Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lucky 88 đưa tin: Chelsea “quá yếu” trong trận thua đậm trước Man Utd

Thông tin mua bán
Mã tin
V290138
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/08/2019
Hết hạn
15/08/2020
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
 
Sau khi chứng kiến hai đội bóng cũ thi đấu với nhau, Jose Mourinho cho rằng Chelsea quá yếu khi làm khách trên sân Old Trafford. Đó là nguyên nhân chính khiến The Blues phải đối diện với trận thua đậm nhất tại Old Trafford kể từ năm 1965. 
 
Xem thêm: ty le ca cuoc
 
Từng dẫn dắt Chelsea tới hai lần và cũng từng làm huấn luyện viên của Man Utd trong hơn hai mùa giải, Mourinho hiểu rất rõ về hai đội bóng vừa chạm mặt nhau ở vòng 1 Premier League 2019/20. Sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra các nhận xét về cả hai đội.
 
“Tôi nghĩ Chelsea quá mềm yếu, khó có thể hình dung về họ, hàng phòng thủ của Chelsea không chắc chắn. Có rất nhiều khoảng không lộ ra và phát triển bóng lại không đầy đủ. Đội hình của Chelsea chưa bao giờ nhỏ gọn, các bạn có thể nhìn thấy khoảng cách giữa hàng thủ, tuyến tiền và hàng công”, Mourinho nói.
 
Mourinho xát muối vào Chelsea khi chê tơi bời đội bóng cũ
 
Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng Frank Lampard mắc những sai lầm về việc sử dụng con người khi để những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Kante, Giroud, Alonso ngồi trên ghế dự bị, thậm chí loại thẳng cánh Willian khỏi danh sách đăng kí thi đấu. Việc sắp xếp đội hình thiếu cân bằng của Chelsea khiến đội bóng thành London phải trả giá.
 
Tất nhiên Lampard không đồng ý với lời phê phán của thầy cũ, anh đưa ra nhìn nhận và lý giải việc sử dụng người theo cách riêng. Dẫu vậy vị chiến lược gia trẻ của Chelsea không thể phủ nhận rằng đội bóng của mình thiếu sắc nét trong tấn công, sơ hở ở phòng thủ.
 
Chelsea nhập cuộc với lối chơi pressing rất ấn tượng, lối chơi này ban đầu khiến Man Utd gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên điểm mấu chốt khi thực hiện một đội hình chơi tấn công là phải ghi bàn, nhưng Chelsea không làm được.
 
Phút thứ tư, Abraham dứt điểm bất ngờ đưa bóng dội cột dọc. Ngoài tình huống này, mãi tới tận phút 41, Chelsea mới lần thứ hai khiến khung thành của De Gea chao đảo. Đó là tất cả những gì The Blues làm được ở Old Trafford, họ không có thêm những tình huống gây sóng gió nghẹt thở trước khung thành của De Gea.
 
Lampard chưa đánh giá đúng sức nóng của những trận cầu đinh như các trận đấu trong top 6 Premier League
 
“Tôi nghĩ rằng United sẽ thấy khó khăn hơn nhiều khi thi đấu với các đội có hệ thống phòng thủ thấp. Con khi một đội bóng thống trị trong việc sở hữu bóng thì phải ghi bàn. Nếu không làm điều đó thì họ sẽ mở ra nhiều khoảng trống khi đối diện với các đợt phản công. Manchester United giỏi nhất ở mặt này với những cầu thủ di chuyển rộng như Martial, Rashford, Alexis”, Mourinho tiếp tục phân tích.
 
Thống kê sau trận cho thấy Chelsea kiểm soát bóng tới 54% thời gian, tung ra tới 18 lần dứt điểm, bảy lần bóng trúng cầu môn của đội chủ nhà. Trong khi đó Man Utd chỉ kiểm soát bóng có 46% thời gian, tung ra 11 lần dứt điểm, năm lần bóng trúng cầu môn đội khách.
 
Chỉ số thống kê vượt trội nhưng Chelsea lại thua Man Utd tới 0-4 và tất cả bàn thắng của Man Utd đều xuất phát từ những tình huống phản công, bao gồm cả tình huống dẫn tới quả phạt đền để Rashford mở tỉ số. Như thế Mourinho đã nói đúng.
 
Lampard chọn đội hình với những cầu thủ trẻ như Mount, Abraham trong đội hình xuất phát ở Old Trafford. Đó không hẳn là sự lựa chọn sáng suốt bởi những trận cầu lớn không phải hoàn cảnh tốt cho các cầu thủ trẻ ra mắt tại Premier League, một giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất thế giới. Ít nhiều họ cũng có sự sợ hãi.
 
Ngoài pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ 4, Abraham mất hút trong suốt 65 phút trên sân
 
Trên thực tế ngoài tình huống dứt điểm trúng cột dọc Abraham chỉ có thêm một pha dứt điểm ra ngoài trong 65 phút có mặt trên sân. Khả năng kết nối của cầu thủ này với đồng đội không tốt, chuyền bóng thành công có 64%, thấp nhất trong đội hình Chelsea.
 
Mount chơi tốt hơn Abraham chút ít, tuy nhiên ở vị trí hộ công thì anh vẫn cần phải thể hiện được nhiều hơn sau khi chỉ sút hai lần, , bốn đường chuyền quan trọng, tỷ lệ chuyền bóng thành công 81%. Đó chưa phải con số thống kê ấn tượng với một cầu thủ thi đấu ở vị trí số 10.
 
Việc để những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Kante, Alonso, Giroud ở quá lâu trên băng ghế dự bị cũng là dấu hỏi lớn trong cách đọc trận đấu của Lampard. Phải nói thêm rằng từ khi vào sân ở phút 72, Kante ngăn chặn tốt với các tiền đạo của Man Utd, giảm mức độ nguy hiểm trong các đợt phản công của đội chủ nhà.
 
Dù sao thì Lampard cũng chỉ vừa có trận đấu ra mắt Premier League trên cương vị huấn luyện viên, anh còn thêm thời gian để học hỏi, rút kinh nghiệm. Chỉ có điều không hiểu ông chủ Roman Abramovich, một người nổi tiếng thiếu kiên nhẫn có chịu nhẫn nại với Lampard hay không?!
Tin đăng cùng chuyên mục