Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lưu ý khi thi công nhà phố

Thông tin mua bán
Mã tin
V177799
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/07/2018
Hết hạn
04/07/2019
Xem :
400
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
tuongan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong quá trình thiết kế nhà phố và nhà công nghiệp chúng ta cần những chú ý sau:

1. Về mật độ xây dựng:

Mật độ xây cất là vấn đề cần thiết nhất trong quá trình thiết kế nhà phố. Bởi mật độ kiến tạo nên ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề pháp lý, hợp thức hóa giấy tờ liên quan đến tài sản của Quý khách. Mật độ xây cất còn ảnh hưởng đến quá trình xây dựng nhà cửa và nghiệm thu bàn giao với cơ quan tính năng của Nhà nước. Khi chúng ta thiết kế đúng mật độ xây cất mà cơ quan có thẩm quyền ban hành thì công trình của chúng ta đang kiến thiết nên và thủ tục giấy tờ liên quan đến nhà cửa của Quý khách sẽ chạm chán nhiều thuận lợi hơn. Trong mật độ kiến tạo nên Quý khách nên chú ý đến: ranh lộ giới, khoảng lùi sân trước và sân sau, Ô giếng trời….

2. Về Kiến trúc:

Chúng ta lấy ví dụ công năng sử dụng của một ngôi nhà điển hình gồm: Sân trước, Phòng khách, Bếp, Phòng ăn, WC, Sân sau, Phòng ngủ….

a. Sân trước:

Đối với căn nhà phố có diện tích trung bình (40-50m2) chúng ta có thể thiết kế chiều dài( tính theo dọc nhà) sân trước tối thiểu lả 2,2m để chúng ta có thể đậu được xe máy, nếu trường hợp chiều dài dọc nhà của Quý khách hạn chế, chúng ta cũng có thể thiết kế Sân trước khoảng 1,6m và thiết kế cửa cổng hợp lý để khi đậu xe sẽ không vướn cánh cửa. Với những ngôi nhà có diện tích lớn hơn 50m2 chúng ta nên sắp xếp bồn hoa, tiểu cảnh trang trí sẽ tạo nên một không gian thoát mát cho ngôi nhà của Quý khách.

Những lưu ý

b. Phòng khách:

Phòng khách vừa là nới nghỉ dưỡng vừa là nơi giải trí cho cả gia đình của Quý khách, và là nơi thể hiện phong cách sống và cá tính của gia chủ.

– Kích thước Phòng khách nhà Phố bình thường từ 16-20m2 , đối với nhà có nhiều thành viên là phòng khách khoảng 26m2.

– Màu sắc: Tông màu trầm ấm mang vẽ đẹp sang trọng, Quý phái, là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế phòng khách. Cục bộ sử dụng vật liệu gỗ theo tông màu nâu cỗ điển là xu hướng nội thất chưa bao giờ lỗi thời. Tuy vậy, nếu sử dụng nhiều gam màu tối sẽ ảnh hưởng đến không gian trở nên khá buồn và tẻ nhạt. Kiến Trúc Việt Quang gợi ý với Quý khách là liên kết một số đèn trang trí sáng màu và đèn chùm để tạo thêm điểm nhấn cho Phòng Khách.

phong khach

c. Phòng ngủ:

Phòng ngủ là nơi thật sự quan trọng trong một ngôi nhà. Ở đó, chúng ta có thể nghỉ ngơi, thư giản, chìm lắng êm ái trong giấc ngủ sau những giờ làm việc căn thẳng ở bên ngoài. Bởi thế, chúng ta nên đầu tư thiết kế Phòng ngủ vừa tiện nghi vừa tạo không gian nhẹ nhàng yên tĩnh đậm chất lãng mạn.

Theo phong thủy thì khi thiết kế Phòng ngủ nên tránh một số điều sau:

– Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng Bếp hoặc WC

– Cửa phòng Ngủ không nên đặt đối diện với cầu thang, WC hoặc Bếp

– Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những bức tranh phong cảnh có hồ cá, ao, sông ngòi trong phòng ngủ. Bởi những vật thể này sẽ khuấy động không gian yên tĩnh, chúng mang tính ” âm” không tốt cho Phòng ngủ

– Tránh đặt gương soi đối diện Phòng ngủ ở bất cứ hướng nào

– Không nên xếp đặt cửa dạng hình tròn trong Phòng ngủ

– Không nên đặt Giường ngủ cạnh Tường có hành lang giao thông hoặc cửa ra vào

Những lưu ý

 

d. Phòng Bếp:

Khi thiết kế phòng bếp chúng ta cần chú trọng đến một số vấn đề như sau:

– Cách sắp xếp Bếp: dù chúng ta chọn hình dáng Bếp là hình chữ U, I hay L thì cần phải chăm chút đến các chức năng như: Bồn rửa, tủ lạnh, Bếp để phân thành 1 hình tam giác với khoảng cách hợp lý nhất là dưới 1,8m, cách sắp xếp này rất tiết kiệm thời gian khi chúng ta vào Bếp.

