Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Dịch vụ thẩm định pháp lý doanh nghiệp

Thông tin mua bán
Mã tin
V354853
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
27/03/2020
Hết hạn
27/03/2021
Xem :
168
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Anh Trần
Điện thoại
02837449977
Địa chỉ
70 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2
Nội dung chi tiết

Thuật ngữ “thẩm định pháp lý” có tên tiếng anh là “legal due diligence” đã xuất hiện khá lâu đời trên thế giới và những năm gần đây khá phổ biến và phát triển tại thị trường Việt Nam, cùng với sự sôi động của các giao dịch M&A.

Có thể bạn quan tâm: Thẩm định pháp lý và quy trình thẩm định pháp lý

Nếu như trước đây chỉ có các Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến dịch vụ thẩm tra pháp lý khi đầu tư vào Việt Nam thì hiện nay các công ty trong nước cũng đã ngày càng quan tâm hơn đến dịch vụ này, song song với sự sôi động của giao dịch M&A trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thị trường dịch vụ thẩm định pháp lý theo đó cũng ngày càng phát triển và mang tính cạnh tranh cao.

Thông thường, trong các giao dịch M&A, bên mua, bên dự định đầu tư (gọi chung là Nhà đầu tư) vào một Công ty mục tiêu thường quan tâm đến tình trạng tài chính và tuân thủ pháp luật của Công ty mục tiêu, để từ đó làm cơ sở tiên quyết cho quyết định mua hay không mua doanh nghiệp, mua với điều kiện nào, và nếu mua thì mức giá bao nhiêu là phù hợp.

Để giải tỏa được mối quan tâm này, họ sẽ tiến hành thẩm tra tình trạng tài chính và pháp lý của Công ty mục tiêu để có được một bức tranh toàn cảnh về “sức khỏe” của Công ty này. Vì hoạt động thẩm tra pháp lý là hoạt động khá chuyên ngành, đòi hỏi bên thẩm tra phải có kiến thức sâu rộng về pháp luật, kỹ năng và kinh nghiệm liên quan nên Bên mua, bên đầu tư thường sẽ thuê các Công ty luật hỗ trợ mình trong hoạt động thẩm tra pháp lý này.

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều Công ty luật cung cấp dịch vụ thẩm tra pháp lý doanh nghiệp. Theo đó, các Nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ thẩm tra pháp lý. Để việc Thẩm tra pháp lý hiệu quả và nhanh chóng, Nhà đầu tư cần phải lựa chọn các đơn vị có uy tín, chuyên nghiệp cùng với đội ngũ Luật sư có kinh nghiệm trong việc Thẩm tra pháp lý và chuyên sâu trong lĩnh vực hoạt động của Công ty mục tiêu.

Có như vậy, Báo cáo Thẩm tra pháp lý được cung cấp mới đem lại cho Nhà đầu tư một cái nhìn tổng quan và chính xác về Công ty mục tiêu cũng như xác định được rõ các vấn đề mà Nhà đầu tư có thể đối mặt khi quyết định thực hiện giao dịch.

Có thể bạn quan tâm: Thẩm định pháp lý dự án và những điều cần lưu ý

 

ếu quý vị có nhu cầu biết thêm thông tin hỗ trợ về Dịch vụ thẩm tra pháp lý của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ với các luật sư thành viên của chúng tôi qua email info@phuoc-partner.com hoặc liên hệ trực tiếp đến số: (+84) 28 3622 3522.

https://phuoc-partner.com/vi/trang-chu/

Tin đăng cùng chuyên mục