Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hãy triệt sản cho mèo của bạn

Thông tin mua bán
Mã tin
V303296
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/10/2019
Hết hạn
03/12/2020
Xem :
195
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Phú Nhuận » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Tan Dang Khoa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Các bước thực hiện:
 
1. Tiếp cận chú mèo. Nếu bạn muốn bế một chú mèo, đầu tiên bạn nên để cho chú mèo biết rằng bạn đang tiếp cận chú. Tức là, bạn có thể nhẹ nhàng trò chuyện với chú, để cho chú nhìn thấy bạn, hoặc đơn giản là để cho chú mèo biết đến sự hiện diện của bạn bằng bất kỳ cách nào. Nếu bạn tiếp cận chú mèo từ phía sau mà chú hoàn toàn không biết điều đó, chú mèo có thể sẽ sợ hãi và có cảm giác hoảng loạn cũng như không an toàn.
 
• Một số chuyên gia cho rằng cách tiếp cận tốt nhất là từ bên trái hoặc bên phải chú mèo, bởi vì tiếp cận theo hướng trực diện trông có vẻ như một sự đe dọa.
 
• Một điều hiển nhiên là bạn không nên tìm cách bế những chú mèo hoang trên đường mà không có sự chuẩn bị trước. Chúng có thể hung dữ và nguy hiểm. Bạn có thể thử bế một chú mèo mà bạn mới nhận nuôi, hoặc những chú mèo của bạn bè xung quanh khi được sự cho phép của họ.
 
2. Hãy giới thiệu bản thân bạn với chú mèo. Mèo cần có thời gian để làm quen với bạn, ngay cả những chú mèo mà bạn nuôi cũng thế. Khi chú mèo biết rằng bạn đang muốn tiếp cận, bạn nên tỏ ra thân thiện và yêu thương chú để chú sẵn sàng cho bạn ôm. Mèo thường tự giới thiệu bản thân chúng với đồng loại bằng cách dụi dụi vào mặt, bạn cũng nên làm giống vậy, hãy nhẹ nhàng vuốt ve hai bên má của chú mèo, trán, và phía sau tai, hay thậm chí là dưới cằm, nếu chú mèo cảm thấy thoải mái. Sự vuốt ve nhẹ nhàng này giúp chú mèo cảm thấy an toàn và được yêu thương, và chú sẽ sẵn sàng để cho bạn ôm.
 
• Nếu chú mèo của bạn cảm thấy căng thẳng, cách này cũng có thể giúp xoa dịu chú. Có thể sẽ mất một ít thời gian để chú mèo bình tĩnh lại.
 
3. Hãy đảm bảo rằng chú mèo muốn được bế. Mèo sẽ cho bạn một dấu hiệu rõ ràng khi chúng không muốn được bế. Mặc dù bạn có thể từ từ xoa dịu và khiến cho chú mèo của bạn tin tưởng bạn bằng cách vuốt ve đầu của chúng, nhưng bạn không nên cố gắng bế một chú mèo khi chú đang khó chịu hoặc đang trong tâm trạng không-muốn-được–bế. Nếu chú mèo tìm cách trốn khỏi bạn hoặc cắn hay cào bạn, hay bắt đầu quơ quào với bạn, thì bạn nên thử bế chú vào một dịp khác.
 
• Điều này đặc biệt quan trọng khi trẻ em muốn bế một chú mèo. Bạn muốn đứa trẻ bế một chú mèo khi chú đang ở trạng thái thoải mái và tin tưởng đứa bé; bạn không muốn đứa bé bị cào vì cố gắng bế một chú mèo không muốn được bế.
 
4. Hãy đặt một tay bên dưới chú mèo, phía sau chân trước. Nhẹ nhàng luồn tay của bạn vào phía dưới chú mèo, ngay dưới chân trước của chú, như thế bạn sẽ có điểm tựa cần thiết để bế chú mèo lên. Chú mèo có thể sẽ kháng cự hoặc không lập tức dễ chịu với bạn, thế nên bạn sẽ cần phải thích ứng và sự dụng tay còn lại ngay sau đó.
 
• Bạn có thể dùng tay thuận hay không thuận để bế chú mèo từ phía dưới, việc này không quan trọng miễn là bạn cảm thấy thuận tiện cho bản thân.
 
• Một số người còn nắm hai chân trước của chú mèo lại với nhau và luồn tay vào bên dưới chúng, thay vì nắm phía dưới chân.
 
5. Để tay còn lại vào bên dưới thân sau của chú mèo. Bây giờ hãy đặt tay còn lại của bạn vào bên dưới chân sau của chú mèo, để nâng phần chân và mông của chú lên. Bạn có thể xem bước này như thể đang ôm chú mèo với một tay. Một khi hai tay của bạn đã vào đúng vị trí, bạn có thể bế chú mèo lên.
 
6. Nhẹ nhàng bế chú mèo lên. Khi bạn đã ôm chú mèo bằng cả hai tay, hãy nhẹ nhàng bế chú mèo lên, hướng vào lồng ngực của bạn. Hãy cố gắng tiếp xúc với toàn bộ cơ thể của bạn ngay khi bạn vừa bế chú mèo lên. Việc này sẽ giúp mèo sớm cảm thấy an toàn. Nếu chú mèo quá nặng để có thể được bế lên từ sàn nhà, bạn có thể bế chú từ mặt bàn hoặc một bàn nâng.
 
7. Ôm chú mèo trước ngực. Khi bạn đã bế chú mèo lên bằng cả hai tay, bạn có thể ôm chú ở trước ngực để cơ thể của chú tiếp xúc với cơ thể của bạn. Chú mèo có thể tựa phần phía sau hoặc bên hông đầu vào ngực của bạn. Nói chung thì mèo nên ở trong tư thế nằm thẳng thay vì cuộn lại trong ngực bạn với phần đầu và cổ chúi xuống; tư thế này cho thấy mèo không hoàn toàn cảm thấy thoải mái.
 
• Bạn phải luôn bế chú mèo trong tư thế đầu ở phía trên. Đừng bao giờ bế ngược chú mèo với phần mông lên trước!
 
• Đương nhiên một số chú mèo có thể thích được bế theo kiểu khác, đặc biệt là khi đó là chú mèo của bạn và chú cảm thấy thoải mái hơn với bạn. Một số chú mèo hoàn toàn cảm thấy ổn khi được ẵm như em bé trong khi số khác có thể thích đặt hai chân sau lên vai của bạn.
 
8. Biết được khi nào thì chú mèo không còn thích được bế. Một khi mèo bắt đầu lòi chòi, xoay trở hay thậm chí là kêu meo meo hoặc cố gắng thoát khỏi vòng tay bạn, thì đó là lúc bạn nên thả chú mèo xuống. Bạn sẽ không muốn ôm chú mèo khi chú không muốn, vì điều đó sẽ khiến chú cảm thấy khó chịu, cũng như cảm thấy bị đe dọa. Một số chú mèo không thích được ôm trong khoảng thời gian dài, thế nên nếu bạn cảm thấy chú mèo không còn thoải mái trong vòng tay của bạn, thì hãy thả chú xuống.
 
9. Nhẹ nhàng đặt chú mèo xuống. Đừng quăng chú mèo xuống khi bạn cảm thấy anh chàng không thoải mái; điều này sẽ khiến chú mất thăng bằng hoặc “hạ cánh” một cách kỳ cục. Thay vào đó, hãy đặt chú mèo xuống thấp đến khi cả bốn chân của chú chạm sàn, rồi hãy thả chú ra.
 
10. Đừng túm gáy mèo. Mặc dù mèo mẹ tha con bằng cách túm gáy chúng, nhưng bạn không nên túm gáy mèo, đặc biệt khi chúng đã ba tháng tuổi trở lên. Đến tuổi đó, chú mèo đã lớn và việc túm gáy sẽ gây đau đớn cho mèo, cũng như tổn hại đến phần cơ của chú vì cơ thể chú mèo đã quá to lớn để có thể được nâng lên chỉ bằng phần gáy. Tuy rằng đôi lúc bạn hoặc bác sĩ thú y cần phải túm gáy mèo khi chích thuốc hoặc tỉa móng cho chúng, nhưng bạn không bên túm gáy mèo chỉ vì bạn cho rằng đó là một cách thú vị để bế mèo.
 
11. Nếu một đứa bé muốn bế một chú mèo, hãy trông chừng chúng cẩn thận. Chắc chắn rằng bọn trẻ rất thích bế một chú mèo, nhưng nếu chúng muốn làm thế thì bạn phải hướng dẫn chúng cẩn thận và phải bảo đảm rằng đứa bé đủ lớn để bế một chú mèo một cách thoải mái; nếu đứa bé còn quá nhỏ, tốt nhất là nên để đứa bé ôm mèo trong tư thế ngồi. Khi đứa bé bế được chú mèo lên, hãy luôn ngó chừng chú mèo để bạn biết được khi nào thì nên bảo đứa bé thả chú mèo xuống.
Hãy đến với cửa hàng zoi's pet chăm sóc động vật tphcm để được tư vấn về vấn đề sức khỏe của thú cưng nhe
Tin đăng cùng chuyên mục