Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kiểm định máy nén khí an toàn hồ sơ nhanh

Thông tin mua bán
Mã tin
V096713
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/05/2017
Hết hạn
02/05/2018
Xem :
431
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hc1kdtp
Điện thoại
0838314194
Địa chỉ
331/7/9 phan huy ích
Nội dung chi tiết

 

Kiểm định máy nén khí an toàn giá rẻ

1. Tại sao phải kiểm định máy nén khí:

Lí do thứ nhất: Như đã nói trên, máy nén khí là một trong những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và vệ sinh lao động. Do đó chúng ta cần phải kiểm định máy nén khí.

Lý do thứ hai: Để đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tránh tổn hại do các sự cố xảy ra.

Lý do thứ ba: Làm tăng năng suất làm việc của thiết bị, do sau quy trình kiểm định, sẽ khắc phục được các hư hại, hỏng hóc và từ đó đề ra các biện pháp khắc phục cũng như tăng hiệu suất làm việc của thiết bị.

 

máy nén khí

 

2. Bình khí nén như thế nào mới phải kiểm định?

Tất cả bình khí nén đều phải kiểm định kể cả bình mới xuất xưởng, trước khi đưa một bình chứa khí nén vào hoạt động chúng phải qua các bước kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt nếu thoải mãn được các yêu cầu thì mới được đưa vào sử dụng. Bình chứa khí nén đã qua sử dụng cũng phải bắt buộc kiểm định định kỳ.Trong thời gian sử dụng mà hết hạn kiểm định thì đơn vị trực tiếp sử dụng thiết bị có trách nhiệm gọi đơn vị kiểm định xuống nơi đặt thiết bị để tiến hành kiểm định định kỳ tiếp theo.

Bình khí nén như thế nào không phải kiểm định?

Đó là các loại chai dùng để chứa, chuyên chở khí nén, khí hóa lỏng, khí hòa tan, tích số giữa dung tích (tính bằng lít) và áp suất (tính bằng bar) không quá 200, bình có dung tích nhỏ hơn 25 lít.

3. Có mấy hình thức kiểm định máy nén khí?

Có 3 hình thức kiểm định bình khí nén: kiểm định lần đầu, kiểm định định kỳ và kiểm định bất thường. - Kiểm định lần đầu: là hình thức kiểm định khi mới chế tạo xong thiết bị và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Trong lần kiểm định này công việc rất nhiều bao gồm: siêu âm đường hàn, siêu âm bề dày, thử thủy lực, thử kín, thử vận hành. Lần kiểm định này là quan trọng nhất đối với máy nén khí bởi vì nếu không đạt thì tiến hành sửa chữa khắc phục ngay nếu nặng có thể loại bỏ. Cũng có 1 số trường hợp máy nén khí ta nhập ở nước ngoài về thì kiểm định lần đầu có thể bỏ qua thử thủy lực và siêu âm đường hàn vì trước khi xuất xưởng công ty họ đã tự kiểm tra và gửi thông số cho đơn vị nhập khẩu rồi. - Kiểm định định kỳ: khi hết thời hạn kiểm định lần đầu thì theo quy định phải tiến hành kiểm định định kỳ. - Kiểm định bất thường: được tiến hành khi ta vận chuyển thiết bị từ nơi này sang nơi khác và có xảy ra hiện tượng va chạm với vật cứng khác hoặc gây biến dạng thì chúng ta tiến hành kiểm định bất thường. Kiểm định bất thường có thể tiến hành ngay cả khi kiểm định lần đầu hoặc định kỳ còn hiệu lực.

 

 

 

 

4. Kiểm định máy nén khí gồm những công việc gì?

a/ Kiểm tra bên ngoài: Bước này ta dùng mắt thường quan sát xem Bình có bị biến dạng chỗ nào hay không, nơi bố trí thiết bị làm việc có hợp lý không, lớp sơn phủ bên ngoài còn mới hay cũ, dày hay mỏng. Bình có bị gỉ sét hay không, Van an toàn có hay không, đồng hồ áp còn hoạt động không? Bước này rất quan trọng không thể bỏ qua. b/ Kiểm tra kỹ thuật: Bước này chúng ta dùng máy móc thiết bị chuyên dùng để kiểm tra: như máy siêu âm bề dày, thước kẹp, máy đo điện trở cách điện và một số dụng cụ để chỉnh van an toàn, đồng hồ, kẹp chì…

 

5. Bao lâu kiểm định Bình khí nén 1 lần

Theo quy định thì thời hạn kiểm định một bình chứa khí nén không quá 3 năm đối với kiểm định lần đầu ( thiết bị mới xuất xưởng), kiểm định định kỳ thời hạn sẽ giảm xuống tùy vào mức độ sử dụng, chế độ bảo trì bảo dưỡng mà còn 1 năm hoặc 2 năm. Những bình hoạt động lâu năm mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác bảo trì bảo dưỡng kém bề dày thân Bình mỏng, gỉ sét bên ngoài hoặc thiết bị lưu động theo công trường thì tối đa chỉ 1 năm.

6. Người vận hành Bình chứa khí nén cần những yêu cầu gì?

Theo thông tư mới nhất của Bộ LĐTB-XH ban hành thì chỉ những người đã qua lớp Huấn luyện An toàn Vận hành Thiết bị Áp lực và được cấp chứng chỉ mới được vận hành Bình chứa khí nén.

Công ty CP Kiểm Định An Toàn Thiết Bị Công Nghiệp Thành Phố kinh nghiệm nhiều năm được bộ lao động TBXH cấp giấy phép hoạt động chúng tôi luôn tự hào mang đến cho quý khách dịch vụ kiểm định thiết bị công nghiệp và máy nén khí an toàn với giá thành cạnh tranh nhất. Quý khách hãy gọi trực tiếp hoặc gửi mail để được tư vấn với giá tốt hơn.

CÔNG TY CP KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHÔ

Địa chỉ: 331/7/9 Phan Huy Ích, Gò Vấp , Hồ Chí Minh

Hotline: (08)3831 4194 gặp Luyến

Email: hc1.kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Website: kiemdinhthanhpho.net

 

Tin đăng cùng chuyên mục