– Tận dụng những không gian trống để lưu trữ vật dụng: đối với những ngôi nhà nhỏ thì chúng ta nên thiết kế tận dụng tối đa không gian bếp, Quý khách có thể làm tủ bếp trên cao sát trần nhà thay Bởi để bụi bẩn bám vào, các ngăn kéo nên thiết kế sâu vào bên trong sát tường để tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

– Ánh sáng trong bếp phải sắp xếp hợp lý luôn tự tin đủ độ sáng cho phòng bếp, nếu tận dụng được ánh sáng tự nhiên thì càng tốt vừa tiết kiệm được tiêu phí tiền điện và tốt cho sức khỏe của Quý khách.
– Nguồn điện của bếp: Quý khách chú ý đến nguồn điện cung cấp có đủ tải cung ứng cho bếp hay không, đảm bảo an toàn cho bếp khi sử dụng.
– Không gian bếp khi thiết kế phải lưu ý đến độ thông thoáng của bếp có thể mở của sổ sân sau, hoặc sắp xếp ô giếng trời.

Những lưu ý

 

e. Phòng ăn:
Phòng ăn không chỉ là nơi ăn uống, chế biến thức ăn, mà theo quan điểm phỏng thủy nó còn quyết định đến sức khỏe của gia chủ, hạnh phúc, vận may, phát tài phát lộc hay không. Việc thiết kế phòng ăn hợp lý là điều cần biết của các gia chủ trước khi xây nhà, chính Vì vậy Quý khách nên xem xét thiết kế phòng ăn như sau:

– Kích thước phòng ăn: Quý khách nên thiết kế phòng ăn rộng rãi thoải mái tối thiểu phải được 12m2 , đối với nhà có diện tích nhỏ Quý khách nên liên kết không gian giữa bếp với phòng ăn hoặc phòng ăn với phòng khách tạo nên không gian mở để tận dụng tối đa diện tích mà vẫn đạt được độ thẩm mỹ cao.

– Màu sắc và ánh sáng chính là yếu tố quyết định nên không gian của phòng ăn như thế nào. Với phòng ăn, nên chọn các gam màu tự nhiên như xanh lá, xanh da trời, màu kem,..nên chọn các màu sắc của Đất là thích hợp nhất. Hình như, có thể pha trộn, kết hợp giữa 2 màu lại với nhau để giúp căn phòng trở nên độc đáo hơn, dễ nhìn, giúp người ăn cảm thấy vui, hạnh phúc, ăn ngon miệng hơn.

Những lưu ý

 

f. Những để ý khi thiết kế Phòng vệ sinh:
– địa điểm Phòng vệ sinh phải được xếp đặt nơi có đủ ánh sáng, thông thoáng, tránh ẩm ướt… Không biến thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Sàn nhà vệ sinh tạo độ dốc tối thiểu phải được 1,5%, cam kết độ khô ráo, thoát nước bề mặt.

– Kích thước phòng vệ sinh khi thiết kế không quan trọng phải lớn lắm phổ biến chung khoảng 4m2. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi gia chủ phải dọn dep thường xuyên nên thiết kế phòng vệ sinh toàn vẹn áp dụng giúp gia chủ vệ sinh chúng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
– chất liệu ốp lát cho phòng vệ sinh: Gạch nền Quý khách nên chọn loại gạch nhám chống trượt kích thước 250×250 hoặc 300×300 không nên chọn gạch có kích thước lớn Bởi vì sẽ ảnh hưởng đến độ dốc khi kiến thiết nên. Gạch ốp tường nên chọn loại có hoa văn nhẹ nhàng hoặc kết hợp gạch đậm nhạt cắt len tạo điểm nhấn cho phòng vệ sinh.

– bố trí vật dụng: Không nên đặt bồn cầu vào vị trí tâm điểm của phòng vệ sinh hay đối diện với cửa ra vào phòng, khu vực tắm đứng nên thiết kế vách kính cường lực hoặc màn kéo chắn nước không cho văng ra khu vực khô.

Những lưu ý

 

g.) Khi thiết kế sân sau:
– Đối với nhà phố có diện tích nhỏ hẹp chúng ta nên xếp đặt những mảng trang trí hợp lý, hòa hợp một ít cây cối để tạo nên một không gian trong lành.

– Đối với nhà có diện tích sân vườn lớn chúng ta có thể thiết kế cảnh quan gồm: Nước, đá và cây cối.. Sân vườn được làm và trang trí từ nguyên liệu đá như tường rào, đá lát, tiểu cảnh,…là cách đơn giản để có một khu vườn đẹp theo phong cách Phương đông.

Những lưu ý

 

 
Tin đăng cùng chuyên mục