Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Lợi ích khác biệt từ tắm nước lạnh và nước nóng

Thông tin mua bán
Mã tin
V176847
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/07/2018
Hết hạn
02/07/2019
Xem :
125
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Minh
Điện thoại
01685349027
Địa chỉ
hcm
Nội dung chi tiết

Theo Popsugar, tắm nước lạnh giúp kích thích các mạch bạch huyết và hệ miễn dịch, có công dụng tăng cường sự sản sinh các tế bào chống lây nhiễm, Do vậy làm tăng sự miễn dịch. Tắm bằng nước nóng giúp cho hơi nóng xông lên xoang mũi giúp xoang mũi thông thoáng, dễ chịu hơn, giảm các triệu chứng ngạt, tắc mũi.

Nếu muốn cải thiện sự tập trung, bạn nên tắm bằng nước lạnh trước khi đi làm. Khi đó, nhịp tim sẽ tăng lên, Bởi máu tuần hoàn mạnh khắp cơ thể, giúp bạn tập trung, tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Bên cạnh đó đó, nước nóng sẽ giúp thư giãn các cơ bắp bị đau nhức, đồng thời cải thiện sự linh hoạt của các cơ, kích thích cơ thể dẻo dai.

Tắm nước lạnh giúp kích thích các đầu dây thần kinh, loại bỏ sự lơ là và cảm giác buồn ngủ, cho bạn một khởi đầu đầy động lực vào buổi sáng. Ngoài ra đó, theo Live Strong, tắm nước nóng là loại thuốc an thần tự nhiên, làm dịu cơ thể và dây thần kinh, giúp giảm căng thẳng.

Hình ảnh có liên quan

Khi tắm bằng nước lạnh, não bộ sẽ được kích hoạt, cơ thể tràn đầy sinh lực và năng lượng cho ngày dài. Còn nước nóng xua tan mệt mỏi, áp lực mà bạn chịu đựng trong ngày.

Tiếp xúc với nước lạnh sẽ kích thích việc tạo ra các chất béo màu nâu, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Nước nóng sẽ giảm bớt áp lực lên các khớp bị cứng, bị sưng tấy, đặc biệt sau khi tập thể dục ở cường độ cao.

Bởi vì có khả năng cải thiện sự tập trung, tăng năng lượng, tắm nước lạnh sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, tăng năng suất lao động. Ngoài ra đó, tắm nước nóng sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ bắp và giảm đau đầu.

Vì có tính năng tăng cường sự trao đổi chất, tắm nước lạnh sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo, chất béo. Nước nóng rất tốt cho việc làm sạch cơ thể Vì nhiệt độ ấm sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, bụi bẩn mà bạn tiếp xúc trong cả ngày.

Nước nóng và hơi nước sẽ làm mở các lỗ chân lông trên da, giúp da làm sạch và loại trừ tạp chất dễ dàng hơn. Sau đó, bạn có thể dùng nước lạnh để lỗ chân lông, lớp biểu bì săn chắc, làm giảm lượng bụi bẩn tích tụ trở lại. Điều đó sẽ giúp da sáng mịn hơn.

Ngoài ra,tắm nước nóng còn mang lại rất nhiều lợi ích như sau:

Hình ảnh có liên quan


1. Giúp thư giãn, giảm stress và ngủ ngon

Việc tắm bằng nước nóng giúp cho cơ thể ta thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, mệt nhọc, giúp điều hòa cơ thể, thư giản thần kinh, giảm stress, mang lại giấc ngủ ngon hơn.

2. Giúp tăng tuần hoàn máu, giảm cân

Nhiệt độ của nước nóng sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu cơ thể. Nếu có vòi sen, khi tắm nên xịt nước vào những vùng nhiều mỡ như bắp tay, bụng, hông, đùi….sẽ rất hiệu quả cho những người muốn giảm các số đo cơ thể.

3. Giảm đau cơ, đau khớp

Làm những công việc năng nhọc, vận động không đúng cách sẽ khiến cho bạn dễ bị đau cơ, đau khớp. Việc tắm bằng nước nóng kết hợp với ít tinh dầu massage sẽ giúp cho các cơ bắp được thư giản, máu huyết được lưu thông tốt, giúp giảm nhanh các cơn đau.

4. Rất tốt cho những người bệnh tiểu đường loại 2

Theo các chuyên gia, bệnh nhân tiểu đường loại 2 nếu được tắm bằng máy nước nóng ít nhất 15-20 phút/ngày trong 5 ngày một tuần thì cơ thể sẽ được khỏe khoắn hơn, các triệu chứng phiền toái từ bệnh tiểu đường cũng giảm đi một cách đáng kể.

5. Tẩy tế bào chết trên da

Với những người da nhờn nên rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp tế bào chết bong ra nhanh hơn, lỗ chân lông nở rộng nên sạch hơn. Còn những người da khô thì không nên rửa mặt bằng nước nóng Vì sẽ làm rửa trôi lớp lipid trên da (lớp dưỡng da tự nhiên) gây cho da càng khô hơn.

6. Giảm đau đầu

Tắm nước nóng sẽ làm giãn các dây thần kinh, giúp máu được lưu thông lên não tốt hơn, khắc phục hiện tượng thiếu máu lên não, làm giảm nhanh các cơn đau đầu, mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Với những lợi ích mà bạn có thể thấy từ việc sử dụng hai loại nước trên,hi vọng bạn có thể chọn ra cách sử dụng đúng mực nhất để xả hơi sau một ngày làm việc căng thẳng,mệt mỏi.Bạn cũng có thể tham khảo thêm may tam nuoc nong ferroli tại http://dienmaysaigon.com/e-vn-19-0/may-tam-gian-tiep-ferroli.html

Trang chủ : http://dienmaysaigon.com

 
Tin đăng cùng chuyên mục