Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp tại Singapore

Thông tin mua bán
Mã tin
V396884
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/10/2020
Hết hạn
16/10/2021
Xem :
394
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
akakavn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một bước đơn giản nhưng quan trọng để tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp của bạn là tách tài khoản doanh nghiệp khỏi tài khoản ngân hàng cá nhân. Bạn thậm chí vẫn có thể sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng cho cá nhân và doanh nghiệp tại cùng 1 ngân hàng.

Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp có những điểm giống và khác nhau. Thông thường, tài khoản cá nhân linh hoạt hơn do nên có nhiều yêu cầu phải đáp ứng hơn khi bạn đăng ký tài khoản này. Vì vậy, một tài khoản doanh nghiệp là đủ để đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp tại Singapore. Ở bài viết trước đã giới thiệu những điều cần biết trước khi mở tài khoản ngân hàng tại singapore. Còn bài viết này, VietCham sẽ giới thiệu cách mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp tại singapore và một số ngân hàng phù hợp với các chủ doanh nghiệp Việt muốn thành lập công ty tại Singapore.

Hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp tại Singapore
Có rất nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính ở Singapore để bạn có thể lựa chọn. Mỗi ngân hàng, tổ chức có những đặc điểm riêng mà bạn cần điều chỉnh dựa trên nhu cầu doanh nghiệp.

Hinh nay da tu dong thu nho. Nhan vao day de xem kich thuoc goc. Kich thuoc hinh goc la 1024x683.

Khi bạn mở một tài khoản kinh doanh, có một số tài liệu mà bạn cần chuẩn bị. Mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau để mở tài khoản doanh nghiệp, nhưng nhìn chung, tối thiểu bạn nên có sẵn những giấy tờ sau:
  • Bản sao công chứng Hộ chiếu/ IC của tất cả các giám đốc công ty., người ký kết và UBO (chủ sỡ hữu thực tế hoặc người thu lợi nhuận công ty.)
  • Bằng chứng về địa chỉ cư trú của Giám đốc, người ký kết và chủ sở hữu công ty. Thời điểm các giấy tờ này được cung cấp chỉ được cách tối đa 3 tháng so với thời điểm nộp hồ sơ. Ví dụ bạn có thể sử dụng hợp đồng thuê nhà, hóa đơn viễn thông hoặc hóa đơn điện nước.
  • Bản sao có chứng thực của Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp.
  • Bản sao có chứng thực Hồ sơ kinh doanh của công ty từ Cơ quan đăng ký cấp.
  • Điều lệ hoạt động của công ty.
  • Giấy chứng nhận đương nhiệm của giám đốc và Giấy xác minh hoạt động công ty ( dành cho tài khoản nước ngoài)
Ngoài ra dĩ nhiên không thể thiếu đơn xin mở tài khoản và cheque deposit.

Lựa chọn ngân hàng nào?
Singapore có hơn 128 ngân hàng tương mại, 31 ngân hàng thương mại, 365 nhà quản lý quỹ và 604 chuyên gia có giấy phép về các dịch vụ tài chính. Có rất nhiều các lựa chọn cho các doanh nghiệp, tuy nhiên đối với các doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp là người nước ngoài hoặc không thường xuyên ở Singapore, DBS và OCBC là 2 ngân hàng được sử dụng nhiều nhất.

1.DBS
Hinh nay da tu dong thu nho. Nhan vao day de xem kich thuoc goc. Kich thuoc hinh goc la 600x320.

Ngân hàng DBS được thành lập năm 1968 với tư cách là một tổ chức tài trợ phát triển do chính phủ Singapore lãnh đạo. Hiện nay, DBS đã có hơn 100 chi nhánh khắp đất nước Singapore. Ngân hàng DBS là ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á về tài sản và trong số các ngân hàng lớn ở Châu Á. Ngân hàng có vị trí thống lĩnh thị trường trong lĩnh vực ngân hàng tiêu dùng, kho bạc và thị trường, quản lý tài sản, môi giới chứng khoán, huy động vốn cổ phần và nợ ở Singapore và Hồng Kông. DBS đã được tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Euromoney vinh danh là Ngân hàng tốt nhất thế giới tại sự kiện Giải thưởng cho sự xuất sắc năm 2019.

