Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Khác biệt rõ rệt giữa ACT và SAT trong tiêu chuẩn kỳ thi

Thông tin mua bán
Mã tin
V419842
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
08/06/2021
Hết hạn
08/06/2022
Xem :
244
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
du học TPHCM
Điện thoại
0902800709
Địa chỉ
SỐ 1, PHỔ QUANG, P.2, Q.TÂN BÌNH,THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chi tiết

ACT ( American College Testing) là kì thi đầu vào được chuẩn hóa của hầu hết các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ nhằm dựa trên sự so sánh các thi sinh để đưa ra quyết định nhập học. Các bài kiểm tra của ACT không nhằm đánh giá độ thông minh, hay năng lực trí tuệ của học sinh, mà chỉ tập trung vào việc đánh giá những gì học sinh học được từ trường.

Tương tự, SAT (Scholastic Assessment Test) cũng là một trong những kì thi chuẩn hóa, là một trong những yêu cầu quan trọng được hầu hết các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ sử dụng để chọn lọc ra những sinh viên quốc tế đủ tiêu chuẩn theo học tại trường. Điểm SAT còn là can cứ quan trọng để xét cấp học bổng. Mục đích của SAT là để đánh giá “khả năng suy luận, phân tích và giải quyết vấn đề” thông qua kỹ năng giải toán, đọc hiểu và viết.

Đây là 8 điểm khác biệt cơ bản của SAT và ACT như sau:

Năng khiếu – Thành tích

SAT được thiết kế như một bài kiểm tra năng khiếu về khả năng ngôn ngữ, lí luận nằm ngoài những gì bạn được học tại trường trung học.

ACT là một bài kiểm tra thành tích để đánh giá những gì bạn đã học tại trường.

Độ dài bài thi

SAT có 154 câu hỏi và một bài luận tùy chọn được tiến hành trong 3 giờ 50 phút.

Thời gian thử nghiệm thực tế cho ACT là 2 giờ 55 phút với 215 câu hỏi cộng với bài luận tùy chọn.

Kiến thức khoa học

ACT có độ mở cau hỏi rộng trên các lĩnh vực như sinh học, hóa học, vật lí và cả khoa học trái đất trong khi SAT có phần hạn chế hơn đôi chút. Tuy nhiên, học sinh không cần phải có kiến thức quá cao siêu mới có thể làm tốt. Trên thực tế, các câu hỏi khoa học này tập trung vào khả năng đọc, hiểu biểu đồ.

Kỹ năng viết

Ngữ pháp rất quan trọng cho cả SAT và ACT. Riêng ACT còn chú trọng nhiều hơn vào dấu câu và cũng bao gồm cả những câu hỏi viết luận đòi hỏi khả năng hung biện, tranh luận.

Lượng giác

ACT có vài câu yêu cầu kiến thức về lượng giác, trong khi SAT lại không. Vì thế, nếu học sinh muốn thi ACT, nên tìm hiểu và giải thêm các bài tập lượng giác.

Bài luận

Với những thay đổi gần đây, bài luận của SAT và ACT đều mang tính tự chọn. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất chính là cách nhìn nhận vấn đề.

Bài luận của SAT muốn học sinh giải thích cách tác giả xậy dựng lập luận của mình.

Bài luận ACT yêu cầu học sinh tự đưa ra ý kiến, lập luận của riêng cá nhân mình cho vấn đề.

Từ vựng

Phần đọc hiểu ở SAT chú trọng vào vốn từ vựng hơn là ACT. Tuy nhiên, với việc đổi mới gần đây, từ vựng ở SAT đã không còn quá đánh đố mà tập trung vào các từ vựng thường được sử dụng trong môi trường học thuật.

Trường hợp bạn có kỹ năng ngôn ngữ tốt, nhưng vốn từ vựng không quá rộng, ACT có thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn

Cách chấm điểm

Thang điểm của SAT và ACT là hoàn toàn khác nhau. ACT có tổng số điểm là 36, trong khi mỗi phần của SAT sẽ là 800. Sự khác biệt đáng chú ý là ACT cung cấp số điểm tổng hợp, trong khi SAT tính điểm từng phần. Thông thường, điểm số trung bình để đạt điều kiện nhập học là khoảng 500 cho một phần thi ở SAT và 21 cho ACT.

Hiện nay, trung tâm đào tạo khóa học TESOL nhiều, mỗi trung tâm lại có học phí khác nhau. Nhưng điều mà AIT luôn hướng đến mang lại một khóa học đầy đủ và chuyên nghiệp dành cho học viên để có thể tốt nghiệp tấm bằng TESOL quốc tế chuẩn mực, mang hiệu quả cao và cơ hội nghề nghiệp tương lai thăng tiến lúc đó mới thấy giá trị mà trong khóa học TESOL uy tín của AIT mang đến cho các bạn. Để biết khóa học có uy tín không thì bạn nên dựa vào các thông tin:

Giảng viên quốc tế rất thân thiện , điều kiện tham gia khóa học tesol

TESOL cũng là chứng chỉ mà các cơ sở và trung tâm dạy tiếng Anh tại Việt Nam yêu cầu đối với giáo viên và các ứng viên dạy tiếng Anh. Các bạn biết trong thời buổi hiện nay để có thể có bằng tesol quốc tế sẽ không còn khó nhưng không vì lý do Trong các năm trở lại đây, nhiều trung tâm ngoại ngữ bắt đầu mở khóa dạy chứng chỉ giáo viên giảng dạy tiếng anh bằng cấp TESOL cũng đã trở thành những sự lựa chọn buộc phải có của các giáo viên giảng dạy tiếng anh khi đi xin việc

Lịch khai giảng lớp học TESOl ở TPHCM hoặc truy cập ait-tesol.edu.vnThông tin liên hệ học tesol chứng chỉ quốc tế ở đâu?

E-mail: tuvanthongtin@ait-tesol.edu.vn

Ph:028-6660-2966

Hotline:(+84) 902800709

Web: ait-tesol.edu.vn |

Fb: facebook.com/aittesolvietnam/ ( TESOL HO CHI MINH)

Địa chỉ : Lầu 4 – Sovilaco Building, Số 01 Đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình . TPHCM

Tin đăng cùng chuyên mục