Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

7 tuyệt chiêu bán hàng online thu hút khách hàng mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V302619
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/10/2019
Hết hạn
04/10/2020
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
working
Điện thoại
0931852177
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

7 tuyệt chiêu bán hàng online thu hút khách hàng mới

Bán hàng online đang trở thành ưu thế và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình những chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.


 

Bạn đang mong muốn bán hàng online nhưng bạn chưa biết cách thức bán hàng ra sao cho hiệu quả. Bạn chưa rõ về các hình thức đăng bán sản phẩm ra sao, quảng bá sản phẩm thế nào cho có nhiều đơn hàng thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng Way.com.vn tìm hiêu một số cách bán hàng online hiệu quả nhé!

BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ ?

Bán hàng online có thể hiểu là loại hình dịch vụ, kinh doanh các sản phẩm diễn ra chủ yếu trên mạng Internet mà cả người mua và người bán đều dùng các thiết bị di động như máy tính, điện thoại và được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Hiện nay, Bán hàng online đã trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển, quảng bá sản phẩm trong những năm gần đây. Thậm chí, các đơn vị bán lẻ, kinh doanh online, cá nhân khởi nghiệp cũng bắt đầu bằng bán hàng online do có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn quá nhiều vốn ban đầu và có thể thực hiện ở mọi quy mô (lớn, nhỏ, trung bình) như mong muốn.

NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

  • Các Trang Thương Mại Điện Tử

Bạn có thể đăng ký để bán hàng ở bất cứ trang TMDT nào: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… (Tiki xét duyệt khắt khe hơn nên bạn cần đăng ký kinh doanh & giấy tờ về nguồn hàng)

Trong đó, mình đánh giá rất cao nền tảng của Shopee – có giao diện và cách thức đặt hàng mua hàng dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán, nhiều chính sách cho cả người bán lẫn người mua. Ví dụ miễn phí vận chuyển.

Có thể bạn không tin, nhưng nhiều shop trên Shopee hay Lazada bán hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi ngày. Những shop có hàng chục, hàng trăm ngàn followers không ít:

Ở mỗi trang TMĐT đều sẽ có kênh dành riêng cho người bán & hướng dẫn chi tiết, bạn có thể dễ dàng thao tác theo.

  • Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội

Thói quen dùng các ứng dụng social của người Việt thì không phải bàn nữa rồi, các mạng xã hội chủ đạo hiện này là: Facebook, Zalo, Instagram.

Như mình đã nói, đã có quá nhiều cá nhân chỉ đăng hàng bán trên profile Facebook, Zalo mà đã kiếm được không dưới 10 triệu mỗi tháng.

Xu hướng điển hình là livestream trên Facebook. Hình thức này đang nhận được sự ưu ái nên lượng reach rất cao nếu bạn có kịch bản tốt:

  • Bán hàng trên website:

Đây là hình thức bán hàng khá phổ biến và thu được số lượng đơn hàng khá lớn. Với hệ thống, quy trình được thiết lập bài bản, việc bán hàng thông qua website riêng của mình sẽ tạo ra được lợi nhuận rất cao và hoạt động về lâu dài sẽ xây dựng được thương hiệu trên thị trường.

7 TUYỆT CHIÊU BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ, RA ĐƠN NHANH

 

 

  • Luôn Giữ Thái Độ Thân Thiện

Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng khi ghé cửa hàng. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù khách hàng có mua hàng hay không, thái độ của họ ra sao thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành - tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi.

  • Áp Dụng Chính Sách Giá Với Con Số 9

Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.

  • Khuyến Mãi Thông Minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.

- Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi bản chất không có gì khác biệt.

- Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương đương nhau.

  • Sử Dụng Phương Pháp So Sánh

Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn.

  • Đầu Tư Hơn Về Mặt Hình Ảnh

Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh sản phẩm hoặc trang web bán hàng của bạn sao cho tạo cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm hơn.

Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy đầu tư vào sản phẩm và giao diện của web; nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy đầu tư xây dựng những hình ảnh sản phẩm lung linh.

  • Nội Dung Chân Thành

Bán hàng online ngoài hình ảnh, khách hàng còn quan tâm đến những thông tin đính kèm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,... Không dừng lại ở đó, khách hàng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chính xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.

  • Cắt Giảm Chi Phí Ship Hàng

Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng qua mạng chỉ ra rằng, >80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Do đó, việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn.

Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. Một đơn vị bạn có thể tham khảo như Nhanh.vn - kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn, giúp bạn tiết kiệm lên đến đến 20.000 VNĐ/đơn hàng.

Bán hàng online hiệu quả tại nhà thật sự không quá khó nếu bạn biết cách và được định hướng đúng. Nếu bạn đã có kiến thức thì ngại gì không thực hiện. Way.com.vn chúc các bạn thành công.

Tin đăng cùng chuyên mục