Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Làng Cua Đồng - Quán Ăn Ngon Bắc - Giữa Lòng Sài Gòn

Thông tin mua bán
Mã tin
V281916
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2019
Hết hạn
12/07/2020
Xem :
255
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
02822423299
Điện thoại
02822423299
Email
Địa chỉ
02822423299
Nội dung chi tiết

Làng Cua Đồng

***Đậm Đà Hương Vị Bắc***

Địa chỉ: 18A/3 Nguyễn Thị Minh Khai – Phường Đa Kao – Quận 1 – Tp.HCM

Điện thoại: 02838246825 – 02822423299

Website: http://www.cuadong.com

Nhà hàng Làng Cua Đồng đã trở thành điểm hẹn cho những người xa quê lẫn người Sài Thành khi muốn tìm kiếm một nét dân dã của làng quê. Ở đây nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ cua đồng và làm nức lòng thực khách khi một lần đặt chân đến quán.

Đồng quê Bắc bộ giữa Sài Gòn

Con cua đồng chắc hẳn sẽ còn trong kí ức của những ai đã từng sinh ra và lớn lên ở miền quê. Vào mùa nước nổi, mẹ thường hay làm món cua đồng rang hay món canh cua để đãi cả nhà.

Món cua đồng chiên giòn mang đậm hượng vị Bắc giữa Sài Gòn

Bây giờ khi xa quê hương, không còn được thưởng thức bát canh cua mẹ nấu, lòng bỗng rộn lên nhiều cảm xúc khi bất chợt nghĩ về nó. Chủ nhà hàng Làng Cua Đồng cũng là một người con của vùng quê Bắc bộ vào Sài Gòn lập nghiệp. Xa quê hương, anh mong lắm những hương vị đậm đà, dân dã của những món ăn quen thuộc ở làng quê. Món cua đồng đã gắn với nhiều kỉ niệm thời thơ ấu nên anh đã chọn cua đồng để làm nên những món ăn ngon phục vụ mọi người.

Bên cạnh những nhà hàng, quán ăn với các món cao lương mỹ vị thì Làng Cua Đồng với những món ăn dân dã vẫn khẳng định được tên tuổi của mình. Làng Cua Đồng là nơi dừng chân của tất cả những thực khách mong muốn thưởng thức những món đặc sản từ cua đồng hay đơn giản là để sưởi ấm trái tim khi xa quê. Nhà hàng Làng Cua Đồng nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nhưng lúc nào cũng đông khách. Nhất là vào những ngày cuối tuần, nơi đây là trở thành điểm hẹn của bạn bè, người thân có dịp ngồi lại bên nhau cùng thưởng thức những món ăn đậm tình người này.

Không gian nhà hàng Làng Cua Đồng tuy nhỏ nhưng vẫn thu hút rất nhiều thực khách

Trước đây quán có cái tên H’s Cua Đồng, nhưng dường như không hài lòng với cái tên này, chủ quán đã cho đổi tên thành nhà hàng Làng Cua Đồng. Từ đó, những người đam mê ẩm thực Sài Gòn có dịp được truyền tai nhau về những điều thú vị của quán với cái tên thân mật.

Dân dã từ kiểu thiết kế của làng quê Bắc Bộ của nhà hàng Làng Cua Đồng.

Quán được thiết kế khá đơn giản. Các vật dụng từ bàn ghế cho đến những vật trang trí đều được làm bằng tre nứa. Trên bức tường của quán là hình ảnh những cây trúc mảnh khảnh, dịu dàng. Đến với Làng Cua Đồng bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi và thân quen.

Nét mộc mạc

Thức ăn đươc dọn trên một chiếc mâm nhôm và mọi người quây quần lại cùng nhau thưởng thức. Đặc biệt, thực khách có thể lựa chọn một không gian khác được ngồi trên những tấm chiếu lát để thưởng thức món ăn. Đây chính là phong tục lâu đời của làng quê Bắc bộ.

Mâm cơm ở nhà hàng Làng Cua Đồng.

Dân dã món quà nhà quê

Làng Cua Đồng đã làm nên thương hiệu riêng với nhiều món ăn độc đáo. Những món ăn quen thuộc với thực khách của nhà hàng như: Cua đồng sốt ớt, cua đồng rang me, cua đồng chiên bơ, lẩu cua đồng,...

