Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu về cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đúng cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V212203
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/10/2018
Hết hạn
05/10/2019
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
viet080829
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mất cơ đang là vấn đề sức khỏe thường được các bác sĩ và cộng đồng y khoa đề cập đến khá nhiều, là quá trình mất dần của cơ bắp. Đặc biệt mất cơ người già đang là vấn đề nhiều người quan tâm nhất, bài viết hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về tình trạng mất cơ ở người già xem nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến đâu nhé.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người già khi mất cơ

Nhiều người sau 50 tuổi thường cảm thấy sức yếu đi, mang vác vật nặng cảm thấy khó khăn hơn, lên cầu thang hoặc đi bộ chỉ một quãng ngắn đã mỏi chân, mất thăng bằng, dễ té ngã,…

Ngoài nguyên nhân do tuổi tác còn có thể do chứng mất cơ gây nên những biểu hiện trên. Nhiều người trên 50 tuổi lại chưa chú ý và cũng không hiểu đúng về tình trạng mất cơ đang diễn ra thầm lặng trong cơ thể mình. Trong khi đó, các vấn đề về sức khỏe do mất đi khối cơ không chỉ dừng ở gầy yếu, mệt mỏi, mang vác vật nặng khó khăn, đau nhức cơ thể,...mà còn nhiều biến chứng khác nữa.

Theo nghiên cứu, mất 15% khối cơ, cơ thể đã bị giảm miễn dịch, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. Mất 25% khối cơ có thể khiến lâu lành vết thương  và suy nhược. Với tỷ lệ mất cơ lên đến 50%, người lớn tuổi sẽ đối mặt với nguy cơ tử vong là rất cao. Tuy nhiên, khó khăn nằm ở chỗ mất cơ diễn ra trong thầm lặng nên nhiều người không thể nhận thấy được các dấu hiệu để biết là mình đang bị mất cơ. cách để chăm sóc bé cao lớn khỏe mạnh

Trong cơ thể, các khối cơ đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, năng lượng cho hoạt động thường ngày và cuộc sống thêm khỏe mạnh. Khối cơ giúp con người giữ được thăng bằng và di chuyển vững chắc, đảm bảo sức khỏe tổng quát, hoạt động của cơ quan khác như hệ hô hấp, hệ miễn dịch và khả năng lành vết thương rất tốt. Cơ thể xảy ra tình trạng mất cơ nguyên nhân là do quá trình lão hóa tự nhiên. Tình trạng mất cơ có thể nghiêm trọng hơn nếu thiếu hụt dinh dưỡng, lười vận động hoặc bệnh tật phải nằm viện nhiều.

Do đó chúng ta có thể thấy được mất cơ người già ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Dấu hiệu nhận biết mất cơ người già

Dấu hiệu nhận biết mất cơ người già Đơn giản như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bạn ví dụ như:  giảm sức cầm nắm cụ thể là cầm nắm 1 vật gì đó sẽ cảm thấy khó khăn hơn không được chắc chắn như trước nữa, đau nhức các vùng cơ xương khớp, sụt cân cân không chủ ý, trước đi bộ được nhiều giờ giảm đi bộ đi bị ít hơn trước chưa đi đã mỏi mệt, hay là có cảm giác mệt mỏi, chuột rút, giảm các hoạt động thể lực như tập thể dục vận động ,..

Trên thực tế, khá nhiều người lớn tuổi không biết rằng các dấu hiệu như chân đi dễ bị khụy chân té ngã, lên xuống cầu thang khó khăn, mệt mỏi trong người, đi bộ một quãng ngắn đã đuối sức, vặn mở các nắp hộp cũng trở nên khó khăn… đều có nguyên nhân từ việc mất cơ.

Vì thế người già cần duy trì việc vận động, tập luyện hàng ngày để tăng khối lượng và sức mạnh khối cơ, xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ cân bằng để duy trì sức khỏe tổng thể, bên cạnh đó hãy chú trọng bổ sung các dưỡng chất bảo vệ và tái tạo khối cơ như đạm chất lượng cao, vitamin D, HMB.

Điều đặc biệt, HMB chính là dưỡng chất đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc và bảo vệ khối cơ từ tuổi 50. Với hơn 15 năm dày công nghiên cứu khoa học tiên phong về thành phần HMB để giúp hỗ trợ sức khỏe cơ, Abbott đã đưa dưỡng chất HMB vào sữa Ensure Gold mới.

Hằng ngày người già cần tập luyện thể dục, đi bộ, chế độ ăn uống và bổ sung thêm 2 ly sữa bạn có thể cung cấp cho cơ thể đến CAHMB 1,48, tương đương lượng HMB cần thiết mỗi ngày để chăm sóc

 
Tin đăng cùng chuyên mục