Dưới đây là một số tài liệu cần thiết để mở tài khoản doanh nghiệp tại DBS:
  • Ngân hàng DBS cung cấp các ứng dụng trực tuyến mà bạn có thể bỏ qua chuyến thăm chi nhánh và tiết kiệm thời gian – xác minh tài khoản có thể được thực hiện qua Facetime / Skype hoặc cuộc gọi điện thoại, tùy thuộc vào điều kiện của ngân hàng
  • Phí thiết lập: Không có
  • Yêu cầu đặt cọc: 1.000 đô la Singapore đến 3.000 đô la Singapore
  • Số dư Tối thiểu: Tài khoản Doanh nghiệp Kỹ thuật số DBS không có yêu cầu số dư tối thiểu. Tài khoản Doanh nghiệp DBS yêu cầu số dư trung bình hàng tháng là 10.000 đô la Singapore hoặc 35 đô la Singapore hàng tháng sẽ được áp dụng.
  • Sổ séc: S $ 25 / cuốn cho Tài khoản Doanh nghiệp Kỹ thuật số DBS. Miễn phí với Tài khoản Doanh nghiệp DBS.
  • Ngân hàng trực tuyến: Có, truy cập miễn phí. Yêu cầu, thanh toán trong nước, thanh toán nước ngoài. Không có giới hạn số tiền giao dịch tối đa (trừ khi do khách hàng đặt). Khả năng giao dịch đầy đủ trên các phiên bản ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Thẻ: Ghi nợ và tín dụng. Không có phí hàng năm cho ghi nợ. Kiếm tiền mặt hoàn lại 0,3% cho tất cả các khoản phí.
2. OCBC
Hinh nay da tu dong thu nho. Nhan vao day de xem kich thuoc goc. Kich thuoc hinh goc la 1024x683.

Oversea-Chinese Banking Corporation Limited viết tắt là OCBC Bank là một tổ chức dịch vụ tài chính đại chúng có trụ sở chính tại Singapore, được thành lập vào năm 1932. OCBC là ngân hàng hợp nhất từ 3 ngân hàng – Ngân hàng thươn mại Trung Quốc (1912), Ngân hàng Ho Hong(1917) và Ngân hàng Oversea-China (1919). Ngân hàng OCBC là một trong những ngân hàng địa phương hàng đầu của Singapore, với tài sản của tập đoàn hơn 224 tỷ đô la Singapore. Vào tháng 11 năm 2010, Ngân hàng OCBC là ngân hàng địa phương lớn nhất ở Singapore xét theo giá trị vốn hóa.

Dưới đây là một số giấy tờ cần thiết để mở tài khoản doanh nghiệp tại OCBC:
  • Ngân hàng OCBC không cung cấp ứng dụng trực tuyến. Giám đốc điều hành và người ký hợp đồng được ủy quyền phải có mặt để gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, một số ngoại lệ có thể được thực hiện trong từng trường hợp cụ thể tùy theo quyết định của ngân hàng.
  • Phí thiết lập: Không có. Tuy nhiên, có một khoản phí tài khoản là 38 đô la Singapore mỗi tháng (được miễn trong 3 tháng đầu tiên)
  • Yêu cầu đặt cọc: 3.000 đô la Singapore
  • Số dư tối thiểu: Số dư trung bình hàng tháng là 5.000 đô la Singapore (được miễn trong 6 tháng đầu tiên). Sau đó, 35 đô la Singapore mỗi tháng nếu số dư trung bình hàng tháng giảm xuống dưới 5.000 đô la Singapore.
  • Sổ séc: Có
  • Ngân hàng trực tuyến: Có. Yêu cầu, thanh toán trong nước, thanh toán nước ngoài. Không có giới hạn số tiền giao dịch tối đa (trừ khi do khách hàng đặt).
  • Thẻ: Không có thẻ tín dụng. Có cho Ghi nợ với hạn mức rút tiền mặt 5.000 đô la Singapore hàng ngày và với hạn mức giao dịch thẻ ghi nợ hàng ngày là 10.000 đô la Singapore.
Tóm tắt
Việc tạo một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp cho công ty của bạn là một trong những bước cần thiết để đảm bảo các kế hoạch tài chính doanh nghiệp đi đúng hướng. Khi đó bạn có thể phân biệt được tài sản, nợ phải trả cũng như dòng tiền của doanh nghiệp – phản ánh tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Một ngân hàng uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho tài chính doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm thành lập doanh nghiệp nhỏ tại Singapore cần các yếu tố nào?
Tại VietCham
Chúng tôi tin rằng Singapore – một đất nước phát triển thuộc khu vực Thái Bình Dương sẽ là điểm khởi đầu vững chắc cho các doanh nghiệp Việt khi có tham vọng vươn ra quốc tế. Đó là lí do tại sao VietCham đang thực hiện sứ mệnh hỗ trợ các chủ doanh nghiệp Việt bắt đầu thành lập các chi nhánh hoặc công ty tại Singapore. Không chỉ dừng lại ở bước đầu hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, VietCham còn hỗ trợ vận hành, kết nối các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục