Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Những lợi thế không ngờ của bậc học trung cấp

Thông tin mua bán
Mã tin
V408258
Giá
9 VNĐ
Ngày đăng
15/12/2020
Hết hạn
18/12/2021
Xem :
537
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Những lợi thế không ngờ của bậc học trung cấp

 

Chỉ khoảng 5 năm trở lại, từ cái nhìn còn e dè thì ngày càng có nhiều phụ huynh hay chính học sinh tin tưởng vào chất lượng đào tạo của các trường trung cấp.

Đặc biệt, chính các nhà quản lý, điều hành ở nhiều tập đoàn, các doanh nghiệp lớn cũng phải thừa nhận chất lượng tay nghề của sinh viên từ những nơi này không hề thua kém, thậm chí có phần vượt trội hơn so với các môi trường đào tạo khác.

Chính vì thế, nhiều phụ huynh và học sinh đã dần thay đổi định kiến và chọn trung cấp làm con đường phát triển.

Tâm sự người trong cuộc

Ông Trần Mạnh Tuấn – giảng viên đại học, phụ huynh của một sinh viên đang theo học ngành Quản trị Bếp Ẩm thực trường trung cấp Việt Giao có ba người con. Trong đó, 2 người con đầu đã lần lượt tốt nghiệp đại học, trong khi cô con con gái út vừa tốt nghiệp lớp 9 được chuyển sang học trung cấp do đam mê ẩm thực. Ông Tuấn bày tỏ quan điểm: “Bằng cấp thực ra không quan trọng, quan trọng là kỹ năng làm việc và đam mê, sở thích là gì. Con gái tôi thích nấu ăn từ nhỏ nên ngay sau khi tốt nghiệp lớp 9 đã được gia đình định hướng cho đi học nghề. Phải có đam mê thì nó mới thành công được chứ mình có ép con cũng không có tác dụng gì, đôi khi phản tác dụng. Hơn nữa, học nghề có rất nhiều lợi ích mà có lẽ một số phụ huynh vẫn chưa nắm hết được. Tôi luôn tin vào quyết định của mình và rất tự hào về con. Các phụ huynh đừng quan trọng chuyện bằng cấp nữa, gạt bỏ sĩ diện đi”.

Học trung cấp đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh

Cũng theo anh Hưng, gia đình anh có một người cháu đang du học ngành Y bên Úc. Trong quá trình học, cháu có tham gia cộng tác dẫn các tour du lịch quốc tế và ngày càng cảm thấy yêu thích công việc này. Hiện tại, tuy đã lấy bằng tốt nghiệp chuyên ngành Y nhưng cháu lại gắn bó với công việc là hướng dẫn viên du lịch.

Bạn Lìu Mỹ Duyên – sinh viên lớp Quản trị khách sạn K40 trường trung cấp Việt Giao tâm sự: Mỹ Duyên tâm sự rằng, cuộc sống là một hành trình, do đó, việc chúng ta phải đối mặt với những ngã rẽ là điều không thể tránh khỏi. “Suốt khoảng thời gian học phổ thông, với sự cố gắng hết mình, dĩ nhiên là em luôn đứng trong top của trường, nên em luôn là sự lựa chọn của thầy cô trong các cuộc thi quận, thành phố, chưa bao giờ em làm bố mẹ thất vọng. Tuy nhiên, để có những thành tích cao trong học tập, em phải thức khuya dậy sớm học bài, không ngừng nỗ lực vươn lên hàng ngày để đạt những gì mình mong muốn. Cho đến giữa năm lớp 11, em nhận ra rằng, mớ kiến thức mình đang học khá khô khan, xa rời thực tế, thiếu sinh động…

Thêm vào đó là khối lượng kiến thức nặng nề, áp lực điểm số khiến em lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó, em chọn dừng việc học chương trình THPT và đăng ký học ngành Quản trị khách sạn tại trường Việt Giao. Điều này khiến gia đình, thầy cô và bạn bè của em hết sức ngỡ ngàng. Suốt một thời gian em bị giảm sút sức khỏe, căng thẳng, mệt mỏi và trăn trở nhiều trước khi quyết định nghỉ học để chọn học nghề. Bố mẹ tôn trọng quyết định của em nên đồng ý cho em “nhảy cấp”.

