Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

TUYỂN SINH NĂM 2020: TRUNG CẤP NHÓM NGÀNH DỊCH VỤ HÚT NGƯỜI HỌC

Thông tin mua bán
Mã tin
V408238
Giá
9 VNĐ
Ngày đăng
14/12/2020
Hết hạn
17/12/2021
Xem :
513
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP. HCM
Nội dung chi tiết

TUYỂN SINH NĂM 2020: TRUNG CẤP NHÓM NGÀNH DỊCH VỤ HÚT NGƯỜI HỌC

 

Mặc dù đủ điểm trúng tuyển vào đại học nhưng năm nay nhiều thí sinh lại rẽ hướng sang học trung cấp.

Các ngành thuộc nhóm dịch vụ như quản trị khách sạn, quản trị bếp ẩm thực, hướng dẫn du lịch, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học.

Ngành học hot, nhiều cơ hội việc làm, thời gian học tập ngắn, học phí thấp là những yếu tố hút thí sinh theo bậc học này.

ĐẠI HỌC THIẾU CHỈ TIÊU

Theo Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT), cả nước có 308/312 trường sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển ĐH.

Kết quả xét tuyển đợt 1, có 165 trường tuyển đủ chỉ tiêu, 40 trường đạt chỉ tiêu từ 70% đến dưới 100%, có 83 trường đạt dưới 50% chỉ tiêu.

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn với những mức điểm tăng cao, nhiều trường ĐH đã phải thông báo tuyển sinh bổ sung cho hệ ĐH chính quy ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó có không ít ngành hot, nhu cầu tuyển dụng rất lớn nhưng đã nhiều năm tuyển không đạt chỉ tiêu đề ra.

Nhiều trường đại học mặc dù đã hạ điểm sàn và điểm chuẩn xuống mức rất thấp nhưng vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu đề ra.

Tại TP.HCM, Trường ĐH TM những năm gần đây luôn trong tình trạng phải tuyển bổ sung với số lượng chỉ tiêu lớn

Theo nhà trường, do các ngành học của trường đặc thù về kỹ thuật, môi trường, đòi hỏi yêu cầu công việc vất vả hơn nên thí sinh rất kén dù nhu cầu lao động cần tuyển nhiều. Trường cũng đã đẩy mạnh công tác tuyển sinh nhưng số lượng đăng ký vẫn rất thấp, các thí sinh vẫn chuộng vào những ngành dịch vụ hơn.

Là một trong những trường ĐH thu hút thí sinh nhưng năm nay Trường ĐH C cũng khó tuyển sinh. Đại diện nhà trường cho biết lượng thí sinh đăng ký chỉ đạt 70%-80% so với chỉ tiêu và hiện cần tuyển thêm mỗi ngành 30-50 chỉ tiêu.

Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định càng ngày mức độ chênh lệch giữa các nhóm ngành càng lớn. Thí sinh chỉ đổ vào những ngành hot, đặc biệt là khối ngành dịch vụ.

TRUNG CẤP HÚT NGƯỜI HỌC

Trong tổng số 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có 643.122 em đăng ký xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), chiếm 71,45%, giảm 9.878 thí sinh so với năm 2019.  Trong khi đó tỉ lệ năm 2019 là 74,01%, năm 2018 là 74,37%. Việc thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ giảm qua từng năm cho thấy nhận thức của học sinh về bậc học trung cấp đang dần thay đổi.

Mặc dù nhận được giấy báo trúng tuyển đại học nhưng nhiều bạn trẻ lại không ngần ngại từ bỏ để chuyển sang học trung cấp

Tại nhiều trường trung cấp, tín hiệu tuyển sinh năm nay khá khả quan. Nhiều học sinh có điểm thi THPT đạt trên 20 điểm nhưng vẫn nhập học vào các trường này.

Thạc sĩ Trần Phương – Hiệu trưởng trường trung cấp Việt Giao cho biết: “Ngoài chỉ tiêu 300 hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển học bạ, năm nay trường đã tăng thêm 200 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

“Lượng hồ sơ hiện tại đã đạt trên 50% và trường sẽ tiếp tục tuyển sinh đến tháng 12/2020, do ảnh hưởng của Covid-19 nên thời gian tuyển sinh mới kéo dài như vậy. 20% thí sinh nộp hồ sơ vào học bằng điểm thi tốt nghiệp đều đạt ở mức cao, đủ để đậu ĐH, trung bình mỗi môn các em được 7 điểm.”,

Thực tế hiện nay cho thấy học sinh đã dần xác định được sở thích, đam mê thì việc chọn ngành nghề mới là quan trọng chứ bậc học nào không còn quan trọng nữa. Do vậy việc các em nhìn vào thực tế để đưa ra quyết định là điều đúng đắn.

Ngành học hot, nhiều cơ hội việc làm, thời gian học tập rút ngắn, học phí thấp là những yếu tố thu hút thí sinh vào học trung cấp. Trong khi mất 4 năm để có bằng đại học đi cũng với đó là một khoản tiền không nhỏ thì người học lựa chọn trung cấp với thời gian học tối đa chỉ 2 năm, nếu muốn có thể sử dụng nguồn tài chính của chính mình để tiếp tục liên thông lấy bằng đại học sau 2,5 năm. Đây đang là xu thế đi tắt đón đầu trong thời đại xã hội 4.0

TRUNG CẤP VIỆT GIAO TUYỂN SINH KHÓA 45 ; CAM KẾT VIỆC LÀM TỪ 8-30 TRIỆU SAU KHI TỐT NGHIỆP

Thành lập từ năm 2000, Trung cấp Việt Giao (số 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10) là trường đào tạo chuyên nghiệp các ngành nghề có tính ứng dụng cao. Bằng cấp do nhà trường cấp nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, có giá trị hội nhập quốc tế.

Việc sinh viên Việt Giao liên tục đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi tay nghề là minh chứng cho chất lượng dạy và học của nhà trường

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 do UBND TP.HCM giao, Trường Trung cấp Việt Giao thông báo tuyển sinh năm 2020 trên toàn quốc các ngành: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, HƯỚNG DẪN DU LỊCH, QUẢN TRỊ BẾP – ẨM THỰC, QUẢN TRỊ DỊCH VỤ GIẢI TRÍ VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

* Thế mạnh của các khóa đào tạo tại Việt Giao:

– Nâng cao nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lao động

– Nâng chuẩn quản lý, thăng tiến trong công việc và nâng cao thu nhập bản thân

– Tiếp cận với các giảng viên, nghệ nhân đầu ngành và thành công trong nghề nghiệp

– Chương trình chính quy tốt nghiệp được liên thông lên bậc học cao hơn (cao đẳng, đại học, chuyển tiếp học tại các trường quốc tế…)

– Chương trình đào tạo linh hoạt, giúp người học chủ động xây dựng kế hoạch vừa học vừa làm.

– Cơ hội học tập dành cho những người đã đi làm, người gián đoạn việc học (có trình độ THCS trở lên) mong muốn được học tiếp nâng cao bằng cấp, trình độ.

– Đảm bảo việc làm ngay với các ngành đào tạo hệ chính quy sau khi SV tốt nghiệp.

Hiện trường đang nhận hồ sơ – có lớp BUỔI TỐI tạo điều kiện cho học viên vừa làm vừa học, thông tin thêm tại website: www.vietgiao.edu.vn ; đường dây nóng tư vấn hướng dẫn nhập học 0925.357.357 – 081.77777.85 – 0979.66.88.68

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục