Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Máy lạnh trung tâm nào tốt?

Thông tin mua bán
Mã tin
V108360
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/08/2017
Hết hạn
16/08/2018
Xem :
482
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 9 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
quynhhuynh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Máy lạnh trung tâm là gì? Máy lạnh trung tâm VRV / VRF được hiểu là hệ thống máy lạnh với cụm dàn nóng được đặt ở sân thượng và các dàn lạnh được lắp đặt tại các phòng lớn nhỏ khác nhau. Ưu điểm của máy lạnh trung tâm là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thương và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất, ngoài ra máy lạnh trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cũng cao hơn máy lạnh dân dụng, thông thường tuổi thọ khoản 15 năm.
may lanh trung tam
Chính những ưu điểm của máy lạnh trung tâm mà ngày nay nhu cầu sử dụng máy lạnh trung tâm cho biệt thư, văn phòng, bệnh viên,.. ngày càng nhiều. Và chủ đầu tư cũng thường đặt ra câu hỏi là máy lạnh trung tâm nào tốt? nên sử dụng máy lạnh trung tâm của hãng nào? Daikin, Mitsubishi, Toshiba, Panasonic, Samsung, LG,..?
Chú thích: VRV = Variable Refrigerant Volume, VRF= Variable Refrigerant Flow. Điều có nghĩa là điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh theo tầng số dòng điện, nhưng vì Daikin phát minh ra nên đã đăng ký độc quyền dòng chữ VRV, các hãng khác buộc phải sử dụng dòng chữ VRF.
Máy lạnh trung tâm Daikin (VRV)
Máy lạnh trung tâm VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Daikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Daikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Daikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần máy lạnh trung tâm VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Daikin chỉ sản xuất máy lạnh nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Daikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì máy lạnh trung tâm của Daikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%. Dòng sản phẩm mới nhất tại Việt Nam là VRV IV, VRV IV-S.
Máy lạnh trung tâm Mitsubishi (City Multi VRF, KXZ)
Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất máy lạnh trung tâm, máy lạnh trung tâm Mitsubishi Heavy có tên gọi là KXZ và Mitsubishi Electric có tên gọi là City Multi và đều được sản xuất tại Thái Lan. Về chất lượng của máy lạnh trung tâm Mitsubishi cũng được đánh giá cao nhưng chưa đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam nên chưa phổ biến bằng Daikin. Về giá thành có phần cạnh tranh hơn Daikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.
Máy lạnh trung tâm Panasonic (FSV)
Panasonic khá nổi tiếng ở dòng máy lạnh dân dụng nhờ thương hiệu mạnh, máy có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt. Nhưng về dòng Điều hòa trung tâm thì đây là lĩnh vực mới của Panasonic mới nên chưa khẳng định được chất lượng. Tuy nhiên mới đây, đầu năm 2016 Panasonic giới thiệu dòng máy lạnh trung tâm mới FSV-EX với nhiều cải tiến mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng cao và hoạt động ổng định, được định vị thương hiệu “Người thay đổi cuộc chơi” – Có thể máy lạnh trung tâm Panasonic FSV-EX sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới.
Máy lạnh trung tâm Toshiba (SMMS)
Máy lạnh trung tâm Toshiba vài năm trước được sản xuất tại Nhật Bản nhưng vì thuế nhập khẩu Nhật Bản vào Việt Nam đến 20% nên đã đẩy giá thành lên cao, nên những năm gần đây máy lạnh trung tâm Toshiba được sản xuất nhập khẩu tại Trung Quốc và được phân phối bởi công ty Đức Khải. Mà có lẽ Đức Khải chuyên tâm nhiều hơn vào lĩnh vực xây dựng nên không đẩy mạnh thị trường máy lạnh trung tâm tại Việt Nam nên số lượng công trình tại Việt Nam sử dụng máy lạnh Toshiba là khá thấp.
Máy lạnh trung tâm Samsung (DVM), LG (Multi V)
Samsung và LG cũng tham gia vào thị trường máy lạnh trung tâm khá sớm và cũng đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam, nhưng người Việt phần lớn chuộng hàng Nhật hơn nên thị phần của máy lạnh trung tâm Samsung, LG chưa được lớn. Về chất lượng máy lạnh trung tâm Samsung, LG được đánh giá ở mức khá, ưu thế lớn là giá cả tốt hơn nhiều so với Daikin, Mitsubishi, Panasonic,.. Nên với công trình bạn không yêu cầu quá nhiều về chất lượng thì máy lạnh trung tâm của Samsung, LG cũng là một lựa chọn tốt.
Trên đây là những đánh giá sơ bộ của SAVA M&E về các hãng sản xuất máy lạnh trung tâm, để tìm hiểu kỹ hơn về máy lạnh trung tâm bạn có thể liên hệ trực tiếp với SAVA M&E để được tư vấn kỹ hơn, có lựu chọn đúng hơn cho công trình của bạn.
Thông tin liên hệ: Công ty Cơ Điện Lạnh Sao Vàng
  • Website: https://www.savame.com
  • Email: info@savame.com
  • Điện thoại: 08 3512 2727 | Hotline: 0978 829 829 (Mr.Hưng)
  • Địa chỉ: 168/75 Đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Trân trọng,
SAVA M&E
Tin đăng cùng chuyên mục