Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Nên ăn gì khi tham gia tour Cửa Lò

Thông tin mua bán
Mã tin
V184827
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/07/2018
Hết hạn
20/07/2019
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhannt1234
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đôi nét về du lịch biển Cửa Lò

Hãy cùng khám phá về tour cửa lò mới nhất 2018 để tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn nhé!

 

Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những điểm nghỉ dưỡng và du lịch biển lý tưởng dành cho gia đình. Đây là một bãi tắm đẹp và nhiều người biết đến cách thành phố Vinh hơn 15km, với giao thông thuận lợi, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân thân thiện mến khách. Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển rộng đẹp nhất nước, bãi biển rộng dài, nước trong vắt, nằm ở giữa quần thể du lịch văn hóa xứ Nghệ. Du lịch biển Cửa Lò còn hấp dẫn Bởi vì nguồn hải sản phong phú, đáng chú ý là là món mực nháy và câu mực nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho kinh nghiệm đi cửa lò

Theo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò, bạn nên xin nghỉ một buổi thứ 6 hoặc thứ 2, kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần để có chuyến đi tắm biển, ăn hải sản thoải mái rồi. Các bạn có thể lên lịch trình cho chuyến du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm để tò mò.

Biển Cửa Lò thân thiện với du khách qua những món đặc sản biển với giá cả hợp lý.

1. Mọc cua bể

Du khách khi đến xứ Nghệ, sau khi vui đùa thỏa thích với sóng biển Cửa Lò, hãy hưởng thụ món mọc cua bể nhiều người biết đến ở nơi này, món ăn có mùi thơm quyến rũ và giàu chất đạm.

Để phát triển món mọc cua bể, người chế biến phải rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Thịt cua được gỡ nhỏ, thêm một lạng thịt giã nhỏ, một chút tiêu, hành khô, nước mắm, thêm một chút mộc nhĩ và nấm hương thì vị sẽ càng thêm ngon. Những vật liệu này đem trộn đều cho ngấm rồi đắp vào mai cua. Sau đó đặt đĩa cua vào nồi hấp chín. Người chế biến phải canh sao cho nhân thịt cua vừa tới chín, sau đó lấy lòng đỏ trứng phết đều lên lớp thịt đã chín, rồi bỏ vào hấp lại vài phút.

Kết quả hình ảnh cho mọc cua bể

Khi bày ăn, người ta cắm chân cua đã luộc chín vào mai giống như cua đang sống, nhưng mà mùi vị thơm quyến rũ của cua, thịt, hành, và gia vị trộn với nhau khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

2. Ghẹ hấp me

Ghẹ thì ở biển nơi nào cũng có, nhưng mà du khách đến biển Cửa Lò chắc chắn không quên được món ghẹ hấp me dân dã ở nơi đây. Những con ghẹ chắc, có gạch, được làm sạch, bóc mai, để riêng thành 2 phần. Người chế biến khôn khéo tẩm một chút xì dầu, mì chính, ớt tiêu lên toàn thân ghẹ cho ngấm đều. Sau đó thả ghẹ vào chảo dầu nóng rực cho tới khi ghẹ chuyển màu đỏ thì vớt ra.

Để món ghẹ hấp me thơm ngon, quan trọng là người chế biến phải cho lượng me thế nào cho vừa, cho đậm đà. Ở Cửa Lò rất sẵn me khô, chỉ cần cho me vào bát nước sôi, bóp nhẹ, bỏ hạt, sau đó cho sả, tỏi, mì chính, đường, hạt tiêu, ớt cay vào rim me. Phi thơm tỏi, cho ghẹ vào xóc đều rồi cho nước sốt me vào đun cho đến khi hơi sền sệt.

3. Cá giò bảy món

Về Cửa Lò, du khách chưa trải nghiệm ăn được chế biến từ cá giò thì thực sự chưa đến xứ biển này. Mấy năm gần đây, nơi này mới có thêm một đặc sản mới, đó là cá giò, một loại cá có độ dinh dưỡng cao nhưng lại không gây béo nên rất được du khách ưa chuộng. Giống cá được nhập từ Nauy và được nuôi thí điểm ở Đảo Ngư, khi trưởng thành thường nặng khoảng 30kg.

Hình ảnh có liên quan

Cá giò bắt lên khá hung dữ, nhưng qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp, thịt cá có thể chế biến thành 7 món thu hút như gỏi cá, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán, da chiên giòn rất hay.

4. Cháo nghêu

Đây là món ăn rất hay vào ban đêm khi du khách dạo chơi ở Cửa Lò. Nghêu được luộc lên, lấy nước nấu cháo, ruột nghêu rán lên với các loại gia vị. Khi cháo chín trộn nghêu với cháo rồi đổ vào bát đã bỏ sẵn rau thơm. Mùi thơm của gạo, quyện với mùi vị của nghêu, của rau thơm tạo nên một món ăn thanh nhã. Cháo nghêu cung ứng nhiều chất đạm, ngày càng tăng sinh lực sau một ngày tham quan mệt mỏi.

Hình ảnh có liên quan

5. Mực nháy

Món mực nháy nướng ở Cửa Lò từ lâu đã thu hút du khách khi đến xứ biển. Mực ở đây tươi ngon, khi mới câu lên có màu trắng trong. Thật lôi cuốn sau khi tắm biển, nằm dài trên chiếc ghế ở một vài quán ven biển, thưởng thức mùi thơm ngào ngạt của mực nướng trên bếp, thư thái tận hưởng cuộc sống.

Trang chủ: wildlotustravel.com.vn

Tin đăng cùng chuyên mục