Cua đồng rang me

Lẩu Cua Đồng

Ngoài ra nhà hàng còn làm nức lòng bao người con xa quê với nhiều món ăn đậm chất thuần Việt: Nhộng tằm rang lá chanh, cá bống dừa kho, tương bần, cơm riêu cua nấu mẻ… cùng với những hương vị đậm đà của món mắm cáy Nam Định, tương ớt Hà Nội, món tôm bể Nam Định… Hiện nhà hàng có trên 30 món được chế biến từ cua đồng, mỗi món mang một hương vị riêng nhưng đều giữ được mùi vị đậm đà, dân dã của cua đồng. Món lẩu cua đồng ở đây được các thực khách rất ưa chuộng. Để có được nồi lẩu thơm ngon, các đầu bếp phải lựa chọn kỹ những con cua đồng tươi ngon từ vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Lẩu cua đồng được ăn kèm với bánh đa cua và các loại rau dân dã.

Cá bóng kho tộ

Kết quả hình ảnh cho cá bóng kho tộ

Đậm đà hương vị Bắc trong từng món ăn

Có nhiều người thắc mắc tại sao quán lại không có nhiều món cua đồng chế biến theo khẩu vị riêng của từng miền, như vậy thực khách của quán sẽ đa dạng hơn. Nhưng chủ nhà hàng Làng Cua Đồng vẫn mong muốn được bảo tồn và giữ gìn hương vị quê để giới thiệu đến thành thị các món ăn của miền quê Bắc bộ, đúng như tâm niệm khi thành lập quán. Các món ăn mang hương vị từ miền quê Bắc bộ không lai căng, không màu mè và qua nhiều gia vị như những món ăn ở Sài Thành. Gia vị chính của làng Cua Đồng chủ yếu dùng từ hương vị thiên nhiên như mắm, muối, tiêu, hành, tỏi cộng với vị ngọt từ cua, ốc, hến… đủ để mê hoặc các thực khách.

Đậu hũ mắm tôm

Kết quả hình ảnh cho Đậu hũ mắm tôm

Dân dã những món nhà quê làm ấm lòng thực khách

Nhà hàng Làng Cua Đồng không chỉ níu chân các thực khách là người miền Bắc mà còn có những khách hàng thân thuộc đến từ miền Tây Nam bộ hay người Sài Gòn. Điều này đủ để thấy sức hút của Làng Cua Đồng lớn thế nào. Quán còn là nơi ghé thăm thường xuyên của những người nổi tiếng nhưKasim Hoàng Vũ, Thành Lộc, Diệu Hương…

 

Chả cá Lã Vọng

 

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh

 

chuối xanh xào ốc

Kết quả hình ảnh cho chuối xanh xào ốc

 

Cua đồng xúc xích bánh đa cua

Mâm cơm ngày Tết

Tép rang khế

Giò xào

Ngoài ra quán còn phục vụ các món Chay dân dã

 

 

Nhà hàng Lẩu Cua Đồng còn phục vụ thêm cho các thực khách những món tráng miệng sau khi ăn, những món ăn bổ dưỡng thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm: Rau câu trà xanh, Rau câu cà phê, Chocolate tươi trà xanh Japan, Chocolate Nama Japan.

Kết quả hình ảnh cho rau cau cà phê

Socola nguyên chất kết tinh từ bột cacao chất lượng nhất thế giới kèm vị đắng tươi nguyên trong cuống họng, cô đọng ngay trong từng viên socola với một lớp bột phủ dày và bồng bềnh đến tuyệt . Kem chocolate được đánh tan sánh mịn với một lượng bơ sữa béo kèm với một ít bột cheese đặc biệt khiến nó trở thành một hỗn hợp chất lỏng sánh mịn nhất, tạo nên những viên socola mềm thật mềm và tươi mát thật tươi mát. Béo béo, sóng sánh trong từng đường nét khía cạnh của viên socola tạo cho thực khách khi ăn cảm thấy rất lạ và thích thú.Món ăn được yêu thích của Nhật Bản nay đã có mặt tại Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho Chocolate tươi nama Japan

 

Với phong cách phục vụ chu đáo, ân cần và thân thiệt quí khách sẻ cảm  thấy thoải mái và ngon miệng khi đến với nhà hàng Làng Cua Đồng - tinh hoa của ẩm thưc Việt Nam

Thông tin liên hệ:

NHÀ HÀNG LÀNG CUA ĐỒNG

Địa chỉ: 18A/3 Nguyễn Thị Minh Khai – P. Đa Kao – Quận 1 – Tp.HCM

Điện thoại: 02838246825 – 02822423299

Email: doantrunghieu7@gmail.com

http://www.diadiemanuong.net.vn

 

Tin đăng cùng chuyên mục