Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn chăm sóc người già sau ốm

Thông tin mua bán
Mã tin
V212656
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/10/2018
Hết hạn
06/10/2019
Xem :
415
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
viet080829
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đối với người già mắt thường kém, mũi ngửi cũng kém nên khó để nhận biết được mùi thức ăn, bên cạnh đó khi ăn lưỡi còn không biết được là thức ăn ngon hay không ngon, khẩu vị như thế nào có hợp hay không, rồi là nhức mỏi tay chân khiến người mệt mỏi  ăn không ngon,… rất nhiều hiện tượng làm người già trở nên ăn không ngon, không muốn ăn và ăn chỉ qua loa cho xong bữa. Vậy để nâng cao sức khỏe người già thì hôm nay mình sẽ cung cấp một số thông tin cho các bạn tham khảo về món ăn cho người già ốm nhé.

Một số món ăn cho người già ốm chất lượng

Trước hết, các bạn phải hiểu rõ một điều là người già đang ốm ăn quá nhiều hay quá ít đều không tốt. Món ăn cho người già ốm cần phải được kết hợp chính xác và cân bằng các chất dinh dưỡng để tiếp thu hằng ngày. Đồng thời nên làm những đồ ăn mềm dễ nuốt không bị khô nữa.

Đầu tiên là cá hồi bạn có thể nấu cháo cá hồi cho người già khi ốm ăn, thịt cá rất mềm, dễ ăn, nhiều protein và dưỡng chất phù hợp với người bệnh.

Thứ 2 là súp gà hoặc bạn nấu cháo cũng được cung cấp lượng lớn protein, chất dinh dưỡng, vitamin, chất khoáng và các loại calo cần thiết cho việc phục hồi sức khỏe của người bệnh.

Tiếp đó là canh hầm xương, cho thêm các loại củ vào hầm ví dụ như cà rốt, khoai tây, hoặc canh trứng cà chua cũng rất dễ ăn mà nhiều dưỡng chất.

Một số loại cháo khác như cháo thịt bằm, cháo nhân sâm, cháo hoàng kỳ hoặc có thể làm thành các loại bánh như bánh nhân gà thập cẩm, bánh nhân thịt thập cẩm, hoa quả thì có trái bơ là mềm dễ ăn mà lại bổ dưỡng nữa.

Đặc biệt khi ốm hay không ốm bạn cũng cần bổ sung HMB cho người già, đây là chất bổ sung cho người già mất cơ, đau ốm mới dậy để giảm tình trạng mệt mỏi, đau nhức, tăng cường sức khỏe cơ bắp, vừa nhanh hồi phục sức khỏe khi ốm vừa ngăn ngừa tình trạng mất cơ ở người già.

Ngoài các món ăn cho người già ốm, cần bổ sung thêm gì để khỏe mạnh hơn

Bên cạnh bổ sung chất dinh dưỡng từ các món ăn cho người già ốm chúng ta cần phải bổ sung cả sữa cho người già khi ốm cũng như lúc sức khỏe bình thường để cơ thể người già luôn được khỏe mạnh, loại sữa cung cấp cho xương khớp , các khối cơ của người già được vận động khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi bệnh hơn.

Cụ thể như sữa Ensure Gold HMB mới đây được công bố của Abbott là một loại sữa cực kỳ tốt cho người già, đây là sản phẩm tiên phong có thêm dưỡng chất HMB, trong Ensure Gold có HMB, hỗn hợp ba loại protein, canxi, vitamin D, 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe, HMB đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe cơ.

Ngoài HMB quan trọng nhất thì trong Ensure Gold còn có nhiều loại dinh dưỡng tốt khác như:

+ Protein chất lượng cao, hỗ trợ xây dựng phát triển khối cơ 28 vitamin và khoáng chất thiết yếu nhất giúp cơ thể khỏe mạnh.

+  Trong Ensure có lượng Phospho, Canxi và Vitamin D phù hợp giúp xương chắc khỏe hơn.

+ Chất xơ FOS nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các chất chống bị oxi hóa (beta caroten, vitamin C, E, kẽm và selen) giúp bảo vệ cơ 1 cách tốt nhất.

. + Hỗn hợp chất béo thực vật giàu acid béo Omega 3-6-9 rất tốt cho tim mạch. Hàm lượng acid béo no và cholesterol thấp có lợi cho chế độ ăn lành mạnh của người già.

Không chỉ khi người già bị ốm mới sử dụng mà ngay cả khi bình thường cũng nên sử dụng loại sữa này. Hãy luôn làm những điều tốt đẹp nhất mà bạn có thể cho những người thân yêu của mình nhé.

Tin tức liện quan: Cách tăng chiều cao

Tin đăng cùng chuyên mục