Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Quán Bánh Canh Cá Lóc, Bánh Canh Bột Gạo Xắt Ngon Quận 1

Thông tin mua bán
Mã tin
V288842
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/08/2019
Hết hạn
10/08/2020
Xem :
243
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
0938866794
Điện thoại
0938866794
Email
Địa chỉ
0938866794
Nội dung chi tiết

QUÁN ĐỒNG QUÊ

Đ/c: 14 Trần Nhật Duật, P. Tân Định, Quận 1

Thời gian hoạt động: 6h30 - 16h

Tel: 0938866794

Bánh canh cá lóc là món ăn dân dã vô cùng quen thuộc với người miền Trung, với vị ngọt của cá, dai dai của bánh canh kết hợp làm nên tô bánh canh ngon đến lạ. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một quán bánh canh cá lóc vẫn giữ đúng chất miền Trung giữa lòng Sài Gòn thì cũng chẳng dễ lắm. Được khá nhiều người biết đến, Quán Đồng Quê trên đường Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Cá lóc được quán lựa loại cá đồng, cỡ lớn, còn sống, thịt săn chắc. Cá khi được hấp cho vừa chín tới thì lọc kỹ từng phần thịt ra khỏi xương. Xương và đầu cá đem giã thành từng miếng nhỏ, cho vào một bọc vải sạch rồi đem ninh cùng gia vị, giúp nước lèo trở nên thanh ngọt, trong quá trình ninh nên gạn bọt liên tục để đảm bảo độ trong cho nồi nước. Đầu cá được ướp kỹ bằng hỗn hợp bột nghệ và ớt nên khi ăn vị cay nồng giúp lấn át hoàn toàn mùi tanh của cá.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Mặc dù giống nhau về hình thức nhưng chính sự khác nhau trọng việc chế biến đã mang đến cho người ăn một hương vị đậm đà rất thơm ngon. Bát bánh canh nóng hổi, hương vị đặc trưng là củ ném và lá ném, những thớ thịt cá trắng tinh, nước dùng thơm ngon có vị đậm đà đặc trưng của người miền Trung làm cho thực khách mê mẩn.

Bánh canh cá lóc ở đây thịt ngọt vừa chính tới và không có mùi tanh. Đặc biệt cá lóc khúc vừa ăn chứ không phải nhỏ và ít như mấy quán khác, ngoài ra sợi bánh canh làm từ bột gạo nên rất mềm, thơm ngon và không bị nát. 

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Cho bánh canh vào bát, chan nước lèo xăm xắp, xếp từng miếng cá vào, thêm ít hành ngò, tiêu bột, ớt lát lên trên, và tô bánh canh cá lóc đã có thể bắt đầu được thưởng thức.

Bánh canh là một trong những món ăn được yêu thích ở Sài Gòn, thường được làm từ bột gạo hoặc bột năng, ăn kèm với nước dùng nấu từ thịt heo, tôm, gà hoặc cua, ghẹ tạo nên hương vị ngọt thanh đậm đà. 

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Bánh canh ở đây làm từ bột gạo xắt, loại bột dùng gạo không quá dẻo, ngâm cho mềm rồi xay, đem nhồi. Người nấu cán bột thành từng mảnh mỏng rồi dùng dao cắt thành sợi.

Khác với các kiểu bánh canh thông thường là phải trụng bánh trước khi chan nước dùng, bánh canh bột xắt được cho vào nồi nước lèo đang sôi cùng lúc với mộc heo, cá lóc, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu cách thủy để nồi bánh luôn nóng mà không bị cháy đáy nồi. Có khách, chủ quán chỉ việc múc ra là xong.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Đúng với phong vị của người Huế, tô bún bò ở đây đầy đủ các màu sắc hấp dẫn từ sợi bún trắng nhỏ, chả cua vàng ươm xốp nhẹ, miếng thịt bò ninh mềm... Hòa quyện với nước dùng thơm đậm mùi sả và ớt màu lóng lánh bên trên. Nước dùng trong, thanh tao và mùi thơm rất đặc trưng. Nước thơm nhưng không sực mùi ruốc và mùi sả, nước thơm nhưng không ngậy mùi bò…

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Ăn bún bò ở đây không phải nêm nếm gì nhiều. Bạn chỉ cần thêm xíu chanh rồi một chút sa tế là vừa đủ. Mùi thơm dịu của nước dùng hòa lẫn với vị ngọt của thịt bò, miếng gân giòn, chả cua đậm đà cùng vị cay nồng của sa tế… mang đến nhiều dư âm khó quên mỗi khi được thưởng thức món ăn này.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Giá cả bình dân, phục vụ chu đáo, Quán Đồng Quê sẽ là nơi mang lại cho bạn bữa ăn ngon chắc chắn không làm bạn thất vọng. 

QUÁN ĐỒNG QUÊ

Đ/c: 14 Trần Nhật Duật, P. Tân Định, Quận 1 

Tel: 0938866794

https://www.diadiemanuong.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục