Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Thi A-level ở đâu tốt

Thông tin mua bán
Mã tin
V217341
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2018
Hết hạn
19/10/2019
Xem :
441
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
NguyetHuynh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Cánh cửa đại học sẽ mở ra trước mắt mỗi học sinh miễn sao các em có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tiêu chuẩn đầu vào của các trường đại học trong mơ. Trong đó, A-level cũng là một trong những chương trình phổ biến. Vậy thì thi A-level ở đâu?

Học phí chương trình học thêm ngoài giờ (After school tuition)

Cũng như các chương trình quốc tế khác, A-level cũng bao gồm nhiều môn học như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Kinh tế, Kinh doanh… Thông thường, học sinh theo học trường quốc tế sẽ học và thi tại trường. Tuy nhiên, học sinh đang theo học tại các trường THPT công lập cũng có thể đăng ký học ở các trung tâm rồi tham gia kỳ thi chương trình A-level chung. Vậy thì sau khi hoàn thành khóa học rồi thì sẽ thi A-level ở đâu?

Chương trình A-level kéo dài trong 2 năm. Khi kết thúc chương trình, tất cả học sinh đều phải làm chung một đề thi và cùng thời điểm thi. Kết quả học tập chương trình A-level thông thường được đánh giá là điểm A, B, C, D, E. Thông thường điểm A & B là những điểm yêu cầu của những trường đại học hàng đầu.

 

Thi IGCSE ở đâu?

 

 Nhiều phụ huynh mong muốn con mình sở hữu chứng chỉ quốc tế được công nhận toàn cầu, trong đó đáng nhắc đến là IGCSE. Hiện nay, có nhiều trường quốc tế đào tạo chương trình IGCSE. Vậy sau khi hoàn thành khóa học, học sinh sẽ thi IGCSE ở đâu?

IGCSE là chứng chỉ giáo dục THPT phổ biến trên thế giới dành cho học sinh 14-16 tuổi, tương ứng với bằng tốt nghiệp THCS ở Việt Nam. Sở hữu chứng chỉ IGCSE mở ra những cơ hội để bạn có thể tiếp tục học tập tại các hệ thống giáo dục hiện đại và chuyên nghiệp trong hoặc ngoài nước.

After school tuition - dạy online

Để theo học IGCSE, bạn cần phải hoàn tất chương trình lớp 8 hoặc tương đương. Ngoài ra, chương trình còn yêu cầu điểm IELTS 4.5 hoặc TOEFL IBT tối thiểu 34 mới đủ điều kiện nộp hồ sơ xin học.

Chứng chỉ IGCSE đem lại cho người sở hữu những lợi ích như:

Nắm bắt cơ hội vào học tại các trường danh tiếng thế giới.

Tìm được cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.

Định cư hoặc du học tại một quốc gia khác.

Phát triển kỹ năng giúp bạn trở nên tự tin hơn.

Điểm IGCSE quốc tế được tổng hợp từ bài thi viết, vấn đáp, các bài tập và bài thi thực hành trên lớp. Do đó, học sinh không chỉ tập trung kiến thức trong sách vở mà còn nên tham gia hoạt động ngoại khóa, các tiết học thực hành, qua đó sẽ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Học sinh có thể chọn chương trình học từ hơn 70 môn học khác nhau từ Toán đến Tiếng Anh. Tùy vào mỗi trường, mỗi quốc gia, mỗi hội đồng khảo thí mà những môn học khác nhau sẽ được giảng dạy và luyện thi. Vậy thì thi IGCSE ở đâu?

Chứng chỉ IGCSE được đánh giá bởi đội ngũ giáo sư giàu kinh nghiệm từ Đại học Cambridge dựa theo từng môn học mà học sinh đăng ký thi. Học sinh có thể đăng ký thi bất kỳ môn học nào nếu muốn. Mỗi môn học sẽ được chấm theo thang điểm A*-G. Học sinh cần đạt điểm A-C là đủ điều kiện học tiếp lên chương trình AS hay A-level.

 

After school tutoring

 

Học thêm vốn là khái niệm quá đỗi quen thuộc và dù vì lý do gì thì ta cũng không thể phủ nhận vai trò của phương pháp này. Tuy nhiên, học thêm ngoài giờ chương trình quốc tế (After school tutoring program) lại là hình thức mới lạ, cho nên không tránh khỏi việc phụ huynh thắc mắc về học phí (After school tuition).

Hầu hết ở tất cả tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là ở thành phố lớn, học thêm đã trở thành nhu cầu rất lớn và có đến khoảng 80% học sinh đều học thêm ngoài giờ với nhiều hình thức như học ở trung tâm, học với gia sư và cả tự học các lớp dạy thêm online trên mạng.

Mỗi hình thức học lại có một mức giá và hiệu quả khác nhau. Các lớp dạy thêm online có chi phí (After school tuition) tương đối rẻ, khả năng chủ động cao về việc sắp xếp giờ học, học sinh có thể bắt đầu bất cứ khi nào mình rảnh với video và tài liệu được đăng sẵn lên mạng. Tuy nhiên, phương pháp này còn nhiều thiếu sót và bất tiện lớn nhất là chưa đáp ứng về khả năng tương tác trực tiếp. Giáo viên không nắm bắt được khả năng tiếp thu của học sinh và học sinh cũng khó khăn trong việc nhờ giáo viên giải đáp thắc mắc cho mình.

 

Tin đăng cùng chuyên mục