Thời gian ngắn nhất để lấy bằng đại học

Hầu hết các trường trung cấp hiện nay đều có tiêu chí tuyển sinh không quá khắt khe với hình thức xét tuyển và điều kiện chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS. Do đó, các bạn học sinh giảm bớt áp lực của những kỳ thi cuối cấp 3. Bên cạnh đó, các trường trung cấp còn mở rộng đối tượng tuyển sinh đến các nhóm khác như: thí sinh đã và chưa tốt nghiệp THPT hay người đi làm muốn học văn bằng 2.

Hiện nay, để vào được đại học, ngoài con đường xét tuyển hoặc thi tuyển truyền thống, sinh viên trung cấp vẫn có thể liên thông tiếp lên cao đẳng và đại học sau khi hoàn thành chương trình chỉ từ 1.5 đến 2.5 năm.

Thậm chí, với một ‘đường tắt’ đặc biệt, thí sinh có thể lấy bằng đại học ở độ tuổi 20 – 21. Cụ thể, học sinh tốt nghiệp THCS chọn học thẳng Trung cấp trong 3 năm, sau khi hoàn thành trung cấp, sinh viên có thể liên thông trực tiếp lên đại học trong 2.5 năm nữa. Vậy chỉ cần 5,5 năm để lấy bằng đại học và nhanh chóng gia nhập thị trường lao động.

Thời gian lấy bằng đại học đối với học sinh tốt nghiệp THCS là 5,5 năm thay vì 7 năm như con đường truyền thống

Chi phí học trung cấp ít tốn kém nhất

Hệ trung cấp có mức học phí tương đối thấp và có thể đáp ứng được với hầu hết phần lớn gia đình. Thậm chí, nếu theo học thẳng trung cấp sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh sẽ nhận được khoản hỗ trợ học phí từ Nhà nước theo nghị định 86/2015/NĐ-CP, tương đương 15-16 triệu đồng/khóa.

So sánh về lâu về dài, đại học có mức học phí cao và thời gian đào tạo dài sẽ là một gánh nặng cho nhiều gia đình trong khi học phí trung cấp luôn thấp hơn nhiều so với đại học. Tại một số trường như Trung cấp Việt Giao mức học phí của học sinh tốt nghiệp THCS tại đây vào khoảng 300.000 đồng/tháng.

Chương trình đào tạo tập trung thực hành

Một trong những lợi ích thiết thực nhất khi học Trung cấp là bạn sẽ được học các kiến thức và kỹ năng thực tế liên quan trực tiếp đến ngành nghề của mình thay vì quá nhiều các môn đại cương. Kỹ năng thực hành luôn được chú trọng và chiếm 70% thời lượng trong chương trình đào tạo. Sinh viên trung cấp hầu như được học thẳng vào chuyên môn và thực hành ngay từ năm học đầu tiên.

Chương trình đào tạo với 70% thời lượng thực hành giúp sinh viên vững kỹ năng, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Cơ hội việc làm cao nhất

Chính nhờ kinh nghiệm thực tiễn có được nên hiện nay cơ hội có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp của các bạn sinh viên trung cấp cực kỳ cao. Các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng tuyển dụng nhân lực từ các trường trung cấp bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh. Họ có thể bắt đầu công việc nhanh chóng và không cần nhà tuyển dụng phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại.

Bên cạnh đó, một trong những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng đòi hỏi từ sinh viên ra trường hiện nay là phải có kỹ năng thực hành. Đây cũng là lý do hiện nay nhân lực trung cấp có tỉ lệ tuyển dụng cao nhất thị trường lao động với 35% trình độ trung cấp, cao đẳng 13%, đại học là 12%.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động đang ưu tiên tuyển dụng nhân sự thành tạo chuyên môn, có thể nắm bắt ngay được công việc mà không tốn thời gian đào tạo. Trung cấp Việt Giao luôn đề cao chủ trương hợp tác với doanh nghiệp, mở rộng quy mô và chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm được tính toán dựa trên đơn đặt hàng của các doanh nghiệp nên sinh viên Việt Giao hoàn toàn yên tâm về thực tập tại các doanh nghiệp cũng như đầu ra tương lai.

Liên hệ tư vấn:

Trường Trung cấp Việt Giao

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, P4, Q10, TP.HCM

Điện thoại: 0979668868 – 0925357357 – 0817777785

 

Tin đăng cùng chuyên mục