở mức thấp nhất. Vì vậy có thể làm giảm được nguy cơ bị nhiễm trùng và chấn thương.

Cũng giống như các loại chỉ tự tiêu tổng hợp khác, Polyglecaprone cũng tự tan do quá trình thủy phân. Trong quá trình được thủy phân hóa, nó sẽ tạo ra hợp chất có tên là polymer và được chuyển hóa thành adipic acid, acid này sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa sau khi hấp thụ. Thời gian tự tiêu của loại chỉ này là tầm 20 ngày, và tan hoàn toàn trong khoảng từ 90 đến 120 ngày.

Chính vì thời gian tự tiêu ngắn này, loại chỉ phẫu thuật này không được sủ dụng cho các mô cần thời gian hỗ trợ lâu dài mà chỉ thích hợp với các loại mô mềm có khả năng phục hồi nhanh. Cũng nên lưu ý là không được sủ dụng đối với các bệnh nhân có nhạy cảm hoặc di ứng với thành phần của chỉ.

 

Chỉ tự tiêu Simple Catgut

Kết quả hình ảnh cho Chỉ tự tiêu Simple Catgut


Chỉ Simple Catgut hay còn được gọi là Plain Catgut là một trong hai loại chỉ nguồn gốc từ tự nhiên trong bài viết này. Loại chỉ này có nguồn gốc thiên nhiên từ nhầy ruột cừu và huyết thanh trong ruột bò. Loại chỉ này tự tan rất nhanh do quá trình enzim hóa, có khả năng gây kích ứng mô. Độ dai của loại chỉ này chỉ duy trì khoảng 10 ngày, bị hấp thu hoàn toàn khoảng 70 ngày. Vì vậy nó chỉ phù hợp với các ca phẫu thuật mô có khả năng phục hồi và tái tạo nhanh.

Simple Catgut là chỉ phẫu thuật tự tiêu có nguồn gốc từ thiên nhiên, với thành phần chứa 97-98% collagen nguyên chất thu được từ chất nhầy của ruột cừu và huyết thanh trong ruột bò. Sợi chỉ tự tan nhanh chóng do quá trình phản ứng enzyme, làm tăng khả năng phản ứng của mô nhiều hơn so với các loại chỉ vô cơ, và độ dai sợi chỉ được duy trì trong vòng 10 ngày sau phẫu thuật. Sự hấp thụ hoàn toàn sẽ diễn ra trong vòng 70 ngày. Bù lại, do có nguồn gốc từ động vật, đa sợ xoắn hoặc đơn sợi giúp các mối khâu có độ bền rất cao. Ngoài ra cũng nên cần trọng đối với các bệnh nhân ung thư, thiếu máu hoặc suy dinh dinh dưỡng vì khả năng hấp thụ của các bệnh nhân này thường nhanh hơn so với những người ở trạng thái bình thường.
 

Chỉ phẫu thuật Chromit Catgut


Cũng giống như Simple Catgut, Chromit Catgut là loại chỉ có thành phần collagen chiếm dến 97 đến 98 %. Loại collagen nguyên chất này được thu từ chất nhầy của ruột cừu và huyết thanh trong ruột bò. Điểm khác biệt của nó so với loại chỉ Simple Catgut là nó được xử lý bằng muối chromic. Do đó có khả năng giúp hạn chế bị enzim hóa quá nhanh và giúp tăng khả năng giữ vết khâu tốt trong khoàng từ 14 đến 21 ngày.

Do có nguồn gốc từ tự nhiên nên tan bằng quá trình enzim hóa, vì vậy nó có thể gây tăng khả năng phản ứng của mô nhiều hơn so với các loại chỉ có nguồn gốc tổng hợp. Dù vậy, nó cũng rất an toàn trong thao tác xử lý vết mổ.

Loại chỉ này phù hợp với các vết mổ có thời gian phục hồi và tái tạo ngắn. Lưu ý là không được sử dụng nó trong các ca phẫu thuật mô tim và mô thần kinh, đặc biệt cấm sử dụng đối với các bệnh nhân dị ứng hoặc nhạy cảm với chrome và collagen.

Bạn có thể xem thêm Công dụng của các loại chỉ y tế tự tiêu trong phẫu thuật thẩm mỹ truy cập tại: http://ultravlift.vn/cong-dung-cua-cac-loai-chi-y-te-tu-tieu-trong-phau-thuat-tham-my.html

Trang Chủhttp://ultravlift.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục