Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

ĐI DU LỊCH LÀO CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ? LAOS CYCLING TOURS

Thông tin mua bán
Mã tin
V130953
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/01/2018
Hết hạn
10/01/2019
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 4 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen trong thanh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

KINH NGHIỆM KHI ĐI TOUR DU LỊCH Ở LÀO NƯỚC TRIỆU VOI

chi tiết đi du lịch lào bằng xe đạp ( Laos cycling tours) : https://indochinacyclingtour.com/laos-cycling-tours/

Trang chủ : indochinacyclingtour.com

1. Hộ chiếu (Passpost)

Đi Lào không cần visa, chỉ cần một quyển hộ chiếu là có thể sang được Lào mà không mất bất kỳ tiêu phí nhập cảnh gì cả. Hộ chiếu là thứ là phải nhớ tới trước tiên khi đi nước ngoài, nếu bạn nào chưa có thì mau mau làm thôi, giờ chỉ cần điền sẵn form trên web của cục xuất nhập cảnh, đến nơi xếp hàng làm các bước còn lại và chỉ chờ 7-10 ngày là tới tận tay.

Trước khi đi các bạn nên photo ra trước mấy bản mang theo đề phòng chuyện không may xảy ra như là lỡ làm mất thì thủ tục làm lại bên nước ngoài sẽ dễ dàng hơn. nhưng mà vẫn luôn phải nhớ giữ thật cẩn thận cuốn hộ chiếu nhé.

2. Phương tiện tớ chọn để di chuyển tới Lào

Đường hàng không khai thác từ Hà Nội và Hồ Chí Minh có hãng Vietnamairline và Laoairline đến Luang Prabang và Vientiane, nhưng mà thực sự là giá vé rất cao. Nên với một chuyến đi du lịch bụi thì việc lựa chọn đi xe khách giường nằm rất hợp lý, giá rẻ và ngắm được nhiều cảnh đẹp trên đường đi.

Một tháng trước khi đi mình đã ra bến xe Nước Ngầm mua vé (khuyên các bạn nên đến tận nơi nhé), nghỉ lễ kiểu gì cũng sẽ đông hơn nên cứ sẵn sàng cho trước cho chắc chắn, xe có nhồi nhét người thêm người hay là ra sát giờ xe chạy thì vẫn yên tâm chỗ của mình vẫn còn, kiểu gì cũng cãi lý được. Làm cái gì trước đều bổ ích mà

– Xe khách có 2 loại : 1 là biển Việt Nam chạy các ngày 3-5-7 , 2 là biển Lào chạy các ngày 2-4-6-CN. Xe chạy vào lúc 19:00 mỗi ngày nhé, nhưng kiểu gì cũng toàn 19:30 xe mới lăn bánh, Vì còn lo nhồi thêm người vào những chỗ sàn còn trống đấy. Tranh thủ ăn tối trước đi, no bụng lên xe không bị mệt.

Giá vé : 500k – 800k tùy nơi bạn chọn đến là Vientiane hay Luang Prabang

chăm chú là nên xác định ngày về và xin số điện thoại liên hệ đặt chỗ trước. Chiều về thường là trả bằng tiền lào thì tỷ giá đổi ra có chênh lệch thêm vài chục nghìn, tiền việt vẫn thanh toán được nên các bạn cứ thương lượng.

Kết quả hình ảnh cho lao

3. Tớ đã đổi tiền như thế nào trước khi đi Lào

Các bạn ra phố Hà Trung, ở đây tiền nước gì cũng có. Tiền Lào gọi là Kíp. Tỷ giá tùy từng thời điểm đổi. Khi đi đổi nên xem tỷ giá trên mạng trước và khi đã biết tỷ giá thì hãy tự tin trả giá. Mình có câu chuyện về lần mình đi đổi tiền kể cho các bạn đọc lấy kinh nghiệm nha.

Chuyện đổi tiền Lào cho vụ đi bụi 30.4 – 1.5 ^^

Mò ra phố Hà Trung đổi tiền, bước vào quán thứ nhất hỏi giá, chị chủ mặt có sút sát khí trả lời một cách hững hờ 32 ! Mặt mình có chút đơ, quái gì mà đắt thế lại còn không thiện cảm chút nào, mình cảm ơn và bước ra khỏi quán.

Quán thứ hai, anh chủ niềm nở cười tươi trả lời 29 em nhé, đã thấy rẻ hơn nhưng có chút nhanh nhảu: anh ơi, bạn em mới đổi 27 anh à, anh để cho em 27 được không ạ, vài giây suy nghĩ anh gật đầu đồng ý. ( sự thực thì mình chẳng có bạn nào đổi tiền cả đâu, mình chỉ xem tỷ giá ở ngân hàng Lào-Việt là 28, nên mạnh mồm trả giá =)))))))))) )

vui tươi quá, bạn nào có đổi tiền đi Lào thì cứ mạnh mồm vào nhé, biết đâu lại 25, 26 thôi ấy.

Một chú ý nho nhỏ là bạn nên để một khoản tiền trong thẻ visa đó là khoản tiền dự trù dành cho những trường hợp khẩn cấp như thiếu tiền hay không may mất hết tiền mặt. Hãy giữ thẻ visa chu đáo như là cuốn hộ chiếu.

4. Mẹo tìm chỗ ở rẻ khi đi du lịch bụi Lào

Các bạn vào agoda.com hoặc booking.com để tìm phòng nhé. Nên chọn những nơi gần trung tâm thuận lợi đi lại, đông dân và vui. Và cũng nên chọn những hotel, hostel được nhiều bình chọn tốt, đạt điểm từ 6.5 trở lên.

– Agoda thì phong phú hơn, nhưng phải thanh toán tiền qua thẻ trước. Trường hợp mà bạn xác định chính xác sẽ đến ở thì sẽ không bị thiệt. Bạn có thể xem danh sách hostel – khách sạn giá tốt ở Lào tại Agoda.com

– Booking thì phòng hạn chế hơn, được cái là thanh toán sau và khi bạn không tới ở thì tự hủy không mất phí, giá thì cũng có chút chênh lệch cao hơn nhưng mà không đáng kể. Bạn có thể tìm khách sạn/hostel ở Lào giá rẻ trên Booking.com tại đây nhé

Khi đi du lịch bụi nước ngoài nhiều khi là cả trong nước (trường hợp mà đi một mình), mình thường chọn ở phòng dorm (là kiểu phòng kí túc xá với các giường tầng trong phòng) có chia ra phòng female, male, mix.

+ điểm cộng là có thể gặp nhiều bạn nước ngoài đến từ mọi nơi trên thế giới, giao lưu trò chuyện học hỏi các bạn, rủ nhau đi ăn chung, share tiền taxi, tuk tuk,…

+ điểm trừ là khi ở chung nhiều người đôi khi cũng sẽ chạm chán những người không tốt, có tính xấu dễ bị mất đồ đạc cá nhân.

Trường hợp này cũng không phải là quá nhiều, điều quan trọng là bản thân mình nên chăm chút, tập thành thói quen thì dù đi đâu bạn sẽ không sợ gì cả, chơi vui học được nhiều điều và tiết kiệm là hàng đầu.

Kết quả hình ảnh cho lao

5. Tớ nên chuẩn bị gì khi đi du lịch Lào?

– 1 balo để quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, chọn những bộ đồ nhẹ, thoáng mát Vì thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5 ở Lào khá là nóng.

– 1 túi đeo chéo hoặc túi đeo bụng để hộ chiếu, chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ ngân hàng.

cẩn thận hơn thì 1 túi đeo chéo cỡ nhỏ như cỡ cuốn hộ chiếu đeo giấu vào bên trong người rồi mặc áo ra ngoài.

– Giấy tờ tùy thân photo làm 2 bản, bản thứ nhất để ở balo và bản thứ 2 ở túi đeo chéo luôn mang theo người.

– Có điều kiện mang theo máy ảnh, máy quay hành trình, không thì chỉ cần không khó 1 chiếc di động chụp ảnh chất lượng tương đối tốt là nhẹ nhàng. ( lưu giữ lại những kỉ niệm về một chuyến đi )

– Mũ và khẩu trang, ô đề phòng mưa, kem chống nắng, thuốc tránh côn trùng, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng

– Đồ ăn dự trữ và nước (bánh mì gối, bánh mì ruốc, mì hộp, xúc xích, bim bim,…)

Bởi đi đường bộ nên hành lý không bị giới hạn cân nặng như máy bay, nhưng cũng nên mang hoàn toàn tránh khi phải đeo những con đường phải đi bộ sẽ rất mệt. Theo mình 4-5kg là hợp lý ^^

6. Đi Lào thì nên ăn món gì đây?

Đồ ăn Lào dễ ăn như ở nhà thôi, hai nước anh em hàng xóm với nhau mà, nên bạn không phải sốt ruột gì nhé. Giá cả thì cũng dễ thở lắm, nên cứ hỏi giá cho yên tâm thôi, rồi ăn thật no, cẩn thận nghẹt thở Vì ngon quá

Có vài món đặc trưng bạn nên ăn thử này :

– Cơm nếp tiếng lào là Khao niaw, hạt cơm tròn to và trắng ngà, mùi rất thơm và dẻo

– Món nướng đủ loại như thịt lợn, gà, cá, mực,…. Vị rất đậm đà, cảm giác rất sạch đẹp, cam kết nhìn là muốn ăn ngay.

– Các món chay

– Phở Lào tiếng lào là Khao Piak Sen: chắc chắn một điều không thể bằng Phở hà nội được

– Điều thú vị là là hãy thử bia Lào, phải nói một câu là siêu ngon

Đây là những món ăn rất dễ nhìn thấy ở Lào, Dường như còn rất nhiều món mà bản thân mình chưa thử được hết, các bạn nếu có cơ hội thử những món ngon khác hãy chia sẻ cho mình thêm thông tin nữa nhé.

7. Các địa điểm, thành phố du lịch ở Lào

Tiếp đến là phần lịch trình thông tin cụ thể về chuyến du lịch bụi Lào của mình (những nơi mình đến, những nơi mình qua), nếu bạn cảm thấy có lí thì có thể tham khảo hoặc lấy ra bổ sung thêm hay rút ngắn lại thành chuyến đi cho riêng bạn. Mình rất vui Bởi vì có thể giúp phần nào cho chuyến đi của bạn.

Tin đăng cùng chuyên mục